[Kinh nghiệm] Đi đền Bảo Hà thời điểm nào hợp lý nhất?

Nhắc tới du lịch tâm linh và hầu đồng thì hầu như ai cũng biết đến đền Bảo Hà (hay còn gọi là đền ông Hoàng Bảy). Nhưng đi lễ đền Bảo Hà thời điểm nào là hợp lý nhất? Bạn đã biết chưa? 

Đến đền Bảo Hà bằng phương tiện nào?

Đền Bảo Hà cách ga xe lửa Bảo Hà khoảng chừng 800m. Do đó, bạn có thể đặt vé tàu lên ga Bảo Hà rồi thuê xe vào đền. Bạn cũng có thể đi xe đêm lên thành phố Lào Cai rồi sau đó thuê xe vào đền.

Nếu bạn có xe riêng hoặc tự thuê xe thì đi theo lộ trình từ Hà Nội lên cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Từ đó chạy thẳng đến nút giao 279 thì rẽ xuống (theo biển chỉ dẫn) khoảng hơn 1km là tới đền.

Xem thêm: Bạn nhất định phải ghé qua những điểm vui chơi gần đền Bảo Hà này.

Vị trí đền Bảo Hà

Đền Bảo Hà là nơi thờ vị danh tướng Nguyễn Hoàng Bảy. Đền đặt tại núi Cấm thuộc xã Bảo Hà, Bảo Yên, Lào Cai. Lưng đền tựa vào núi, mặt đền hướng ra sông Hồng, xung quanh là núi rừng bao la, rộng lớn. 

cong-tam-quan-den-bao-ha
Cổng tam quan đền Bảo Hà

Đền được xây dựng gồm cổng tam quan, sân đền, nhà khách, phủ chúa Sơn Trang, tòa đại bái, cung cấm, cung nhị, cung cộng đồng với các cách bài trí cũng như diện tích khác nhau cùng lối kiến trúc cực đơn giản không quá cầu kỳ. Tại đền có cảnh quan trên bến dưới thuyền cực hữu tình và hợp phong thủy.

Xem thêm: Những điểm dừng chân gần đền Bảo Hà bạn không nên bỏ lỡ.

Sự tích đền Bảo Hà

Tương truyền, niên hiệu Cảnh Hưng (cuối đời Lê) khắp vùng Lào Cai bây giờ liên tục bị giặc phương Bắc sang cướp phá, giết hại dân lành. Tướng Nguyễn Hoàng Bảy được triều đình giao trọng trách dẹp giặc vùng biên ải. Ông chỉ huy binh lính tiến dọc sông Hồng ngược lên đánh đuổi giặc. Đội quan do ông chỉ huy đã giải phóng được vùng Châu Bàn rộng lớn. Đồng thời ông cho củng cố, xây dựng Bảo Hà thành khu căn cứ lớn, kiên cố.

khu-vuc-ban-tho-ong-hoang-bay
Khu vực bàn thời ông Hoàng Bảy

Trong một trận chiến không cân sức với giặc, tướng Hoàng Bảy hi sinh. Thi thể ông bị quân giặc thả trôi theo dòng sông Hồng. Thi thể trôi tới khu vực Bảo Hà thì dạt vào bờ. Người dân trong vùng đã an táng và lập đền thờ ông tại đây nhằm ghi nhớ công lao. Danh tiếng của ông vang danh khắp vùng nhờ sự linh thiêng.

Đền Bảo Hà linh thiêng nức tiếng gần xa

Theo dân gian, ông Hoàng Bảy nổi tiếng là ăn chơi, cờ bạc, lô đề, thuốc phiện nên những người sát “căn” ông Bảy nếu về lễ ông rất có lộc. Không biết thực hư như thế nào nhưng có rất nhiều người tin vào sự linh thiêng và sùng bái ông.

hau-dong-den-bao-ha
Hầu đồng là hoạt động thu hút được nhiều sự quan tâm ở đền Bảo Hà

Đền Bảo Hà nổi tiếng khắp cả nước nhờ sự ứng nghiệm, linh thiêng của những lời cầu nguyện. Thường khi đi lễ đền, người ta thường cầu may mắn, tài lộc. Nhưng nhiều năm trở lại đây, người ta truyền tai nhau về sự linh thiêng của ông khi xin lô, đề… Không biết linh thiêng thế nào nhưng có nhiều người đã quay lại đền tạ lễ.

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái.

Đi đền Bảo Hà thời điểm nào?

Tín đồ trên cả nước thường đi lễ hội đền Bảo Hà vào rằm tháng Giêng – Lễ thượng nguyên. Ngày 25/5 âm lịch – lễ tiệc quan tuần tranh. Ngày 27/7 – giỗ tướng Nguyễn Hoàng Bảy, cuối năm – lễ Tất niên. Lễ hội chính của đền là từ ngày 15 – 17/7 cũng là ngày giỗ tướng Nguyễn Hoàng Bảy theo tích truyền. Các ngày diễn ra lễ hội ở đền cũng là các thời điểm thích hợp nhất để đi lễ. 

le-hoi-den-bao-ha
Đền Bảo Hà náo nhiệt ngày lễ hội

Vào các ngày diễn ra lễ hội, tại đền diễn ra rất nhiều các hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo người tham gia như: 

Bắt đầu vào ngày 15/7 âm lịch, đền Bảo Hà sẽ tổ chức lễ cầu an, thả đèn hoa đăng và tế thần. Thời gian có thể kéo dài từ 6 giờ tối đến tận đêm khuya.

Vào đêm 16/7, các chương trình nghệ thuật của hội sẽ diễn ra cho du khách tham quan, thưởng thức. Sáng 17/ 7 sẽ là các hoạt động chính của lễ hội đền Bảo Hà bao gồm cả rước kiệu và lễ hội đường phố.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái được chiêm bái nhiều nhất.

Một số điểm du lịch tâm linh gần đền Bảo Hà

Kết hợp tham quan đền Bảo Hà, du khách còn có thể tham quan các địa điểm du lịch tâm linh gần đền như: Đền Cô Đôi Tân An (đền Cô Bé Thượng Ngàn), đồn Phố Ràng, chùa Phúc Khánh, tham quan khu du lịch Nghĩa Đô với hàng trăm nếp nhà sàn cổ…

Xem thêm: [Review] 20 khách sạn và resort hàng đầu Yên Bái.

Nghỉ ngơi ở đâu sau ngày dài đi lễ đền Bảo Hà?

Chắc hẳn sau cả ngày di chuyển, đi lễ đền Bảo Hà cũng như tham quan những điểm du lịch tâm linh gần đền ông Hoàng Bảy, ai cũng muốn tìm cho mình một nơi để nghỉ ngơi đồng thời chăm sóc sức khỏe, thư giãn cơ thể, lấy lại sức khỏe để tiếp tục hành trình du lịch. Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Vậy Đại Phú An Resort có những điểm gì đặc biệt để thu hút du khách đến với nơi đây? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đại Phú An Resort có vị trí vô cùng thuận lợi cho hành trình du lịch tâm linh

Du khách khi đã chọn du lịch tâm linh đều muốn hướng tới sự yên bình, thanh tịnh trong tâm hồn. Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An không những có vị trí vô cùng thuận lợi cho hành trình du lịch tâm linh mà nơi đây còn là một không gian giúp du khách nghỉ dưỡng, tái tạo năng lượng sau hành trình dài. 

Resort Đại Phú An gồm 18 villa độc đáo
Resort Đại Phú An gồm 18 villa độc đáo

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An tọa lạc tại Đảo Nước Vàng, Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đại Phú An được đánh giá là thuộc top các resort hàng đầu Yên Bái. Đây là một nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bạn cũng như gia đình mình.

Đại Phú An Resort cách Hà Nội 2h30’ di chuyển, nằm gần Km150 cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Vì vậy, việc di chuyển rất thuận lợi, nhất là với những du khách từ Hà Nội. Cung đường này cũng rất dễ di chuyển bằng xe riêng, xe máy, xe khách.

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An cũng rất gần các địa điểm du lịch tâm linh Tây Bắc nổi tiếng như: đền Đông Cuông, đền Hùng, đền Mẫu Thác Bà… Vị trí này rất phù hợp để bạn vừa đi lễ đầu năm, vừa có thể kết hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tại Đại Phú An Resort.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái được chiêm bái nhiều nhất.

Ẩm thực đặc sắc – tinh hoa ẩm thực Đỗ Gia

Ẩm thực Đại Phú An là sự kết hợp tinh tế giữa tinh hoa y dược Đỗ Gia và ẩm thực Tây Bắc. Ở đây có những thực phẩm tốt cho sức khỏe như: nonifa, trà xạ đen… Các món ăn vị thuốc độc đáo của Đỗ Gia như: gà tiềm Cao Thực Vật, cá tầm chao tổ yến, chim bồ câu tần thuốc bắc… Hay những món đặc sản Tây Bắc như: cơm lam nếp cẩm, gà bản, lợn cắp nách, xuyến chi nộm gác bếp, trạch suối nướng…

mon-an-vi-thuoc-do-gia
Ẩm thực đặc sắc của Đại Phú An Resort

Toàn bộ thực phẩm dùng để chế biến món ăn cho du khách đều được cung cấp từ trang trại độc lập của Đại Phú An. Điều này giúp đảm bảo được nguồn nguyên liệu luôn tươi sạch, an toàn. Từ đó có thể chế biến ra được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Các hoạt động văn hóa hấp dẫn

Khi đến Đại Phú An, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như chăm sóc vườn rau sạch, thu hái thảo dược, sơ chế rồi làm Trà Vị Thuốc… dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Đại Phú An. Qua các trải nghiệm thú vị này, du khách sẽ thấu hiểu hơn về văn hóa, con người vùng cao. Đặc biệt, du khách sẽ có nhiều tặng phẩm thú vị để mang về sau chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Các nguyên liệu bổ dưỡng, thơm ngon được dùng trong hoạt động làm trà
làm trà vị thuốc
Trải nghiệm làm trà vị thuốc tại Đại Phú An

Xem thêm: Suối khoáng nóng Trạm Tấu – “Tiểu Bali” giữa lòng Yên Bái.

Hệ thống khu nghỉ dưỡng đa dạng, tiện lợi

Đại Phú An resort có 18 căn villa với 52 phòng ngủ phù hợp đa dạng nhu cầu sử dụng. Có 3 hạng phòng chính: Lakeview room, Healthcare room, Standard room.

Không gian nghỉ dưỡng tại Đại Phú An đều được ốp gỗ thuốc giúp sảng khoái thư thái tinh thần. Điều này giúp các căn phòng trở nên ấm áp, gần gũi, giúp cho giấc ngủ tái tạo, mang lại cho du khách giấc ngủ sâu hơn.

Các căn villa ở Đại Phú An Resort đều được thiết kế gần gũi với thiên nhiên
villa
Bên trong các căn villa đều được ốp gỗ thuốc tạo cảm giác ấm cúng

Xem thêm: [Review] 20 khách sạn và resort hàng đầu Yên Bái.

Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An có các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm ẩm thực, nhà sàn lớn nhất Tây Bắc với hệ thống mái che, dàn âm thanh, ánh sáng di động. Tổng diện tích công trình lên tới 2000m2 với sức chứa 1300 người mỗi sự kiện.

Không gian văn hóa mang đậm dấu ấn Tây Bắc của Đại Phú An
Không gian văn hóa mang đậm dấu ấn Tây Bắc của Đại Phú An

Trung tâm vui chơi giải trí và team building để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Khu nghỉ dưỡng còn có cả bể bơi cho cả người lớn và trẻ em. Khu karaoke với nhiều trang thiết bị hiện đại. Đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. 

Bể bơi tại Đại Phú An
Bể bơi tại Đại Phú An

Resort được bao bọc bởi 02 hồ nước tự nhiên. Xung quanh là các cây dược liệu quý như: Long Não, Xạ Đen, Mộc Hương…

Phong cảnh nên thơ, hữu tình tại Đại Phú An
Phong cảnh nên thơ, hữu tình tại Đại Phú An

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện trên nền tảng y học cổ truyền

Không chỉ là một khu nghỉ dưỡng, đến với Đại Phú An Resort, bạn sẽ được chăm sóc sức khỏe toàn diện theo y dược cổ truyền Đỗ gia. Đầu tiên, bạn sẽ được Lương y Đỗ Đức Tĩnh thăm khám y dược cổ truyền miễn phí. Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Cụ thể như: uống cao thải độc, xông hơi thải độc, xông hơi dưỡng sinh, tắm lá thuốc…. Những dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp du khách được sự thư thái tinh thần, phục hồi, tái tạo về thể lực, xua tan mệt mỏi, căng thẳng. 

resort tốt nhất Yên Bái cho mùa du lịch 2021
Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng

Quà tặng độc đáo

Trước khi ra về, quý khách sẽ được tặng một món quà kỳ niệm nhỏ xinh từ Đại Phú An. Món quà có thể là: thảo dược ngâm chân, trà vị thuốc, những cây thuốc giống như quế, xạ đen… Tuy đây chỉ là những món quà đơn giản, mộc mạc nhưng chưa cả một tấm chân tình từ Đại Phú An đến quý khách. Đây chính là điểm khác biệt của Đại Phú An giữa rất nhiều điểm dừng chân khác.

chup hinh luu niem
Du khách ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ ở Đại Phú An

Đại Phú An luôn cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để phục vụ quý khách. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu trong dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0377.288.388 (Hà Nội) hoặc 0329.855.388 (Yên Bái). Ngoài ra, quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website https://daiphuanresort.com/ và fanpage Đại Phú An – Du lịch chăm sóc sức khỏe.

Với một số gợi ý về kinh nghiệm giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc đi đền Bảo Hà thời điểm nào cũng như về nơi nghỉ ngơi sau chuyến du lịch tâm linh, hi vọng các bạn đã có được những sự lựa chọn có ích.