Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái

Đèo Khau Phạ được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, đây là điểm du lịch được nhiều bạn trẻ ưa khám phá muốn chinh phục. Hãy cùng khám phá đèo Khau Phạ để có thêm kinh nghiệm chinh phục con đèo nguy hiểm này nhé!

Đèo Khau Phạ nằm ở đâu? 

Đèo Khau Phạ nằm trên quốc lộ 32, là con đèo phân chia ranh giới giữa hai huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái. Con đèo dài hơn 30 km, cao 1200m so với mực nước biển và đi qua nhiều nơi nổi tiếng. 

Đèo Khau Phạ
Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Khau Phạ

Đèo có tên là Khau Phạ vượt qua đỉnh núi Khau Phạ – ngọn núi cao nhất Mù Cang Chải. Đỉnh đèo quanh năm được sương mù phủ trắng, nhìn xa giống như một chiếc sừng mọc giữa biển mây. 

Xem thêm: Suối khoáng nóng Trạm Tấu – “Tiểu Bali” giữa lòng Yên Bái.

Cách di chuyển đến đèo Khau Phạ? 

Để di chuyển đến đèo Khau Phạ, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách. Di chuyển bằng xe máy được các bạn trẻ ưa chuộng vì điều này sẽ mang lại một chuyến đi đầy trải nghiệm và thú vị. 

phượt đèo Khau Phạ bằng xe máy
Phượt đèo Khau Phạ bằng xe máy

Nếu di chuyển bằng xe máy từ trung tâm Hà Nội, bạn đi theo đường quốc lộ 32, chạy thẳng đến huyện Văn Chấn sau đó đi qua xã Nghĩa Lộ để đến đèo Khau Phạ.

Để di chuyển bằng xe khách, bạn có thể bắt xe từ Hà Nội lên Yên Bái với giá khoảng 250.000đ/người/lượt. Khi đến Yên Bái, bạn có thể thuê xe máy chạy ngược theo quốc lộ 32 khoảng 5 tiếng đồng hồ đi qua xã Tú Lệ, đèo Khau Phạ sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái được chiêm bái nhiều nhất.

Nên đi đèo Khau Phạ vào thời điểm nào?

Thời tiết ở đèo Khau Phạ luôn mang lại cho du khách cảm giác thoải mái và mới lạ. Bạn có thể cảm nhận được cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông trong cùng một ngày. Mùa đẹp nhất của Khau Phạ là mùa lúa chín tháng 9, tháng 10 và mùa nước đổ tháng 5.  

Vào mùa lúa chín tháng 9, tháng 10, bạn sẽ được tận hưởng tiết trời thu dịu nhẹ. Bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng trải rộng mênh mông và những ngôi làng nhỏ đẹp như mơ khi đi trên con đèo này. Đây cũng là khoảng thời gian thuận tiện để di chuyển vì thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ. Do đó, nhiều phượt thủ lựa chọn thời điểm này để chinh phục đèo Khau Phạ.  

Khau Phạ mùa lúa chín
Khau Phạ mùa lúa chín

Tháng 5 là mùa nước đổ Tây Bắc trên các thửa ruộng bậc thang. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp như những tấm gương phản chiếu đất trời. Tháng 5 cũng là lúc tiết trời mới vào hạ nên thời tiết cũng khá dễ chịu, không nắng gắt. Đây cũng là thời điểm được không ít bạn trẻ lựa chọn để phượt đèo Khau Phạ.

Khau Phạ mùa nước đổ Tây Bắc
Khau Phạ mùa nước đổ Tây Bắc

Những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đèo Khau Phạ

Chinh phục cung đường đèo hiểm trở nhất miền Bắc

Khau Phạ nổi tiếng là con đèo có độ quanh co và hiểm trở hàng đầu miền Bắc. Vì thế, khi chinh phục con đèo này, bạn nên di chuyển thật chậm và quan sát kỹ. Đèo Khau Phạ có độ dài là 30km nhưng bạn sẽ mất khá lâu để đi hết được con đèo bởi sự hiểm trở của nó. 

Cung đường đèo hiểm trở của Khau Phạ
Cung đường đèo hiểm trở của Khau Phạ 

Nếu quan sát ở một góc đủ xa, bạn sẽ thấy con đèo hiện lên như một chiếc sừng cong cong đâm thẳng vào những tầng mây trắng xóa. Một bên đèo là rừng núi hùng vĩ bao quanh, một bên là vực sâu thẳm. Điều này khiến cho người chinh phục con đèo cảm thấy mạo hiểm và run sợ nhưng khi đã vượt qua nó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời, sung sướng. 

Nhảy dù từ đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ cao 1200m so với mực nước biển, đây là độ cao lý tưởng để nhảy dù. Đây là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ dành cho những người thích mạo hiểm.

Nhảy dù từ đèo Khau Phạ
Nhảy dù từ đèo Khau Phạ

Hoạt động nhảy dù được nhiều người tìm đến vào thời điểm Mù Cang Chải bước vào mùa lúa chín. Tuy hoạt động này có phần mạo hiểm nhưng không ít người đã dám thử thách bản thân để được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên khi đến đèo Khau Phạ.

Chinh phục đỉnh Mù Cang Chải

Đỉnh Mù Cang Chải là nơi cao nhất núi Khau Phạ. Do đó, khi đi trên con đèo này cũng chính là lúc bạn đang chinh phục đỉnh núi này.  Từ trên đỉnh nhìn xuống, tất cả hiện lên đẹp như một bức tranh. Đỉnh Mù Cang Chải cao hơn so với mặt nước biển khoảng 1500m nên có không khí khá lạnh. Nếu bạn đến đây vào mùa đông, bạn sẽ thấy những người Mông uống rượu để xua tan đi cái lạnh giá.

Đỉnh Mù Cang Chải
Đỉnh Mù Cang Chải

Khám phá những bản làng nhỏ tại Khau Phạ

Có rất nhiều ngôi làng nhỏ của bản Lìm Mông nằm dọc trên con đèo Khau Phạ. Bạn có thể hòa mình với phong tục tập quán của bà con dân tộc nơi đây. Dọc theo đường đèo, bạn cũng có thể bắt gặp những cô gái Mông trong bộ trang phục dân tộc rất đẹp.

Bản Lìm Mông
Bản Lìm Mông

Ăn gì ở đèo Khau Phạ?

Trên đèo sẽ có những quán ăn ven đường, bạn có thể dừng chân thưởng thức những món đặc sản. Bạn cũng có thể khám phá những món ăn địa phương ngay dưới chân đèo.

Đèo Khau Phạ nổi tiếng với các món ăn như: thịt lợn kẹp lá rừng nướng, xôi ngũ sắc chấm lạc, cốm Tú Lệ, táo mèo, cua suối rang muối, cá hồi… Tùy vào từng mùa trong năm mà bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản khác nhau.

Thịt lợn nướng
Thịt lợn nướng
Xôi ngũ sắc
Xôi ngũ sắc

Nếu đến Khau Phạ vào mùa lúa chín, bạn sẽ được thưởng thức món châu chấu rang béo ngậy, cốm Tú Lệ ngon nức tiếng. Nếu đến vào mùa mưa, bạn sẽ được thưởng thức món cua rang muối – đặc sản Mù Cang Chải. Vào mùa đông, bạn sẽ được thưởng thức lạp xưởng hương vị Tây Bắc đặc trưng. Hãy thử hết các món ăn đặc sản nơi đây để chuyến đi của mình trở nên trọn vẹn hơn.

Cốm Tú Lệ
Cốm Tú Lệ

Nghỉ ngơi ở đâu sau ngày dài khám phá đèo Khau Phạ

Chắc hẳn sau cả ngày dài khám phá, chinh phục đèo Khau Phạ, ai cũng muốn tìm cho mình một nơi để nghỉ ngơi đồng thời chăm sóc sức khỏe , thư giãn cơ thể, lấy lại sức khỏe để tiếp tục hành trình du lịch. Khu Nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe Đại Phú An sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Đại Phú An Resort ở đâu?

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An tọa lạc tại Đảo Nước Vàng, Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đại Phú An được đánh giá là thuộc top các resort hàng đầu Yên Bái. Đây là một nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bạn cũng như gia đình mình.

Xem thêm: [Review] 20 khách sạn và resort hàng đầu Yên Bái.

Resort Đại Phú An gồm 18 villa độc đáo
Resort Đại Phú An gồm 18 villa độc đáo

Đại Phú An Resort Yên Bái cách Hà Nội 2h30’ di chuyển, nằm gần Km150 cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Vì vậy, việc di chuyển rất thuận lợi, nhất là với những du khách từ Hà Nội. Cung đường này cũng rất dễ di chuyển bằng xe riêng, xe máy, xe khách.

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An cũng rất gần các địa điểm du lịch tâm linh Tây Bắc nổi tiếng như: đền Đông Cuông, đền Hùng, đền Bảo Hà, đền Mẫu Thác Bà… Vị trí này rất phù hợp để bạn vừa đi lễ đầu năm, vừa có thể kết hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tại Đại Phú An Resort Yên Bái.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái được chiêm bái nhiều nhất.

Ẩm thực đặc sắc của Đại Phú An Resort

Khi đến với Đại Phú An, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản Tây Bắc. Cụ thể như: cơm lam nếp cẩm, gà bản, lợn cắp nách, xuyến chi nộm gác bếp, trạch suối nướng… Điểm đặc biệt nhất của ẩm thực Đại Phú An là những món ăn vị thuốc Đỗ gia như: gà tiềm Cao Thực Vật, cá tầm chao tổ yến, chim bồ câu tần thuốc bắc… Đây là sự kết hợp tinh tế giữa tinh hoa y dược Đỗ gia và ẩm thực Tây Bắc.

Các món ăn vị thuốc của Đại Phú An
Các món ăn vị thuốc của Đại Phú An

Toàn bộ thực phẩm được cung cấp từ trang trại độc lập của Đại Phú An. Nguồn nguyên liệu sạch này giúp đảm bảo các món ăn luôn tươi, sạch và an toàn. Từ đó có thể chế biến ra được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và tinh tế.

Hệ thống khu nghỉ dưỡng đa dạng, tiện lợi

Đại Phú An resort có 18 căn villa với 52 phòng ngủ phù hợp đa dạng nhu cầu sử dụng. Có 3 hạng phòng chính được thiết kế phù hợp với nhiều nhu cầu, chi phí cho du khách lựa chọn: Lakeview room, Healthcare room, Standard room. Tất cả các căn villa đều được ốp gỗ thuốc và thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Điều này giúp căn phòng trở nên ấm áp, gần gũi, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Căn villa ấm cúng của Đại Phú An
Căn villa ấm cúng của Đại Phú An

Xem thêm: [Review] 20 khách sạn và resort hàng đầu Yên Bái.

Khu nghỉ dưỡng có các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm ẩm thực, nhà sàn lớn nhất Tây Bắc với hệ thống mái che, dàn âm thanh, ánh sáng di động. Tổng diện tích công trình lên tới 2000m2 với sức chứa 1300 người mỗi sự kiện. Trung tâm vui chơi giải trí và team building để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Khu nghỉ dưỡng còn có cả bể bơi cho cả người lớn và trẻ em. Khu karaoke với nhiều trang thiết bị hiện đại. Đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. 

Bể bơi tại Đại Phú An
Bể bơi tại Đại Phú An
Phong cảnh nên thơ, hữu tình tại Đại Phú An
Phong cảnh nên thơ, hữu tình tại Đại Phú An

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện trên nền tảng y học cổ truyền

Không chỉ là một khu nghỉ dưỡng, đến với Đại Phú An Resort Yên Bái, bạn sẽ được chăm sóc sức khỏe toàn diện theo y dược cổ truyền Đỗ gia. Đầu tiên, bạn sẽ được Lương y Đỗ Đức Tĩnh thăm khám y dược cổ truyền miễn phí. Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Cụ thể như: uống cao thải độc, xông hơi thải độc, xông hơi dưỡng sinh, tắm lá thuốc…. Nhất là trị liệu chuyên sâu 9 vùng cơ thể bằng Tinh dầu thực vật Đại Phú An. Những dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp du khách được sự thư thái tinh thần, phục hồi, tái tạo về thể lực, xua tan mệt mỏi, căng thẳng. 

Xông hơi tập thể giúp gắn kết tình cảm
Xông hơi tập thể giúp gắn kết tình cảm
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện

Dịch vụ đa dạng

Tổ chức các sự kiện riêng cho gia đình, cá nhân theo nhu cầu của khách hàng.

Xông hơi, massage trị liệu chuyên sâu.

Tham gia các hoạt động ngoài trời trong khu resort, thích hợp với hội, nhóm, các CLB người cao tuổi.

Đại Phú An luôn cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để phục vụ quý khách. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu trong dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0813.381.567 hoặc 0377.288.388. Ngoài ra, quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website https://daiphuanresort.com/. và fanpage Đại Phú An – Du lịch chăm sóc sức khỏe.

Resort Đại Phú An chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn khi đến với đèo Khau Phạ. Nơi đây có không gian yên tĩnh cùng nhiều dịch vụ chăm sóc, hồi phục tinh thần, sức khỏe…

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Đảo Nước Vàng, Văn Mậu A, Văn Yên, Yên Bái.

Hotline: 0377.288.388 (Hà Nội)

 0329.855.388 (Yên Bái)

Fanpage: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website: https://daiphuanresort.com/