Những địa điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái được chiêm bái nhiều nhất

Yên Bái không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang hay những vườn hoa mận trắng mà nơi đây còn rất phát triển về du lịch tâm linh. Hãy cùng tìm hiểu về những địa điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái nhé! 

Những ngôi đền, ngôi chùa của Yên Bái là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm một nơi thanh tịnh, vừa được vãn cảnh đẹp vừa là dịp để cầu tài, cầu lộc. Những địa điểm nổi tiếng hàng đầu về du lịch tâm linh ở Yên Bái phải kể đến như: đền Đông Cuông, đền Đại Cại, đền Nam Cường, đền Mẫu Thác Bà, chùa Ngọc Am, đền Tuần Quán.

Đền Đông Cuông

Địa chỉ: Thôn Bến Đền, Đông Cuông, Văn Yên, Yên Bái.

Đền Đông Cuông có vị trí đẹp với mặt trước là sông Hồng và cây xanh bao bọc xung quanh. Về kiến trúc, mái đền cong hình lưỡng long chầu nhật, cột đền làm từ gỗ sơn son thiếp vàng. Đền gồm Đền Chính, miếu Đức Ông, miếu Cô, miếu Cậu được thiết kế kết cấu theo hình chữ đình gồm có hậu cung và tòa đại bái.

Đền Đông Cuông
Khuôn viên của đền Đông Cuông

Hàng năm, lễ hội đền Đông Cuông được tổ chức vào ngày Mão tháng Giêng Âm Lịch thu hút sự tham gia của đông đảo người dân địa phương và du khách về trẩy hội. Lễ hội gồm phần lễ và phần hội với nhiều hoạt động thú vị như dâng hương, rước kiệu Mẫu, lễ mổ trâu, lễ đón ông Mo, ném còn, đua thuyền… Đây là điểm du lịch tâm linh bạn không nên bỏ qua nếu có dịp ghé thăm Yên Bái. 

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái.

Đền Đại Cại 

Địa chỉ: Tân Lĩnh, Lục Yên, Yên Bái.

Quần thể đền Đại Cại tọa lạc dưới chân núi Vua Áo Đen với suối Đại Cại phía trước, sông Chảy bên trái. Đền cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 90 km về hướng Tây. Quần thể đền gồm: chùa tháp đất nung Hắc Y, đình Bến Lăn, đền Đại Cại và thành nhà Bầu. 

Đền Đại Cại
Cổng của đền Đại Cại

Lễ hội đền Đại Cại được tổ chức vào rằm tháng Giêng Âm lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Xem thêm: Đại Phú An vinh dự đại diện cho tỉnh Yên Bái tham dự “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”

Đền Nam Cường

Địa chỉ: Yên Ninh, Nam Cường, Thành phố Yên Bái, Yên Bái.

Đền Nam Cường là một ngôi đền nổi tiếng ở Yên Bái. Ngôi đền còn có tên gọi khác là đền Mẫu Nghi Thiên Hạ hay chùa Vạn Thắng, đền thờ thánh Hưng Đạo Đại Vương và thánh Mẫu Linh Từ. 

Đền Nam Cường
Người đi lễ ở đền Nam Cường

Đền Mẫu Nam Cường được xây dựng vào năm 1923. Hiện nay, đền Nam Cường thờ Thánh Mẫu để bày tỏ lòng thành kính với đức mẹ hiền từ.

Lễ hội đền Mẫu Nam Cường được tổ chức vào mồng một và rằm tháng Giêng hàng năm.

Đền Mẫu Thác Bà 

Địa chỉ: Thị trấn Thác Bà, Yên Bình, Yên Bái.

Đền Mẫu Thác Bà là điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Ngôi đền nằm ở độ cao khoảng 70m trên núi Hoàng Thị, tựa lưng vào núi, nhìn ra sông Chảy. Tổng diện tích ngôi đền lên đến 1800 m2. Để có thể tham quan, chiêm ngưỡng phong cảnh, du khách cần leo 365 bậc thang. 

Đền Mẫu Thác Bà
Đền Mẫu Thác Bà

Tương truyền, thời vua Hùng, công chúa Minh Đạt được giao trông coi vùng sông Chảy và hướng dẫn người dân khai hoang trồng trọt, dệt vải. Khi bà mất, người dân nơi đây đã xây ngôi đền để thờ phụng, tưởng nhớ công lao của bà.

Lễ hội đền Mẫu Thác Bà được tổ chức vào mùng 8 và mùng 9 tháng Giêng Âm lịch hàng năm với lễ rước kiệu hoành tráng cùng nhiều hoạt động văn hóa, giải trí sôi động.

Xem thêm: Suối khoáng nóng Trạm Tấu – “Tiểu Bali” giữa lòng Yên Bái.

Chùa Ngọc Am

Địa chỉ: 293 Thanh Niên, Hồng Hà, Thành phố Yên Bái, Yên Bái.

Chùa Ngọc Am là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật tôn giáo cấp tỉnh. Ngôi chùa quay về phía Đông Nam, phía bên phải sông Hồng, cách ga Yên Bái khoảng 1 km. 

Chùa Ngọc Am
Chùa Ngọc Am

Nơi đây được xem là trung tâm Phật giáo, tín ngưỡng lớn nhất của tỉnh. Chùa được xây dựng vào thời nhà Nguyễn do những người dân buôn ở Kẻ Chợ và một số chủ thuyền để cầu mong may mắn khi di chuyển trên sông nước. Vào năm 1966, chùa bị chiến tranh tàn phá hoàn toàn . Đến năm 1999, chùa được xây dựng hoàn chỉnh lại.

Xem thêm: [Review] 20 khách sạn và resort hàng đầu Yên Bái.

Đền Tuần Quán

Địa chỉ: Tả ngạn sông Hồng thuộc địa phận tổ Bách Lẫm, Yên Ninh, thành phố Yên Bái, Yên Bái.

Đền Tuần Quán thờ Mẫu Liễu Hạnh để ghi nhớ công ơn to lớn của bà. Trước đây, đền được gọi là Miếu Quán Tuần. Tới cuối thế kỷ XIX, đền được gọi tên chính thức là đền Tuần Quán. Vào năm 1992, đền được tu bổ và xây dựng khang trang sau nhiều lần bị chiến tranh tàn phá. Đền được UBND tỉnh Yên Bái công nhận là di tích văn hóa lịch sử vào năm 2005. 

Đền Tuần Quán
Đền Tuần Quán

Lễ hội được diễn ra vào mùng 3 tháng Ba âm lịch, thu hút du khách cầu tài lộc, may mắn và vãn cảnh chùa.

Nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe sau khi du lịch tâm linh ở Yên Bái

Sau hành trình du lịch tâm linh tại các đền chùa, Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An chính là một điểm nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng để tái tạo năng lượng. Resort tọa lạc tại Thị trấn Mậu A, Văn Yên, Yên Bái. Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, Đại Phú An mang tới rất nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe. Sau một ngày mệt mỏi, du khách sẽ được nghỉ ngơi trong các căn villa ấm cúng, yên tĩnh.

Xem thêm: Đại Phú An – Đơn vị đi đầu dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Resort Đại Phú An
Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An
thư giãn, chăm sóc sức khỏe tại Đại Phú An
Các hoạt động thư giãn, chăm sóc sức khỏe tại Đại Phú An

Du khách được trải qua quy trình chăm sóc sức khỏe toàn diện gồm: Thăm khám Y học cổ truyền; Uống sản phẩm thải độc; Ngâm tắm thảo dược; Xông hơi thải độc; Massage trị liệu; Ăn món ăn vị thuốc… giúp du khách cảm nhận sự thư giãn và phục hồi, tái tạo thể lực, xua tan căng thẳng.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0813.381.567 hoặc 0377.288.388

Fanpage: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn