Nộm Xuyến Chi món ăn độc đáo đậm vị Tây Bắc

Với nhiều người, Xuyến Chi vốn chỉ là loài cây dại khá quen thuộc. Thế nhưng ít ai biết rằng, loài cây này lại có thể tạo ra món nộm xuyến chi vô cùng thơm ngon, độc đáo và có nhiều công dụng cho sức khỏe.

Đến Đại Phú An, thưởng thức hương vị ẩm thực độc đáo vùng Tây Bắc

Mong muốn mang đến những món ăn thuần hương vị tự nhiên, Khu nghỉ dưỡng Đại Phú An đã tìm cách biến loài rau dại Xuyến Chi trở thành một món ăn độc đáo. Những ngọn xuyến chi xanh mướt với vị hăng nhẹ đặc trưng lại được kết hợp cùng món thịt trâu gác bếp nổi tiếng của vùng Tây Bắc tạo thành món Xuyến Chi Nộm Trâu Gác Bếp ở Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An.

Nộm Xuyến Chi có hương vị rất thơm ngon

Hương vị rau đặc trưng hòa quện với những thớ thịt trâu gác bếp đậm đà thơm ngon tạo nên một món ăn vừa ngon, vừa lạ. Nó là sự hòa quện của hương vị thiên nhiên và cả ẩm thực đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Món ăn có vị bùi xen lẫn hương thơm thô mộc của rau dại. Nó cũng có mùi khói của thịt trâu gác bếp xé tơi. Rau mùi, hành tây, cà rốt ngâm dấm khiến nền xanh đậm của Xuyến Chi như được pha thêm những vệt màu mới. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một nét đặc trưng rất Tây Bắc.

Cách lựa chọn rau Xuyến Chi thơm ngon

Theo người dân vùng Tây Bắc, Xuyến Chi mùa nào cũng ngon, nhưng mùa mưa là mùa mà nó cho hương vị thơm ngon, đậm đà nhất. Vậy nên, không có gì lạ khi họ gọi mùa xuân là mùa để con người thưởng thức thứ rau của đất trời, nguyên sơ đến tận cùng. Lúc này, các cô gái sẽ dậy thật sớm để đi hái những đọt Xuyến Chi non ở vùng đất sạch sẽ, thường là bên bờ suối, dưới vạt rừng chưa chịu ảnh hưởng của con người.

Rau Xuyến Chi sau khi thu hái, rửa sạch sẽ được sơ chế kỹ lưỡng

Sau khi được thu hái cẩn thận, Xuyến Chi được rửa sạch bằng nước suối, mang về chần qua nước sôi để giúp giảm bớt mùi hăng. Sau đó dùng làm nộm, xào với tỏi hoặc thịt bò đều rất ngon.

Nếu một lần đến du lịch Yên Bái nói riêng và Tây Bắc nói chung, bạn hãy một lần thưởng thức Nộm Xuyên Chi Trâu Gác Bếp.

Công dụng tốt cho sức khỏe của xuyến chi

Xuyến Chi có nhiều công dụng cho sức khỏe

Đặc biệt, Xuyến Chi còn có tác dụng hỗ trợ trị sốt, chữa rắn cắn, giảm đau đầu, mát gan… rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những món ăn vị thuốc rất tuyệt vời mà Đại Phú An mong muốn mang đến cho khách hàng tại Khu nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, đến với Đại Phú An quý khách còn có cơ hội trải nghiệm những liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện trên nền tảng y học cổ truyền dòng họ Đỗ giúp tái tạo năng lượng, xua tan mệt mỏi. Các villa cao cấp tại Đại Phú An mang đến cho khách hàng sự an tĩnh và nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Xem thêm

Trà Dưỡng Sinh Cam Quế Đại Phú An – Tặng phẩm tinh túy từ thiên nhiên

Cỗ lá Yên Bái – Vị sơn cước không thể chối từ

Đại Phú An phối hợp tổ chức thành công sự kiện gặp gỡ báo chí địa phương và Trung ương