Đừng bỏ lỡ lễ hội dù lượn Mù Cang Chải 2022

8h ngày 14/5, lễ hội dù lượn Mù Cang Chải 2022 sẽ chính thức được khai mạc tại đèo Khau Phạ. Nếu bạn muốn khám phá, trải nghiệm lễ hội dù độc đáo này thì bạn đừng bỏ lỡ chuyến đi Yên Bái trong những ngày tới nhé.

Lễ hội dù lượn Mù Cang Chải 2022 – Điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch của bạn

 nhảy dù
Hoạt động nhảy dù thu hút nhiều du khách tham dự

Từ ngày 30/4, Yên Bái sẽ chính thức tổ chức chuỗi hoạt động “Ngày hội thống nhất” và du lịch “Mùa nước đổ” năm 2022. Trong đó, Festival dù lượn Mù Cang Chải 2022 dự kiến khai mạc vào ngày 14/5 tại đèo Khau Phạ, điểm hạ cánh là bản Lìm Mông (Cao Phạ).

Đến tham dự Festival dù lượn, du khách sẽ được trải nghiệm bay lượn trên cao, ngắm toàn cảnh thiên nhiên trong khu vực. Đây cũng là hoạt động trải nghiệm cảm giác mạnh dành cho những bạn trẻ đam mê phiêu lưu, chinh phục thử thách.

Festival dù lượn Mù Cang Chải 2022 nằm trong khuôn khổ chương trình du lịch cộng đồng, trải nghiệm các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, H’Mông. Ngoài trải nghiệm hoạt động dù lượn, du khách còn được tham gia vào các hoạt động canh tác ruộng bậc thang của người dân bản địa cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, Festival dù lượn thu hút rất đông khách du lịch. Festival đã trở thành sân chơi thường niên cho các bạn trẻ và du khách yêu mến vùng đất Yên Bái. Mỗi năm, Festival dù lượn sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 5 hoặc tháng 6. Đây là thời điểm nhảy dù đẹp nhất trong năm. Lúc này, những nương lúa bắt đầu ngả màu vàng óng ánh. Từ trên cao, bạn có thể thu trọn khung cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào trong tầm mắt.

Nhảy dù ở Mù Cang Chải hết bao nhiêu tiền?

Chi phí cho hoạt động nhảy dù khoảng 1 500 000 đồng/ lượt. Mỗi hành trình lượn dù trên không sẽ kéo dài khoảng 10 – 15 phút. Trong những năm trước, hoạt động nhảy dù được rất nhiều du khách quan tâm. Do đó, bạn nên đặt lịch trước với các CLB.

Địa điểm du lịch gần Khe Táu nhất định nên ghé qua

Bạn đã check-in tại nhà sàn lớn nhất Tây Bắc chưa?

Đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?

Các điểm bay dù lượn tại Mù Cang Chải

Điểm nhảy dù đèo Khau Phạ
Điểm nhảy dù đèo Khau Phạ

Festival dù lượn Mù Cang Chải 2022 dự kiến tổ chức ở 2 điểm bay. Đó là đèo Khau Phạ và xã La Pán Tẩn.

+ Điểm nhảy dù đèo Khau Phạ – Một trong 10 điểm bay đẹp nhất thế giới

Theo đánh giá từ các du khách, điểm nhảy dù đèo Khau Phạ là một trong những điểm nhảy dù lý tưởng nhất. Nằm ở độ cao trên 1 200m, đèo Khau Phạ hứa hẹn mang đến cảm giác mạnh cho các bạn trẻ thử thách đam mê. Thời điểm đẹp nhất để nhảy dù ở đèo Khau Phạ là mùa lúa chín và mùa nước đổ.

+ Điểm nhảy dù xã La Pán Tẩn: Chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ, trữ tình từ trên cao

Điểm nhảy dù thứ 2 là La Pán Tẩn. Nơi đây nổi tiếng với những đồi mâm đỏ rực. Những thửa ruộng bậc thang trùng trùng, điệp điệp thay đổi màu sắc theo mùa.

Kinh nghiệm tham dự lễ hội dù lượn mù cang chải 2022

Đăng ký nhảy dù như thế nào?

nhảy dù cùng HLV
Dịch vụ nhảy dù cùng HLV chuyên nghiệp

Trước khi tham gia nhảy dù, bạn nên đảm bảo rằng mình có đủ sức khỏe để trải nghiệm. Tại Mù Cang Chải có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ nhảy dù khác nhau. Bạn có thể liên hệ để đăng ký tham gia nhảy dù.

Bạn nộp lệ phí nhảy dù và nhận phiếu bay. Trên phiếu bay sẽ có thời gian nhảy dù cụ thể. Nếu bạn không có can đảm bay một mình thì có thể chọn bay cùng HLV của CLB.

Lưu ý khi đi nhảy dù

Để đảm bảo cho chuyến nhảy dù của bạn an toàn, bạn nên chuẩn bị kỹ trước khi bay. Trước hết, bạn cần kiểm tra các thiết bị bảo hộ, các thiết bị kỹ thuật hỗ trợ của dù. Từ đó hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có.

Bạn nên xem xét thời tiết để quyết định có nên tham gia nhảy dù hay không. Nếu thời tiết xấu, trời có khả năng mưa thì bạn không nên nhảy dù. Bạn có thể tham khảo lời khuyên từ các CLB, HLV nhảy dù chuyên nghiệp.

Tìm hiểu về địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống khi đi Festival dù lượn 2022

Cuối cùng, bạn nên tham khảo trước về địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống khi tham dự Festival dù lượn 2022.

Đại Phú An Resort là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho du khách khi đi Festival dù lượn 2022. Đến với Đại Phú An Resort, quý du khách sẽ được nghỉ dưỡng trong không gian yên bình, trong lành giữa núi rừng Tây Bắc.

Lấy cảm hứng thiết kế không gian từ thiên nhiên hùng vĩ, tất cả mọi khu vực của resort đều được bao bọc bởi những hàng cây thuốc xanh mát xen lẫn với rất nhiều loài hoa đại ngàn.

Thưởng thức tinh hoa ẩm thực Tây Bắc kết hợp với các món ăn, vị thuốc quý

Tại Đại Phú An, quý du khách có thể tùy chọn thực đơn ăn uống theo nhu cầu. Đó là những món ăn đặc sản của núi rừng Yên Bái như: cơm lam, rau rừng, thắng cố,… Bạn cũng có thể chọn thưởng thức những món ăn, vị thuốc độc đáo do chính lương y Đỗ Đức Tĩnh nghiên cứu.

Trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe có một không hai

Quý du khách khi đến Đại Phú An resort nghỉ dưỡng sẽ được thăm khám sức khỏe miễn phí bởi lương y Đỗ Đức Tĩnh. Đồng thời, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng như:

+ Các lớp thiền, yoga giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần

+ Dịch vụ ngâm chân thảo dược, xông hơi khai khướu, tắm lá thuốc

+ Trải nghiệm tinh hoa y học cổ truyền dòng họ Đỗ

….

Quý khách hàng có nhu cầu đặt chỗ trước tại Đại Phú An resort vui lòng liên hệ hotline 0377.288.388 (Hà Nội). Hoặc 0329.855.388 (Yên Bái)

Tham khảo thêm các dịch vụ của chúng tôi tại:

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn