Địa điểm du lịch gần Khe Táu nhất định nên ghé qua

Những địa điểm du lịch gần Khe Táu thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó là văn hóa đặc sắc, gắn với các hoạt động nông nghiệp mà không phải nơi nào cũng có.

Khe Táu – nơi thừa hưởng nhiều nét văn hóa đặc sắc

Thôn Khe Táu thuộc địa phận xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên. Nơi đây có đủ tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch ruộng bậc thang kỳ vĩ của phía Bắc Việt Nam. Tại Khe Táu có gần 30 ha lúa nước, trong đó gồm hơn 20 ha lúa nước 2 vụ với nhiều giống lúa đạt năng suất cao.

Khe Táu được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu. Người dân nơi đây đã cần mẫn, chịu khó tạo ra “kỳ quan” ruộng bậc thang đẹp tựa bức tranh. Những ruộng bậc thang từ chân những dãy núi xanh lên mãi tận non cao.

khe táu
Ruộng bậc thang Khe Táu

Tại huyện Văn Yên, nền văn hóa truyền thống đa dạng của các dân tộc được bảo tồn và lưu giữ. Một số lễ hội tiêu biểu như: lễ hội xuống đồng, múa mừng cơm mới… Các xã gần với Khe Táu như Viễn Sơn, Đại Sơn, Quang Minh là nơi còn giữ được nhiều nghề truyền thống như: sản xuất giấy Dó, rượu Đao…

Huyện Văn Yên bảo lưu nhiều sinh hoạt văn hóa đặc sắc, gắn với các hoạt động nông nghiệp. Điều này không chỉ phục vụ đời sống văn hóa tâm linh của người dân địa phương mà còn đông đảo du khách thập phương tới chiêm bái hành hương.

Với địa hình đồi núi cao dần từ Đông Nam lên Tây Bắc hệ thống sông ngòi dày đặc, Văn Yên có hệ thống những thác nước có một không hai. Trong đó phải kể đến hệ thống thác nước Khe Cam. Hệ thống thác nước khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu… Đến nơi đây, du khách mới cảm nhận hết vẻ đẹp và cái hùng vĩ của núi rừng.

Địa điểm du lịch gần Khe Táu

Di tích khảo cổ học bến Mậu A

Di tích khảo cổ học nổi tiếng nằm dọc theo con sông Hồng, thuộc địa phận bến Mậu A, huyện Văn Yên. Địa danh nằm cách trung tâm Yên Bái khoảng 35km về phía Tây Bắc. Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Kinh, Tày.

Khách du lịch đến địa danh này để khám phá các di tích cổ được lưu truyền qua từng thời kỳ. Du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa để đến được đây.

Đền Mẫu Đông Cuông

Đền Mẫu Đông Cuông được gọi với tên khác như: Đền Đông, Đền Đông Cuông… là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Yên Bái. Nơi đây được coi là cái nôi cho tín ngưỡng thờ Mẫu, tạo nên văn hóa riêng biệt của Tây Bắc.

Địa danh này được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp tỉnh vào năm 2000.  Đền được cấp giấy công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia ngày 22/1/2009. Ngôi đền có thiết kế mái hình dáng cong cong giống như hình lưỡng long chầu nhật. Các cột đền đều được làm từ vật liệu gỗ tứ thiết, sơn son thếp vàng. Mỗi chi tiết đều được chạm khắc một cách tỉ mỉ, tinh xảo thể hiện sự thành kính và tín ngưỡng của thờ Mẫu.

Trải qua bao năm, nơi đây vẫn giữ nguyên tục lệ truyền thống của tín ngưỡng thờ Mẫu lâu đời. Chính những nét độc đáo mà đền Mẫu Đông Cuông đã thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách về đây để dâng hương kính Mẫu. Đồng thời vãn cảnh đền, tìm hiểu nhiều hơn về các phong tục của người dân nơi đây.

Hồ Thác Bà

hồ thác bà
Hồ Thác Bà đẹp trong xanh

Địa danh này nằm trong địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên, được ví như “Hạ Long trên núi”. Hồ Thác Bà là hồ nhân tạo rộng gần 23.500 ha, bao gồm hơn 1.300 đảo xanh lớn nhỏ. Hệ thống hang động đẹp trong lòng những dãy núi đá vôi tạo nên khung cảnh đẹp.

Đi thuyền trên hồ Thác Bà, bạn sẽ được ngắm một vẻ đẹp huyền hoặc nhưng lại rất hữu tình. Không khí mát lành từ nước phả lên, gió hồ đưa vào tạo nên điều đặc biệt. Được hòa mình cùng thiên nhiên mênh mông trời nước thực sự là cảm giác tuyệt vời.

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu bao gồm những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nơi đây có các loài cây và động vật đa dạng, được bảo tồn ở độ cao từ 600 – 700m so với mặt biển. Thấp nhất 200m, nơi cao nhất 1.788m.

Địa danh gồm có 1.200 loài, có 231 loài quý hiếm cần được bảo vệ ở mức quốc gia và toàn cầu. Trong đó bao gồm: Chò nâu, Trám, Giổi, Gội, De, Lát Hoa, Giẻ, Pơ mu… Đặc biệt, nơi đây còn có cảnh vật hoang sơ, khí hậu trong lành. Du khách như được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.

Bản văn hóa Ngòi Tu

Bản Ngòi Tu nằm tại xã Vũ Linh, Yên Bình. Nơi đây có nhiều dân tộc anh em sinh sống, nhưng phần lớn vẫn là dân tộc Dao. Ngòi Tu có vị trí đẹp, vừa tiếp giáp đất liền vừa tiếp giáp hồ nước mênh mông.

Đến với Ngòi Tu, bạn sẽ được tìm hiểu về giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Những món ăn đặc sản địa phương với hương vị hấp dẫn. Thiên nhiên hữu tình, say lòng cùng những làn điệu dân ca, những điệu múa truyền thống. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể đạp xe khắp bản hoặc tham gia trekking núi Yến, núi Cao Biền.

Địa điểm nghỉ ngơi gần Khe Táu

resort đại phú an
Resort Đại Phú An

Trên hành trình khám phá những địa điểm du lịch gần Khe Táu, bạn nên lựa chọn được nơi nghỉ ngơi hợp lý. Một trong những địa điểm được du khách lựa chọn thời gian gần đây là Resort Đại Phú An. Resort  này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Resort được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách. Tại đây có trung tâm ẩm thực, trung tâm tổ chức sự kiện quy mô lớn. Trung tâm vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng.

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc kết hợp với tài nghệ của người đầu bếp. Những món ăn vị thuốc đặc trưng, với hương vị độc đáo và giúp tái tạo sức khỏe.

Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Quý khách có thể liên hệ đặt phòng và đặt bàn trước:

Hotline 0377.288.388

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website của Resort Đại Phú An: https://daiphuanresort.com/

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái

Bạn đã check-in tại nhà sàn lớn nhất Tây Bắc chưa?

Đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?