[Review] – Bỏ túi 5 kinh nghiệm đi thác Quang Minh thú vị nhất

Thác Quang Minh là một trong những địa điểm du lịch hoang sơ, yên bình của tỉnh Yên Bái được nhiều du khách yêu thích. Đại Phú An sẽ mách bạn 5 kinh nghiệm đi thác Quang Minh.

Ngắm nhìn dòng thác trắng xóa, trải nghiệm thiên nhiên xanh mát và hòa mình vào cuộc sống của người Dao tại vùng đất Văn Yên, Yên Bái là những trải nghiệm vô cùng thú vị đến thăm thác Quang Minh. Đại Phú an xin mách bạn những kinh nghiệm đi thác Quang Minh để có được một chuyến đi vô cùng thú vị.

Kinh nghiệm đi thác Quang Minh

1. Đi thác Quang Minh như thế nào

Thác Quang Minh nằm ở  Thôn Minh Khai, Xã Quang Minh, huyện Văn Yên, Yên Bái. Thác còn được biết với cái tên thác Minh Khai, Khe Ván, Ngọn Ngòi.

Kinh nghiệm đi thác Quang Minh mách bạn cách di chuyển tới điểm du lịch này nhanh nhất. Nếu đi từ Hà Nội bạn có thể di chuyển theo lộ trình như sau:

Đi bằng ô tô khách

Hiện tại, có khá nhiều tuyến xe khách đi Yên Bái. Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Thời gian đi mất khoảng 2-3 giờ đồng. Giá vé xe từ 120.000 -150.000 đồng. Khi tới TP.Yên Bái hoặc điểm gần nhất, bạn có thể bắt taxi di chuyển tới Thác Quang Minh.

Một số nhà xe bạn có thể tham khảo:

– Nhà xe Thảo Nguyên: 0978991992

Lịch trình: Hà Nội – Mù Cang Chải

– Nhà xe Dũng Thảo: 0216 3871055 – 0979 704288 – 0912 016756

Lịch trình 1: Hà Nội – Nghĩa Lộ

Lịch trình 2: Phúc Sơn – Hạnh Sơn – Nghĩa Lộ – Mỹ Đình

Lịch trình 3: Hà Nội – Yên Bái

– Nhà xe Mười Hoa: 0216 3865926 – 0973 527215 – 0948 068877 – 0915 808354

Lịch trình: Hà Nội – Yên Bái

– Nhà xe Hiếu Sâm: 0915 367489 – 0976 361522

Lịch trình: Hà Nội – Yên Bái

– Nhà xe Hòa Bình: 0977 115 118 – 0914 661 324

Lịch trình: Mỹ Đình – Nghĩa Lộ

– Nhà xe Mến Thu: 0936 160 036

Lịch trình: Mỹ Đình – Yên Bái

– Nhà xe Yên Thúy: 0913 005 085

Lịch trình: Mỹ Đình – Yên Bái

Đi thác Quang Minh bằng ô tô cá nhân

Xe xuất phát từ nội thành Hà Nội, qua cầu Thăng Long, sau đó chạy thằng theo cao tốc Nội Bài –  Lào Cai. Đi đến đoạn Hà Nội – Yên Bái đến Km121 + 300 thì sẽ có một lối rẽ xuống cầu Yên Bái. Đi xuống cầu thêm khoảng 3km bạn sẽ đến thành phố Yên Bái. Từ TP. Yên Bái bạn tiếp tục di chuyển về xã Quang Minh, huyện Văn Yên.

2. Mùa nào đi Thác Quang Minh đẹp nhất trong năm

Vào mùa hè sau khi có mưa lớn là thời điểm thác Quang Minh đẹp nhất trong năm. Lúc này, lượng nước dồi dào cũng giúp thác chảy mạnh hơn. Giữa cái nắng hè oi hả, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, ngắm nhìn dòng thác Quang Minh tung bọt trắng xóa… sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho bạn.

3. Kinh nghiệm đi thác Quang Minh sao cho vui nhất

Đừng bỏ qua trải nghiệm tắm thác giữa mùa hè rất mát mẻ

Vào mùa hè rất nhiều du khách đến thác Quang Minh để tắm. Hòa mình trong dòng nước xanh mát kết tinh từ núi rừng sẽ giúp bạn thư thái hơn. Các gia đình cũng có thể chọn thác Quang Minh là địa điểm vui chơi tắm thác để xua tan cái nóng nực của mùa hè. Chắc chắn, trải nghiệm giữa núi rừng Tây Bắc này sẽ vô cùng khó quên.

Bạn hãy mang theo đồ ăn và nước uống

Nếu muốn đi thác Quang Minh bạn cũng hãy mang thêm một ít đồ ăn, nước uống. Sau khi tắm suối thường khá đói nên việc chuẩn bị đồ ăn sẽ giúp bạn nạp năng lượng tức thì. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức thêm một số món ăn đặc trưng Yên Bái như: cá nướng, gà đồi, thị trâu gác bếp… ở các dịch vụ ăn uống gần thác Quang Minh.

4. Chuẩn bị trang phục check-in phù hợp khi đi Thác Quang Minh

Thời tiết mùa hè cũng giúp bạn dễ dàng có được rất nhiều bức ảnh check-in chất lừ. Nếu muốn có được bộ ảnh sống ảo độc đáo thì trang phục vô cùng quan trọng.

Thác Quang Minh là một trong những địa điểm du lịch hoang sơ, yên bình của tỉnh Yên Bái được nhiều du khách yêu thích. Đại Phú An sẽ mách bạn 5 kinh nghiệm đi thác Quang Minh

Bạn hãy chuẩn bị thêm vài bộ trang phục thật đẹp để chụp ảnh nhé. Theo kinh nghiệm đi thác Quang Minh trang phục màu sắc hoặc màu trắng, vàng tươi, hồng… sẽ dễ dàng nổi bật giữa núi rừng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các trang phục dân tộc để có được bộ ảnh check-in đậm chất Tây Bắc.

5. Resort Đại Phú An địa điểm nghỉ ngơi tuyệt khi đi thác Quang Minh

du lịch hồ Thác Bà
Các villa tại Resort Đại Phú An

Nếu muốn đi Thác Quang Minh và vẫn có một nơi nghỉ dưỡng sang trọng với nhiều dịch vụ phục hồi sức khỏe độc đáo thì du khách nên lựa chọn Resort Đại Phú An. Tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Resort bao gồm 18 villa nghỉ dưỡng được thiết kế với kiến trúc đẹp và độc đáo.

Các villa đều được ốp gỗ tạo không gian ấm cúng và tốt cho sức khỏe

Đại Phú An có rất nhiều dịch vụ nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe toàn diện. Khu nghỉ dưỡng có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trọn gói. Ngoài ra, đến với Đại Phú An du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng Tây Bắc. Nơi đây còn có hàng loạt món ăn vị thuốc gia truyền của dòng họ Lương Y Đỗ gia có tuổi đời gần 200 năm.

Để đặt phòng và đặt bàn trước, du khách vui lòng liên hệ Hotline 0377.288.388 (Hà Nội) – 0329.855.388 (Yên Bái)

Du khách cũng có thể truy cập thêm các địa chỉ sau để có thêm thông tin chi tiết:

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Xem thêm

[Review] Các Resort tốt nhất Yên Bái cho mùa du lịch 2021

Chiêm bái Đền Đông Cuông – Cội nguồn của Tín ngưỡng thờ Mẫu

Đại Phú An vinh dự đại diện cho tỉnh Yên Bái tham dự “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021