Ăn gì khi đến thác Quang Minh ngon khó cưỡng?

Thác Quang Minh sở hữu quang cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ, với nhiều món đặc sản hấp dẫn. Để biết được nên ăn gì khi đến thác Quang Minh, bạn có thể tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Vẻ đẹp tuyệt vời thác Quang Minh

Xã Quang Minh thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Huyện miền núi này có cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp hấp dẫn du khách. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm vui chơi và các món ngon đặc sản.

Mùa hè, là thời điểm lý tưởng để đến ngắm thác Quang Minh. Lúc này, lượng nước dồi dào khiến dòng thác ào ào từ trên cao tuôn xuống. Thác nước như một tấm rèm lung linh sắc màu khiến ai nhìn thấy cũng ngẩn ngơ.

Quang cảnh xung quanh thác cũng không kém phần thú vị. Những tán lá xanh mát, xòe bóng, khẽ đung đưa theo gió. Những tảng đá rộng bằng phẳng ngập nắng là nơi để check-in tuyệt vời. Không gian trong lành cùng tiếng chim véo von đem lại một khung cảnh thật tuyệt vời.

Ăn gì khi đến thác Quang Minh?

Khi đến thác Quang Minh, du khách sẽ được thưởng  thức những món ngon đặc sản trong chuyến đi như:

Xôi ngũ sắc

xôi ngũ sắc
Món xôi đặc sản vùng Tây Bắc

Xôi ngũ sắc có 5 màu: đỏ, tím, vàng, xanh và màu trắng. Gạo nấu xôi phải là gạo nếp Tú Lệ hạt to – loại nếp nổi tiếng nhất vùng Tây Bắc. Tạo thành màu ngũ sắc cho xôi là 5 loại lá rừng. Gạo được đồ trong chõ xôi truyền thống của đồng bào gọi với tên gọi Mỏ Lửng. Xôi ngũ sắc chín dẻo, tỏa hương thơm ngào ngạt, dù để nguội vẫn luôn dẻo thơm.

Măng sặt

Măng sặt không phải trồng ở vùng đất nào cũng cho hương vị thơm ngon. Những ngọn măng sặt non, trắng nõn, mềm vàng ở Yên Bái là ngon nhất. Măng non có vị ngọt và không bị he, khi luộc thơm dậy mùi vị của núi rừng. Món măng này được rất nhiều du khách yêu thích.

Gà nướng lá mắc mật

Món ăn có mùi thơm, hương vị vô cùng hấp dẫn. Gà ta để nguyên con, ướp gia vị và lá mắc mật sau đó nướng trên than hồng. Thịt gà thơm ngọt tự nhiên, mang hương vị của các loại gia vị. Khi ăn chấm cùng với chẩm chéo chắc chắn chinh phục khẩu vị của nhiều người.

Bánh chuối Lục Yên

Bánh chuối Lục Yên là món ăn truyền thống lâu đời của đồng bào dân tộc Tày sinh sống tại Yên Bái. Nguyên liệu chính để làm món bánh này rất đơn giản, chỉ gồm bột gạo và chuối chín. Để làm được mẻ bánh chuối ngon rất kỳ công. Đầu tiên phải sấy khô chuối tươi. Sau đó đem chuối khô ngâm nước ấm rồi xay thành bột. Món ăn này tuy dân giã nhưng hương vị lại thơm ngon khó cưỡng.

Mận Tam Hoa

mận tam hoa
Quả mận Tam Hoa giòn ngọt ngon khó cưỡng

Mận Tam Hoa, Mù Cang Chải là một món đặc sản Yên Bái được du khách yêu thích. Quả mận to tròn, vỏ màu đỏ thẫm phủ 1 lớp phấn trắng, căng mịn. Mận Tam Hoa có vào khoảng tháng 5 âm lịch, lúc xanh có vị thanh chua, khi chín vẫn giòn, có vị ngọt đậm.

Rêu suối Mường Lò

Đây là món đặc sản đặc trưng của người dân tộc Thái. Râu suối được chế trở thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Món rêu nướng ngon, bùi bùi khiến du khách ấn tượng ngay từ lần thưởng thức.

Cơm lam

Cơm lam được nấu từ gạo dẻo của người Thái rất dẻo và thơm. Gạo cho vào ống tre hay nứa và nướng trên bếp, có hương vị rất thơm, ngọt. Bạn có thể thưởng thức cơm lam với muối vừng, gà nướng hay thịt nướng và đừng quên mua về làm quà.

Vịt bầu Lục Yên

Giống vịt này có chân vàng và ngắn, mỗi con nặng từ 1,6 đến 2,2kg. Chúng được chăn thả chủ yếu ngoài tự nhiên. Được tắm mình giữa dòng suối mát, ăn thóc gạo, ốc suối và rêu đá nên thịt ít mỡ, thơm ngọt. Vịt bầu Lục Yên được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như vịt luộc, vịt quay, vịt nướng, vị hấp, vịt om măng, vịt om mẻ, tiết canh vịt…

Thịt trâu gác bếp

thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp có thể mang về làm quà

Đây là món đặc sản nổi tiếng của Yên Bái với hương vị hoàn toàn khác biệt. Thịt trâu rừng tươi ngon được tẩm ướp nhiều loại gia vị của núi rừng, đặc biệt là mắc khén. Sấy thịt trâu phải dùng củi nhãn mới không bị ám mùi. Thịt thành phẩm bên trong màu hồng hấp dẫn, bên ngoài có màu nâu sậm bên ngoài. Khi thưởng thức, phần thịt bên ngoài cứng, bên trong lại rất mềm. Món ăn hấp dẫn bởi vị ngai ngái của khói bếp. Mùi hương cay nồng của gia vị núi rừng hòa quyện cùng vị đậm ngọt thịt của trâu.

Lạp xưởng Yên Bái

Lạp xưởng Yên Bái có vị thơm ngon đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có. Thịt phải là thịt lợn bản. Thịt được ướp với loại rượu được ngâm từ 5 loại hoa quả mới khiến món ăn thơm đặc biệt. Nhiên liệu để sấy lạp xưởng nhất định phải là than hoa, lá quế tươi, bã mía. Có như vậy mới tạo nên hương vị của món ăn núi rừng Tây Bắc.

Muồm muỗm rang

Ăn gì khi đến thác Quang Minh? Câu trả lời là muồm muỗm rangỞ Mường Lò có nhiều cánh đồng rộng lớn nên rất nhiều muồm muỗm. Muồm muỗm được rang rất thơm ngon và béo ngậy. Nếu có dịp tới Nghĩa Lộ bạn nên thưởng thức đặc sản này, rang hay nướng đều có hương vị rất đặc biệt.

Địa điểm ăn uống khi đến thác Quang Minh

Món ăn đặc sắc tại Đại Phú An

Tại Yên Bái, hệ thống khách sạn, hàng ăn khá đầy đủ, nhất là tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Ở các huyện du lịch chưa quá phát triển, cũng không khó để bạn tìm được một địa chỉ ăn uống chất lượng.

Trên hành trình khám phá những địa điểm du lịch gần thác Quang Minh, bạn có thể lựa chọn Resort Đại Phú An để làm điểm dừng chân. Resort  này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

resort Đại Phú An
Khu nhà hàng rộng lớn, tổ chức những bữa ăn nhiều người

Tại đây, quý khách được trải nghiệm quy trình chăm sóc sức khỏe toàn diện. Bên cạnh đó là thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc trong thực đơn. Đặc biệt là những món ăn vị thuốc đặc biệt tốt cho sức khỏe. Resort gồm 2 nhà hàng lớn và 1 nhà hàng ngoài trời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hành Trình Sống Khỏe An Nhiên Tại Đại Phú An Và Những Dư Âm Hạnh Phúc

Để đặt phòng và đặt bàn trước, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline 0377.288.388 (Hà Nội) – 0329.855.388 (Yên Bái).

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Xem thêm:

Check-in ngay tại top những địa điểm chụp ảnh đẹp ở thác Quang Minh

Măng sặt Yên Bái – món măng khiến bữa cơm nhà “không còn ngon miệng!”

Nộm Xuyến Chi món ăn độc đáo đậm vị Tây Bắc