Măng sặt Yên Bái – món măng khiến bữa cơm nhà “không còn ngon miệng khi thiếu!”

Măng sặt Yên Bái là món ăn tương truyền đã thử một lần sẽ khiến bữa cơm nhà “không còn ngon miệng khi thiếu”. Không chỉ sở hữu hương vị giòn, ngọt, thơm và cực kỳ ít xơ, măng sặt còn mang lại rất nhiều tác dụng chữa bệnh đặc biệt.

Măng sặt Yên Bái

Măng sặt Yên Bái có gì đặc biệt?

Từ loài măng bé nhỏ với vẻ ngoài “gồ ghề”

Măng sặt là loài cây thuộc họ tre, trúc nhưng thân cây thẳng và nhỏ hơn. Búp măng chỉ to hơn đầu ngón tay cái người lớn một chút. Với vẻ ngoài được bao phủ bởi một lớp vỏ cứng, dày hệt như búp tre non nên những người đi hái măng sặt lần đầu sẽ rất khó tìm thấy chúng.

măng sặt trước khi bóc vỏ

Măng sặt sinh sản rất nhanh, nhất là sau mùa mưa phùn từ tháng 2 tới tháng 4. Do đó món ăn này dễ dàng trở thành một món ăn đặc trưng trong mâm cơm người vùng cao. Để hái được những ngọn măng tươi, bạn phải thật khéo léo. Chúng ta sẽ sử dụng lưỡi dao sắc xén những ngọn măng trồi hẳn lên mặt đất. Sau đó mang về bóc vỏ, làm sạch, hút chân không, cấp đông để ăn dần cả năm.

Tới hương vị gây thương nhớ

Với hương vị giòn, ngọt, thơm đi kèm hương vị rất mộc mạc, thanh khiết của núi rừng và đặc biệt là rất ít xơ so với các loại măng thông thường giúp măng sặt được rất nhiều người săn đón. Món ăn độc đáo này có thể được dùng để chế biến rất nhiều món ăn khác nhau. Chẳng hạn như om, luộc, xào, nướng…

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất được nấu cùng măng sặt là măng ninh xương và măng nướng.

măng sặt Yên Bái ninh xương

Măng sặt sở hữu hàm lượng vitamin D, A cao hơn rất nhiều so với rau bình thường. Bởi thế món ăn này mang lại rất nhiều tác dụng độc đáo cho sức khỏe. Bao gồm thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu phù và làm giảm các triệu chứng của tiêu chảy.

Người dân vùng cao mỗi khi có việc cần ở trên rừng cả ngày thường lấy măng sặt để nướng trên than hồng. Chấm với chút chẩm chéo ăn cùng cơm nắm là có ngay một bữa ăn ngon miệng.

Vì thế, măng sặt đi vào đời sống như một món ăn dân dã mà đậm hương núi rừng.

Giá măng sặt Yên Bái

Là món ăn đặc sản nổi tiếng nên măng sặt được rất nhiều các thương lái tiếp cận. Qua đó bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở rất nhiều tỉnh thành khác. Ví dụ như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định…

Giá măng sặt Yên Bái

Giá của măng sặt Yên Bái được chia làm 2 loại. Loại chưa bóc vỏ có giá từ 20.000 – 25.000 đồng / 1 cân. Còn loại măng đã bóc vỏ có giá từ 50.000 – 70.000/kg.

Tới Khu nghỉ dưỡng và CSSK Đại Phú An thưởng thức măng sặt Yên Bái

Tuy măng sặt giờ đây có thể được tìm kiếm một cách dễ dàng tại khắp các tỉnh phía bắc, tuy nhiên không phải ở đâu măng cũng ngon, ngọt và hội tụ đủ vị tươi mát của núi rừng như tại bản địa. Cũng bởi thế, măng sặt là một trong những món ăn được yêu cầu nhiều nhất của du khách khi tới dừng chân tại Đại Phú An.

Tới Đại Phú An thưởng thức măng sặt Yên Bái

Là đơn vị vốn nổi tiếng với các món ăn vị thuốc, tới với Đại Phú An, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức măng sặt theo kiểu “thông thường” mà còn được kết hợp với các vị thuốc Y Học Cổ Truyền đặc trưng của Đỗ Gia. Qua đó, bạn không chỉ được thưởng thức phong vị của núi rừng Yên Bái, mà còn được tái tạo sức khỏe theo cách “ngon miệng” nhất!

Xem thêm:

TRÀ DƯỠNG SINH CAM QUẾ ĐẠI PHÚ AN – TẶNG PHẨM TINH TÚY TỪ THIÊN NHIÊN
CỖ LÁ YÊN BÁI – VỊ SƠN CƯỚC KHÔNG THỂ CHỐI TỪ
TRẢI NGHIỆM DU LỊCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM CÙNG ĐẠI PHÚ AN