Mua gì khi đến chợ đá quý Lục Yên? Những sản phẩm vừa rẻ vừa đẹp

Được coi là thủ phủ của đá quý bên cạnh Nghệ An, chợ đá quý Lục Yên là nơi hội tụ nhiều mẫu sản phẩm đẹp với mức giá đa dạng. Nếu bạn đang băn khoăn mua gì khi đến chợ đá quý Lục Yên thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Chợ đá quý Lục Yên nằm thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Chợ đá quý này nằm cách quốc lộ 70 khoảng 10km về phía Đông. Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến chợ đá quý Lục Yên bằng nhiều cách khác nhau.

Lục Yên mang nét khí hậu đặc trưng vùng Tây Bắc. Ngày hè mưa nhiều, mát mẻ và mùa đông khô, lạnh. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Lục Yên là vào tháng chín. Thời gian này bạn cũng được thưởng thức những cảnh đẹp tại Yên Bái.

Mua gì khi đến chợ đá quý Lục Yên
Những viên đá quý được bày bán

Chợ đá quý Lục Yên – viên ruby giữa vùng trời Yên Bái

Chợ đá quý Lục Yên (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) có lịch sử phát triển hơn 30 năm. Nó được xem là dấu ấn đặc trưng của vùng đất Tây Bắc cũng như con người Lục Yên. Với sản phẩm đa dạng, đây được xem là một trong hai địa điểm kinh doanh đá quý lớn nhất tại Việt Nam.

Chợ đá quý Lục Yên nằm ở góc hồ nước lung linh ở Thị trấn Yên Thế. Chợ chỉ họp 3-4 tiếng buổi sáng hàng ngày. Tùy theo thời tiết mà phiên chợ diễn ra vào thời gian sớm hay muộn. Tuy nhiên, từ khoảng 6h30 sáng người bán hàng đã bắt đầu đến chợ.

Tại chợ đá quý Lục Yên, chủ của những sạp hàng đá quý đều là nữ giới. Lý do chỉ có nữ giới bán hàng bởi vì những người đàn ông phải đảm đương việc tự đi khai thác. Hoặc đi tìm mua những viên đá quý.

Trải qua thời gian, chợ đá quý Lục Yên vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị như những ngày ban đầu. Những viên đá quý đều được bày lên tấm gỗ, tảng đá kích thước 70 x 50cm đặt dưới đất. Trên bàn bày biện đủ các loại đá quý có màu sắc khác nhau.

Mua gì khi đến chợ đá quý Lục Yên?

Các sản phẩm đá quý ở chợ Lục Yên đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả. Có những viên để thô nguyên bản chưa qua mài dũa. Có những viên đã được chế tác với hình dáng tuyệt đẹp để làm mặt nhẫn, dây chuyền, làm tranh… Nhưng dù ở dạng nào, những viên đá quý đều khoe sắc lung linh. Và càng được mài giũa tinh xảo thì giá trị của viên đá càng cao.

Các mặt hàng du khách có thể mua gồm: Thạch anh ,Đá tôm, Spinen, Tuamalin, Granat, Amazonite… Đặc biệt là những viên Ruby – loại đá quý hiếm, đắt đỏ bậc nhất chỉ sau kim cương. Những du khách lần đầu tham quan khu chợ sẽ rất dễ “hoa mắt” bởi hàng trăm mẫu mã, sắc màu khác nhau.

Giá của sản phẩm rất vô cùng, tùy thuộc từng loại đá, kích thước, chất lượng và màu sắc. Trong đó, Ruby có giá thành cao nhất. Tuy nhiên, những viên Ruby được bày bán ở đây đa phần đều rất nhỏ và có giá dao động từ 1 – 3 triệu đồng.

Các loại đá quý thông thường khác như Hổ phách, Thạch anh, Thiên thạch… được bày bán rất nhiều. Thậm chí có cả những loại đá thô, xấu, vụn với giá vài chục nghìn đồng. Tại chợ này, phần lớn là người kinh doanh đá quý, những thợ chế tác tìm mua nguyên liệu. Bên cạnh đó là nhiều du khách đến thăm quan và mua đá quý làm kỷ niệm.

chợ đá quý Lục Yên
Người bán hàng tại chợ đá quý Lục Yên đều là phụ nữ

Giá trị đặc biệt của khu chợ độc đáo

Chợ đá quý Lục Yên mang một nét độc đáo rất riêng. Mặc dù gọi là chợ nhưng không khí mua bán lại rất nhẹ nhàng, thoải mái. Khách có thể thoải mái chọn lựa, trả giá, không ưng thì đi hàng khác mà không bị khó chịu. Người bán, kẻ mua, ai nấy đều niềm nở. Phần lớn những người mua bán ở chợ đều quen biết, thân thiết nên tuyệt nhiên không có việc tranh giành, chèo kéo.

Chợ bán nhiều món đá quý giá trị, nhưng tình trạng trộm cắp hầu như không xảy ra. Các sản phẩm được bày biện công khai ngay trên mặt bàn mà không cần phương pháp bảo vệ. Với điều thú bị này, chợ đá quý Lục Yên ngày càng phát triển. Hơn hết, đây là một điểm đến thú vị được nhiều du khách ghé thăm khi khám phá Lục Yên.

Địa điểm nghỉ ngơi gần chợ đá quý Lục Yên

Trên đường đến chợ đá quý này, bạn có thể dừng chân ở một số địa danh nổi tiếng cũng ở huyện Lục yên. Trong đó có Hồ Thác Bà, nơi đây được ví như “Hạ Long trên núi” với cảnh đẹp huyền hoặc, hữu tình.

Hoặc bạn có thể dừng chân ngắm cảnh tại bình nguyên xanh Khai Trung. Nơi đây nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, xung quanh bao bọc bởi núi đá cao. Đây là một bình nguyên tương đối bằng phẳng, thiên nhiên tươi đẹp giữa miền sơn cước trùng điệp.

Nếu bạn đang du lịch Lục Yên và muốn tìm một cơ sở lưu trú để nghỉ chân thì đừng lo. Bởi vì tại đây có rất nhiều cơ sở lưu trú với nhiều hình thức đa dạng. Từ khách sạn, nhà nghỉ cho đến homestay để đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngơi khách hàng.

Tuy nhiên, nếu đi vào mùa lễ, nhất là vào tháng 8-10 thì thường sẽ có hiện tượng hết phòng sớm. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu đặt phòng sớm để chủ động về nơi nghỉ ngơi.

Trong rất nhiều lựa chọn, Resort Đại Phú An được nhiều du khách đánh giá cao. Resort  này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, rất gần với Lục Yên.

Resort được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc, những món ăn vị thuốc gia truyền của dòng họ Lương Y Đỗ gia có tuổi đời gần 200 năm.

món đặc sản
Món ăn ngon tại Resort Đại Phú An

Thông tin Resort Đại Phú An

Quý khách có thể liên hệ đặt phòng và đặt bàn trước:

Hotline 0377.288.388 (Hà Nội) – 0329.855.388 (Yên Bái).

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website của Resort Đại Phú An: https://daiphuanresort.com/

Hành Trình Sống Khỏe An Nhiên Tại Đại Phú An Và Những Dư Âm Hạnh Phúc

Xem thêm:

Cỗ lá Yên Bái – Vị sơn cước không thể chối từ

Cá Bỗng Yên Bái – nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người Tây Bắc

Đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?