Khách sạn gần chợ đá quý Lục Yên – nơi cung cấp tiện ích đầy đủ

Những khách sạn gần chợ đá quý Lục Yên sẽ đem lại cho bạn chuyến du lịch vùng Tây Bắc trọn vẹn nhất. Nơi bạn có thể ăn uống, nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Chợ đá quý Lục Yên (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) được coi là thủ phủ của đá quý bên cạnh Nghệ An. Chợ đá quý này nằm cách quốc lộ 70 khoảng 10km về phía Đông. Nơi đây được xem là dấu ấn đặc trưng của vùng đất Tây Bắc cũng như con người Lục Yên.

Khách sạn gần chợ đá quý Lục Yên

Vu Linh Farmstay

Homestay mang nét giản dị, yên bình

Vu Linh Farmstay nằm tại xã Vũ Linh, huyện Yên Bình. Chỗ nghỉ này có đầy đủ tiện ích, nhà hàng, quán bar khu vườn, hồ nước. Từ phòng ngủ có thể phóng tầm mắt nhìn ra khung cảnh xung quanh. Du khách có thể đi dạo bộ và ngắm cảnh qua thung lũng.

Thac Ba Family Homestay

Thac Ba Family Homestay tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Yên Bình. Trong khuôn viên nhà hàng phục vụ ăn uống, bể bơi, sân chơi cho trẻ em. Một số phòng nghỉ tại đây còn có nhà bếp được trang bị tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng và tủ lạnh.

Nang Vang Hotel

Nang Vang Hotel có vườn, sảnh khách chung, phòng nghỉ gắn điều hòa với Wifi miễn phí. Phòng nghỉ tại khách sạn có sân hiên, phòng tắm đầy đủ trang thiết bị. Lễ tân 24 giờ có thể cho du khách lời khuyên hữu ích về việc thăm quan khu vực.

Khách sạn Ánh Dương

Nằm ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, khách sạn có sảnh khách chung, và wifi miễn phí. Phòng nghỉ tại đây đều được trang bị máy điều hòa, truyền hình cáp và các tiện nghi khác.

Vân Anh Guesthouse

Vân Anh Guesthouse (thị trấn Yên Bình, Yên Bái) cung cấp phòng nghỉ gắn máy điều hòa. Chỗ nghỉ này dịch vụ phòng, wifi miễn phí và lễ tân 24 giờ. Mỗi phòng nghỉ tại đây đều có ban công nhìn ra cảnh thành phố và được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Resort Đại Phú An – điểm nghỉ ngơi tiện nghi gần chợ đá quý Lục Yên

 resort Đại Phú An
Khu Resort Đại Phú An với phong cảnh tuyệt đẹp

Nếu bạn đang du lịch Lục Yên và muốn tìm một cơ sở lưu trú để nghỉ chân thì đừng lo. Bởi vì tại đây có rất nhiều địa điểm với nhiều hình thức đa dạng. Từ khách sạn, nhà nghỉ cho đến homestay để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, nếu đi vào mùa lễ, nhất là vào tháng 8-10 thì thường sẽ có hiện tượng hết phòng sớm. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu đặt phòng sớm để chủ động về nơi nghỉ ngơi khi đi du lịch.

Trong rất nhiều lựa chọn, Resort Đại Phú An được nhiều du khách đánh giá cao. Resort  này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, rất gần với Lục Yên.

Khu resort này được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách. Bao gồm nhà hàng trong nhà, nhà hàng ngoài trời, khu cafe, phòng họp… mà hiếm nơi nào ở Lục Yên có được.

Nhà sàn lớn nhất Tây Bắc tại Đại Phú An Resort

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm quy trình chăm sóc sức khỏe độc đáo. Hay được thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc. Đặc biệt là những món ăn vị thuốc gia truyền của dòng họ Lương Y Đỗ gia nổi tiếng.

Món ngon khi đến chợ đá quý Lục Yên

Khi đến chợ đá quý Lục Yên, du khách sẽ được thưởng  thức những món ngon đặc sản như:

Xôi ngũ sắc

xôi ngũ sắc
Xôi ngũ sắc thơm dẻo

Món xôi ngũ sắc có 5 màu đỏ, tím, vàng, xanh và màu trắng. Gạo nấu xôi phải là gạo nếp Tú Lệ hạt to – loại nếp nổi tiếng nhất vùng Tây Bắc. Tạo thành màu ngũ sắc cho xôi là 5 loại lá rừng. Xôi ngũ sắc chín dẻo, tỏa hương thơm ngào ngạt, dù để nguội vẫn luôn dẻo thơm.

Gà nướng lá mắc mật

Món ăn này có mùi thơm, hương vị vô cùng hấp dẫn. Gà ta để nguyên con, ướp gia vị và lá mắc mật sau đó nướng trên than hồng. Thịt gà ngọt tự nhiên, chấm cùng với chẩm chéo đem lại hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Măng sặt

Măng sặt không phải trồng ở vùng đất nào cũng cho hương vị thơm ngon. Ngọn măng sặt non, trắng nõn, mềm vàng ở Yên Bái là ngon nhất. Những búp măng non có vị ngọt và không bị he, khi luộc thơm dậy mùi vị của núi rừng. Món măng này được rất nhiều du khách yêu thích.

Bánh chuối Lục Yên

Bánh chuối Lục Yên là món ăn truyền thống lâu đời của đồng bào dân tộc Tày sinh sống tại Yên Bái. Để làm được mẻ bánh chuối ngon rất kỳ công. Đầu tiên phải sấy khô chuối tươi. Sau đó đem chuối khô ngâm nước ấm rồi xay thành bột. Món ăn này tuy dân giã nhưng hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Rêu suối Mường Lò

Đây là món đặc sản đặc trưng của người dân tộc Thái. Râu suối được chế trở thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Món rêu nướng ngon, bùi bùi khiến du khách ấn tượng ngay từ lần thưởng thức.

Cơm lam

Cơm lam được nấu từ gạo dẻo của người Thái rất dẻo và thơm. Gạo được cho vào ống tre hay nứa và nướng trên bếp, có hương vị  rất thơm, ngọt. Bạn có thể thưởng thức cơm lam với muối vừng, gà nướng hay thịt nướng và đừng quên mua về làm quà.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món đặc sản nổi tiếng của Yên Bái với hương vị hoàn toàn khác biệt. Món ăn hấp dẫn bởi vị ngai ngái của khói bếp. Mùi hương cay nồng của gia vị núi rừng hòa quyện cùng vị đậm ngọt thịt của trâu.Khi thưởng thức, phần thịt bên ngoài cứng, bên trong lại rất mềm.

Lạp xưởng Yên Bái

Lạp xưởng Yên Bái có vị thơm ngon đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có. Thịt bản được ướp với loại rượu được ngâm từ 5 loại hoa quả mới khiến món ăn thơm đặc biệt. Nhiên liệu để sấy lạp xưởng nhất định phải là than hoa, lá quế tươi, bã mía. Có như vậy mới tạo nên hương vị của món ăn núi rừng Tây Bắc.

Hành Trình Sống Khỏe An Nhiên Tại Đại Phú An Và Những Dư Âm Hạnh Phúc

Quý khách có thể liên hệ đặt phòng và đặt bàn trước:

Hotline 0377.288.388 (Hà Nội) – 0329.855.388 (Yên Bái).

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website của Resort Đại Phú An: https://daiphuanresort.com/

Xem thêm:

Cá Bỗng Yên Bái – nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người Tây Bắc

Đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?

Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái