Tất tần tật du lịch Yên bái dịp 30/4: Ăn gì? Chơi gì? Ngủ ở đâu?

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

Là nơi sinh sống của gần 30 dân tộc anh em, Yên Bái vẫn giữ được những nét hoang sơ tự nhiên với nhiều tiềm năng du lịch hấp dẫn. Nơi đây được phủ lên một màn sương huyền bí với các di tích lịch sử, các tín ngưỡng của người Việt cổ, các đền chùa gắn liền với lịch sử dựng nước…Vậy có nên thử du lịch Yên Bái dịp 30/4 – 1/5 này?

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những bãi biển trải dài, những Resort cao cấp nhưng thiếu đi sinh khí của tự nhiên, vậy Yên Bái chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không làm bạn thất vọng. Tại sao ư? hãy cùng Đại Phú An tìm hiểu trong vài phút đọc ngắn ngủi dưới đây nhé!

Du lịch Yên Bái dịp 30/4

1. Những điều có thể bạn chưa biết về Yên Bái.

Yên Bái nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Qua đó giúp nơi đây sở hữu nhiều lợi thế, đặc biệt về du lịch mà các địa danh khác không có.

Nét nguyên sơ của núi rừng theo năm tháng.

Anh sẽ đưa em về miền Tây Bắc

Nơi bạt ngàn rừng thẳm tiếp trời xanh

Nơi chim chóc chuyền cành kêu ríu rít

Hoa rừng thơm, bên suối mát ngọt lành.

Nằm giữa xứ Tây Bắc mộng mơ, giữa những cánh rừng bạt ngàn, những ngọn núi cao vút tầm mắt, những thửa ruộng bậc thang xếp đều tăm tắp… Tất cả vẽ lên một Tây Bắc vẫn còn nguyên sơ theo năm tháng đang chờ du khách tới khám phá.

Nơi giao thoa của nhiều nền Văn Hóa.

Lễ hội múa xòe, cúng rừng, cướp dâu hay chợ phiên… là những nét phong tục đã có từ rất lâu tại Yên Bái. Với sự đặc thù của vị trí – nằm giáp tới 6 tỉnh miền núi Tây Bắc cho Yên Bái một đặc quyền riêng mà không đâu có. Giúp nơi đây trở thành nơi giao thoa giữa rất nhiều nền văn hóa. Đặc biệt là của các đồng bào dân tộc thiểu số như Mông, Thái,…

Rất gần Hà Nội

Cao tốc Nội bài - Lào cao tới Yên Bái

Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng, đã tạo điều kiện cho Yên Bái rút ngắn khoảng cách tới các đô thị trọng điểm. Ví dụ như khoảng cách từ Thủ đô Hà Nội tới Yên Bái chỉ còn dưới 120 km. Nhờ đó, Yên Bái đã trở nên “gần gũi” hơn với người dân Thủ Đô. Trở thành một điểm du lịch đang được nhiều người tìm hiểu.

2. Đi du lịch Yên Bái vào mùa nào là đẹp nhất?

Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về đặc điểm thời tiết Yên Bái. Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, Yên Bái có nền nhiệt rơi vào khoảng 18-20 độ. Do đó, khí hậu Yên Bái được chia làm 2 mùa chính là mùa nóng và mùa lạnh. 

Du lịch Yên bái vào mùa nóng.

Với nền nhiệt trung bình khoảng 25 độ C, mưa nhiều, kéo dài từ tháng 4 tới tháng 10, mùa nóng là mùa lý tưởng để thảm thực vật trở nên tươi tốt. Do đó, nếu bạn là fan của những thác nước hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang ngập nước thì thời gian lý tưởng dành cho bạn sẽ là tháng 5-6.

Trong khi đó, nếu bạn yêu thích việc check-in giữa những cánh đồng lúa chín vàng nơi Mù Căng Chải, vậy giữa tháng 9-10 sẽ là thời điểm hợp lý nhất.

Mùa hoa nở ở Nghĩa Lộ - Yên Bái

Mùa nóng cũng là mùa của những bông hoa rực rỡ tại Nghĩa Lộ khoe sắc. Do đó nếu bạn muốn tìm cho mình những bức ảnh check-in thật “tươi”, vậy đừng quên ghé Yên Bái vào tháng 3 nhé.

Du lịch Yên Bái vào mùa lạnh.

Kéo dài từ tháng 11 tới tháng 3, mùa lạnh của Yên Bái thường kéo dài hơn các địa phương khác. Điều đó giúp Yên Bái sở hữu những địa điểm du lịch rất riêng.

Hãy đi du lịch Yên Bái vào tháng 9 tới tháng 11 hoặc từ tháng 12 tới tháng 1 hàng năm nếu bạn là một người thích “săn mây” giữa những bản cao như Tà Nhì Nhù, Tà Xùa. Đây cũng là thời điểm cực thích hợp để ngâm mình thư giãn trong suối khoáng nóng nữa đấy.

Biển mây ở Tà Xùa

Mùa lạnh tại Yên Bái cũng được coi là mùa của những lễ hội. Để được hòa mình vào trong những tiếng khèn, tiếng sạp, bạn có thể tham khảo một vài Lễ lớn như:

– Lễ hội đền Mẫu Thác Bà (tổ chức ngày 9 tháng Giêng Âm lịch)

– Ngày hội múa Mỡi dân tộc Mường Lễ (mùng 3 tháng Chạp)

– Lễ hội đình làng Dọc (mùng 3 tháng Giêng Âm lịch), lễ hội đền Nhược Sơn (20/9 Âm lịch)

– Lễ hội Xên Mường của người Thái (tháng Giêng hoặc tháng 2 Âm lịch)

3. Nên sử dụng phương tiện gì để đi du lịch Yên Bái dịp 30/4 này?

Nhờ tuyến đường cao tốc mới, Yên Bái chỉ cách HN 3 tiếng đi xe mà thôi. Do đó, để đi du lịch Yên Bái vào dịp nghỉ lễ 30/4 này, bạn có thể di chuyển bằng:

Phương tiện cá nhân:

Từ Hà Nội, có 2 đường chính để lên Yên Bái. Đó là Quốc lộ 32 và Quốc lộ 70. Để đi các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải và Thị xã Nghĩa Lộ bạn sẽ đi theo hướng Quốc lộ 32, để đi về hướng Tp Yên Bái các bạn sẽ đi theo Quốc lộ 70 hoặc đi đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai và ra ở nút Yên Bái.

Phương tiện công cộng:

– Xe khách: Bạn có thể bắt xe tại các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa. Sau đó xuống điểm cuối là bến xe Yên Bái. Các hãng xe chạy từ Hà Nội đi Yên Bái có thể kể đến như Việt Phương, Thành Huy, Thành Lan, Hải Phượng…. Thời gian xe chạy khoảng 4 giờ. Với giá vé từ 100.000 – 120.000 VNĐ/ người tùy vào chất lượng nhà xe.

Đi tàu du lịch Yên Bái

– Đường sắt: Để du lịch Yên Bái dịp 30/4 này không phải chen chúc, bạn có thể chọn đi tàu. Bạn có thể xuất phát từ Ga Long Biên hoặc Ga Hà Nội, xuống ở Ga Yên Bái. Thời gian đi tàu khoảng 5 tiếng đồng hồ. Giá vé tàu dao động từ 85000đ đến 220.000đ tùy từng loại ghế và chuyến tàu chạy.

4. Các loại hình dịch vụ lưu trú tại Yên Bái.

Khách sạn / Nhà nghỉ

Do đang được đẩy mạnh về du lịch, các khách sạn / nhà nghỉ tại Yên Bái nói chung khá đầy đủ,. Thậm chí xuất hiện cả ở các địa điểm du lịch nổi tiếng như Mù Căng Chải, Nghịa Lộ, Yên Bình – được đánh giá là các huyện chưa quá phát triển. Do đó, dù điểm đến du lịch Yên Bái đợt 30/4 này của bạn có ở đâu thì bạn cũng không phải lo lắng về chất lượng dừng chân. 

Tìm hiểu thêm:

[Review] 3 Resort tốt nhất Yên Bái cho mùa du lịch 2021

Homestay ở Yên Bái

Đây được coi là một hình thức không còn mới, đặc biệt là với những khách hàng thường xuyên du lịch. Tưởng tượng cảm giác bản thân được sống trong một không gian vô cùng dân dã, tận hưởng cuộc sống thông thường của dân bản sẽ là một trải nghiệm rất đặc biệt trong kỳ du lịch Yên Bái dịp 30/4 – 1/5 này! .

Khu Nghỉ Dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Tọa lạc tại thị trấn Mậu A, Văn Yên, Yên Bái, Đại Phú An Resort được coi là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du khách khi đi du lịch Yên Bái vào các ngày nghỉ lễ như 30/4. Được xây dựng theo tiêu chí resort 4 sao, Đại Phú An sở hữu các ưu điểm không nơi đâu sở hữu như:

Vị trí cực kỳ thuận lợi để di chuyển tới các địa điểm du lịch

Đại Phú An là rất gần các điểm du lịch tâm linh Tây Bắc nổi tiếng. Đó là: đền Đông Cuông, đền Hùng, đền Bảo Hà, đền Mẫu Thác Bà…giúp việc di chuyển thăm thú của bạn, đặc biệt là khi trong đoàn có nhiều người cao tuổi, trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ẩm thực đặc sắc

Ẩm thực tại Khu nghỉ dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Ẩm thực là một trong những điểm đặc biệt nhất ở Đại Phú An. Khi đến đây, du khách có thể thoải mái thưởng thức các món đặc sản Tây Bắc. Đó là: cơm lam nếp cẩm, gà bản, lợn cắp nách, trạch suối nướng Tây Bắc, xuyến chi nộm trâu gác bếp… Hoặc lựa chọn các món ăn vị thuốc Đỗ gia. Đây là sự kết hợp tinh tế giữa tinh hoa y dược Đỗ gia và ẩm thực Tây Bắc. Một số món ăn vị thuốc được ưa thích như: gà tiềm Cao Thực Vật, cá tầm chao tổ yến, chim bồ câu tần thuốc bắc…

Cảnh quan trong lành

Cảnh quan tại khu nghỉ dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An rộng 10ha. Được bao bọc bởi 02 hồ nước tự nhiên. Xung quanh là các cây dược liệu quý như: Long Não, Xạ Đen, Mộc Hương…giúp du khách cảm thấy bình an, thư thái… sau những chuyến đi. Đồng thời khiến du khách cảm thấy tĩnh tâm, thư thái hơn – điều vô cùng cần thiết đối với những người đi lễ đền, chùa, miếu mạo…

Tiện ích chuẩn resort 4 sao với nhiều tiện ích thú vị

Đại Phú An sở hữu tới 18 căn villa cùng 52 phòng ngủ tiêu chuẩn. Qua đó đáp ứng tốt với mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra chúng tôi còn sở hữu một khu phức hợp với 03 nhà hàng với sức chứa lên tới hàng trăm khách hàng cùng lúc. Ngoài ra các khu tiện ích như bể bơi, khu team building, bể bơi, phòng karaoke và vô vàn tiện ích khác cũng đang chờ bạn tới khám phá.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trị liệu tại Khu nghỉ dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Là thương hiệu xuất phát từ dòng họ Lương Y Đỗ Gia nổi danh với tài hoa Y thuật từ thế kỷ 19, Đại Phú An hứa hẹn sẽ đưa bạn lên một hành trình tái tạo sức khỏe vô cùng đặc sắc. Mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện của chúng tôi bao gồm 6 bước. Bắt đầu từ  thăm khám y dược cổ truyền bởi Lương y Đỗ Đức Tĩnh – thuyền trưởng có hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh của Đại Phú An. Tiếp nối sau đó là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe vô cùng đặc biệt. Đó là: uống cao thải độc, xông hơi dưỡng sinh, tắm lá thuốc, ngâm chân thảo dược… Nhất là trị liệu chuyên sâu 9 vùng cơ thể bằng Tinh dầu thực vật Đại Phú An….

Bạn sẽ cảm giác được cơ thể trở nên thư thái ngay cả khi chỉ nghỉ lại 1 ngày.

Những món quà ấm áp nghĩa tình.

Không đơn giản là dịch vụ chuyên nghiệp, Đại Phú An còn muốn lưu lại cho khách hàng những hồi ức tốt đẹp sau này. Đó có thể là Thảo dược ngâm chân – tặng phẩm tinh túy từ Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An, trà vị thuốc hay những cây thuốc giống nhỏ xinh như Quế, Xạ đen…Tất cả đều mộc mạc, chân thành như chính người Đại Phú An vậy. 

Hãy tới với chúng tôi để cảm nhận tấm lòng của người Yên Bái.

5. Bật mí 6 địa điểm du lịch kết hợp tâm linh mùa nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tại Yên Bái.

Những cánh đồng lụa mang tính biểu tượng tại Mù Căng Chải, những đồi hoa bạt ngàn muôn màu muôn vẻ tại Nghĩa Lộ hay những biển mây đặc sắc tại Tà Xùa, tất cả làm nên một Yên Bái rất nguyên sơ mà bạn có thể chậm rãi khám phá.

Mù Căng Chải.

Ruộng bậc thang Mù căng Chải

Là một huyện nằm ở vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, giáp với Thị xã Nghĩa Lộ, Mường La và Than Uyên của Lai Châu, Mù Căng Chải đã quá nổi tiếng với không chỉ du khách người Việt, mà còn là khiến du khách nước ngoài như si như say với đặc sản “ruộng bậc thang”. 

Sở hữu hơn 700 ha ruộng  trải dài suốt đoạn đường từ đèo Khau Phạ về đến trung tâm thị trấn, sẽ rất khó để bạn không trầm trồ, thán phục trước những thửa ruộng bậc cao bậc thấp đều tăm tắp với gam màu vàng óng như những thửa lụa vắt ngang khung trời. Vẻ đẹp ấy đã được công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia vào năm 2007.

Thị xã Nghĩa Lộ

Du lịch Nghĩa Lộ - Yên Bái

Là một nơi được nhiều người biết tới như một minh chứng của một trang sử cách mạng hào hùng đã qua, Nghĩa lộ sở hữu rất nhiều khu di tích lịch sử đáng chú ý như:  Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích lịch sử cách mạng Căng và Đồn Nghĩa Lộ, chợ Mường Lò, du lịch sinh thái ở xã Nghĩa Lợi, Nghĩa An…Ngoài ra, nơi đây cũng nổi tiếng với những rừng hoa bạt ngàn mỗi độ tháng 4. Biến Nghĩa Lộ trở thành một địa điểm tuyệt vời để du lịch Yên Bái dịp 30/4 này.

Suối Giàng

Đồi chè Suối Giàng - Yên Bái

Suối Giàng nằm ở độ cao 1371m so với mực nước biển. Sâu trong dãy Fansipan ngút ngàn mà hùng vĩ. Đây cũng chính là quê hương của những cây trà Shan Tuyết cổ thụ trứ danh. Với chỉ 300 hộ dân sinh sống, Suối Giàng mang một nét hoang sơ của núi rừng. Nơi mà ngày thường khó thấy với những biển lúa mênh mang, những cây chè Shan với lộc non xanh biếc điểm tuyết trắng, từng nương ngô, nương cải xanh non trong sương bay bảng lảng…. Nhẹ nhấp một ngụm trà Shan, bạn sẽ thấy cả khung trời xung quanh khu đọng lại trong chén.

Quả đúng với câu nói “Nhân sinh tựa một chén trà”

Hồ Thác Bà

Thủy điện Hồ thác bà

Nằm ở phía Tây Bắc Tổ quốc, hồ Thác Bà còn được ví như “Hạ Long trên núi”. Chính nhờ sự hùng vĩ của mình, ai đã một lần ghé thăm hồ Thác Bà chắc hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và lưu luyến không quên một hồ Thác trong xanh, nên thơ và kỳ vĩ. Đến thăm hồ Thác Bà, khi di chuyển bằng tàu thủy, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành giữa mặt nước mênh mông, lung linh soi bóng những hòn đảo điệp trùng tưởng như vô tận, để quên hết những mệt mỏi ưu phiền của cuộc sống. 

Du khách cũng có thể ghé thăm nhà máy thủy điện Hồ Thác Bà. Đây chính là công trình thủy điện đầu tiên của Việt Nam. Cùng với cầu Long Biên được coi là chứng nhân năm tháng sừng sững giữa biển hồ. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm chụp hình tuyệt nhất trong chuyến du lịch Yên Bái dịp 30/4 – 1/5 này đấy!

Đền Mẫu Đông Cuông.

Thăm quan đền Đông Cuông

Đền Đông Cuông là một trong những ngôi đền linh thiêng nằm ven sông Hồng. Đây cũng là một trong các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất của vùng Tây Bắc.

Đền thờ chính Mẫu Đệ Nhị Thượng ngàn trong tục thờ Mẫu Tam phủ của người Việt. Tại đền Đông Cuông, hình tượng Mẫu Thượng ngàn cai quản 81 cửa rừng có sự pha trộn, chồng lớp bởi rất nhiều truyền thuyết ở các thời đại khác nhau. Theo truyền tụng, đây vốn là một ngôi miếu nhỏ thờ thần núi, thần rừng. Ngôi miếu này trở thành đình vào thời Lê và đến triều Nguyễn thì đổi thành đền.

Với tín ngưỡng thờ mẫu và các anh hùng có công với đất nước, đền Đông Cuông mang ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá sâu sắc. Đây là di tích lịch sử văn hoá lâu đời. Cũng là điểm du lịch văn hóa, sinh thái lý tưởng dành cho du khách. Nhất là trong chuyến hành hương về nguồn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Đền Đông Cuông tại:

[KHÁM PHÁ] ĐỀN ĐÔNG CUÔNG – CỘI NGUỒN CỦA TÍN NGƯỠNG THỜ MẪU

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu với tổng diện tích tự nhiên là 16.950 ha. Được coi là khu bảo tồn mang tính điển hình của vùng núi phía Bắc Việt Nam. Sở hữu nhiều loài động, thực vật quý hiếm cùng những cánh rừng nguyên sinh hãng còn hoang sơ, Nà Hẩu là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, ưa thích sự mạo hiểm và muốn tìm hiểu, khám phá nét văn hóa truyền thống của đồng bào Mông ở xã Nà Hẩu.

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu - Yên Bái

Tới Nà Hẩu, mọi ồn ào của phố xá như được trút bỏ sau lưng. Vẻ đẹp của những cánh rừng già thâm nghiêm, mang tới sự hấp dẫn kỳ lạ đối với du khách. Những tán rừng nguyên sinh mang lại cho Khu Bảo tồn một bầu không khí thật trong lành. Hứa hẹn sẽ đưa bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

6. Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Yên Bái

Là vùng đất giao thoa giữa rất nhiều nền văn hóa, Yên Bái sở hữu vô vàn những món ẩm thực đặc sắc. Vậy trong kỳ du lịch Yên Bái dịp 30/4 – 1/5 này chúng ta nên thưởng thức món gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Xôi Ngũ Sắc

Xôi ngũ sắc

Mỗi độ Tết đến, người Thái thường làm xôi ngũ sắc. Món ăn hội tụ ý nghĩa về vũ trụ, triết lý âm dương của họ.

Lá rừng để nhuộm màu xanh – đỏ – tím – vàng được chọn kỹ, không quá non hay quá già. Sau khi ngâm trong nước màu 10 tiếng, người ta mang gạo nếp đồ trong chõ xôi hình bầu dục. Chõ xôi được làm bằng thân cây cọ hoặc gỗ thơm được gọt đẽo để thủng hai đầu. Xôi chín dẻo, thơm đậm, dù nóng hay nguội đều không dính. Được sắp xếp với 5 màu xanh – đỏ – tím – vàng – trắng trông rất sặc sỡ và thích mắt.

Cá nướng Pa pỉnh tộp

Thưởng thức cá nướng Pa Pỉnh tộp tại Đại Phú An

Bạn đã bao giờ thưởng thức một món cá nướng mà có tới 4 vị?

Chua, cay, đắng, ngọt đan xen, Pa Pỉnh tộp khiến du khách lạc vào chốn mê ngay từ mùi hương. Thế nhưng muốn “tròn vị”, bạn phải ăn cùng nước chấm “chẩm chéo” đặc trưng. Miếng thịt trắng ngà cuộn với da vị thơm phức cùng phần da giòn tan chạm vào đầu lưỡi. Vị ngọt ngậy của cá, vị cay xen lẫn chút chua chua đắng nhẹ của chẩm chéo cùng mắc khén bùng lên như một ngọn lửa khiến bạn chẳng thể dừng đũa.

Đây là món ăn đặc sản của người Thái chủ yếu là ở vùng Lai Châu Tây Bắc. Pa theo tiếng Thái có nghĩa là “cá suối”; Pa Pỉnh Tộp có nghĩa là cá gập nướng. Món ăn này còn có một tên gọi khác là cá nướng mắc khén. Bởi lẽ nếu thiếu đi gia vị này cá sẽ thiếu đi vị cay, thơm nồng đặc trưng. Tựa như mất đi linh hồn của món ăn vậy.

Thịt trâu gác bếp

thưởng thức Thịt trâu gác bếp

Có thể nói, thịt trâu gác bếp là món ăn “quốc dân” mỗi dịp Tết cũng không sai. Bởi chắc hẳn ai cũng từng được nếm thử món ăn đặc biệt này một lần.

Để làm món thịt trâu ngon, người ta phải lọc cẩn thận hết gân, bạc nhạc. Sau đó thái miếng dọc thớ rồi ướp với hỗn hợp gia vị. Bao gồm sả, gừng, tỏi, ớt khô băm nhỏ, mắc khén giã nát. Thịt ướp rồi để khô trong khoảng 2-3 tiếng. Sau đó lấy que xiên và sấy trên than củi, để xa cho thịt chín từ từ, chín đều.

Một miếng thịt trâu chuẩn sẽ có vị nồng của khói, vị cay của mắc khén quền quện cùng vị ngọt của thịt, khiến ta càng nhai càng thấy đã miệng.

Cơm lam

Một ống cơm lam mới chín sẽ có hương rất thơm, cơm dẻo mang theo vị ngọt thanh của ống nứa, vị hơi béo và ngậy từ nước dừa. Ngay cả khi đã để nguội thì cơm cũng chẳng bao giờ mất đi vị ngon vốn có, dẻo, thơm và ngậy tuyệt vời.

thưởng thức cơm lam tại Đại Phú An

Theo kinh nghiệm của người Tây Bắc, cơm lam ăn ngon nhất khi ăn kèm với muối riềng, muối vừng, cá suối nướng hoặc thịt heo rừng nướng bày trong lá chuối,….đều rất ngon.

Trong đêm khuya giá lạnh của núi rừng vùng cao Tây Bắc, trong không gian mênh mông, rộng lớn ngồi bên bếp lửa hồng nướng vài ống cơm lam ăn khuya với thịt rừng nấu hay làm khô thì tuyệt vời và vô cùng thú vị mang đậm đà hương vị đất trời và thấm đượm hồn người.

Gà nướng lá mắc mật

Gà nướng lá mắc mật Tây Bắc

Với hương thơm lừng của các gia vị tới từ núi rừng, Gà nướng lá mắc mật là món ăn nổi tiếng nhất mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Mù Căng Chải. Từng miếng thịt dai, ngọt đậm đà được kết hợp với vị chua ngọt của lá mắc mật sẽ là một bữa tiệc vị giác hoàn hảo. Món ăn này còn được mệnh danh là hương vị riêng của núi rừng Tây Bắc. Đó là khi được sử dụng chung với chẩm chéo – một loại đồ chấm kết hợp giữa tiết, gan của gà trộn lẫn giữa tỏi, ớt và quả mắc khén.

7. Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi Du lịch Yên Bái dịp 30/4 – 1/5

Đầu tiên, hãy chú ý “mùa”. Không phải ngẫu nhiên mà Đại Phú An lại phải nhấn mạnh phần này. Bởi lẽ rất nhiều người từng hụt hẫng khi chứng kiến những thửa ruộng bậc thang “mới gặt” trơ trọi. 

Tiếp đó là một vài lưu ý nho nhỏ chút thôi, đó là:

– Đừng đi giày cao gót, giày búp bê,… hay với bạn nam là các đôi giày Tây, giày da nhé. Do đặc thù địa hình đồi núi là chính, do đó bạn sẽ phải “cuốc bộ” khá là nhiều đấy. Lúc này giày thể thao sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

– Bạn và đoàn muốn ghé cửa khẩu để mua đồ hay dạo quanh các quốc gia lân cận? Vậy nhất định phải mang hộ chiếu nhé! 

– Nếu bạn đi bằng xe máy, vậy hãy chú ý an toàn của xe. Đặc biệt là gương chiếu hậu, mũ bảo hiểm, giấy tờ xe, bằng lái và các giấy tờ liên quan. Ngoài ra đừng quên việc mang theo đồ sửa xe nhé.  Dù có lích kích, nhưng đôi khi lại là người cứu hộ hoàn hảo cho bạn. Nhất là giữa những cung đường chỉ có núi rừng đấy.

– Mang theo thuốc để đề phòng côn trùng, trúng gió hay vấp ngã. Chỉ cần một chai tinh dầu thực vật Đại Phú An, vừa nhỏ gọn lại vừa đa dụng.

Tinh dầu thực vật Đại Phú An chính hãng

Tìm hiểu thêm 

Công dụng của Tinh dầu thực vật Đại Phú An – vị thần hộ mệnh của các chuyến đi dài.

– Mang áo khoác, khăn choàng. Bởi sương trên núi xuống sẽ khiến nhiệt độ thay đổi, chênh lệch khá nhiều so với ban ngày đấy.

– Nếu bạn có ý định cắm trại, vậy đừng các vật dụng đi kèm nha. Lều, chăn mỏng và các vật dụng hỗ trợ dựng lều sẽ rất cần thiết đấy.

– Cuối cùng là tiền mặt, nhất định phải mang tiền mặt. Bởi lẽ việc sử dụng thanh toán thông minh vẫn còn chưa phổ biến lắm tại đây đâu nhé.

8. Lịch trình tham khảo du lịch Yên Bái dịp 30/4 – 1/5 từ Đại Phú An Healthcare & Resort

Đại Phú An xin giới thiệu một lịch trình đơn giản. Đây là tour 3 Ngày 2 Đêm tại Khu Nghỉ Dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An.

Ngày đầu tiên

Văn phòng Đại Phú An tại Hà Nội

Hành trình của chúng ta sẽ khởi đầu tại Văn phòng của Công ty Nam dược Đại Phú An tại số 2 ngõ 14 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội vào khoảng 14h. Sau khi ổn định chỗ ngồi, chúng ta bắt đầu chặng đường thẳng qua cao tốc Nội bài – Lào cai. Sau 3 tiếng êm ru, chúng ta sẽ có mặt tại Khu nghỉ dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An tại Yên Bái vào khoảng 17h. 

Đầu tiên, đoàn sẽ được đón tiếp bằng một bữa ăn với các món thực Tây Bắc đặc sắc. Kết hợp cùng các món ăn vị thuốc độc đáo của Đại Phú An. Qua đó đánh bay đi sự mệt mỏi và tái tạo năng lượng cho bạn và gia đình. Sau bữa ăn đầy đủ chất, chúng ta sẽ về phòng nghỉ ngơi trong khoảng 1 tiếng trước khi tham gia giao lưu văn nghệ trên sân khấu tại Nhà tổ chức sự kiện chuyên dụng của Đại Phú An hoặc thoải mái tham quan, chụp ảnh và tận hưởng khung cảnh thơ mộng của Tây Bắc về đêm.

Ngày thứ hai

Buổi sáng

Sáng ngày thứ hai, cả đoàn sẽ có được Thăm khám y dược cổ truyền với Lương y Đỗ Đức Tĩnh. Thời gian khám sẽ nằm trong khoảng 5h tới 6h30. Theo thầy, đây là khoảng thời gian cơ thể đạt trạng thái tốt nhất sau một đêm nghỉ ngơi. Do đó đây sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để thăm khám. Cũng như cho ra phác đồ điều trị theo phương pháp Y Học Cổ Truyền của dòng họ Đỗ.

Thăm khám Y học cổ truyền bởi Lương Y Đỗ Đức Tĩnh

Sau khi kết thúc buổi thăm khám, chúng ta sẽ cùng nhau thưởng thức bữa sáng. Lúc này sau khi cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng của bữa sáng, chúng ta sẽ bắt đầu chăm sóc sức khỏe theo phác đồ dựa trên kết quả thăm khám trước đó của Lương y. Các bước trị liệu sẽ được chia nhỏ tùy theo nhu cầu của bạn. Chủ yếu bao gồm: uống cao thải độc, xông hơi thải độc, tắm lá thuốc, trị liệu chuyên sâu 9 vùng cơ thể bằng Tinh dầu thực vật Đại Phú An. Bạn sẽ có thể cảm nhận rõ ràng cảm giác nhẹ bẫng của cơ thể chỉ sau một liệu trình đơn giản. Qua đó giúp bạn sẵn sàng cho những hoạt động đặc sắc hơn vào buổi chiều. 

Chăm sóc sức khỏe tại Đại Phú An

Buổi chiều

Sau đó, cả đoàn cùng bắt đầu thưởng thức một bữa ăn trưa Tây Bắc đúng nghĩa. Với các món ăn vô cùng đặc sắc như Cơm Lam, gà nướng lá mắc mật, mã phi thiên hầm cao thực vật Đại Phú An… Sau đó, đoàn chia ra nghỉ ngơi nhẹ nhàng trước khi bước vào một buổi chiều sôi động.

Làm trà vị thuốc tại Đại Phú An

Lúc này bạn có thể lựa chọn tham gia vui chơi giải trí tại Công viên nước Đại Phú An. Hoặc có những giây phút thư giãn qua các hoạt động làm trà vị thuốc đầy thú vị. 

Sau một buổi chiều đầy ắp tiếng cười, chúng ta sẽ cùng nhau thưởng thức bữa tiệc BBQ ngoài trời. Với nguồn nguyên liệu tươi, sạch và lành, kết hợp cùng không gian rộng rãi, thoáng đãng giữa tiết trời đầu hạ cuối xuân Tây Bắc, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Tiệc BBQ tại Đại Phú An

Ngày thứ ba

Ngày thứ ba vẫn khởi đầu với một bữa sáng đầy năng lượng. Sau đó cả đoàn sẽ di chuyển để tới thăm quan di tích lịch sử Đền Mẫu Đông Cuông. Đây là 1 trong những ngôi đền lớn và linh thiêng nhất Tây Bắc. Đền Đông Cuông cũng là khởi nguồn của tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn của người Việt. Vào những dịp đặc biệt, khi đến đây, quý khách có thể trực tiếp tham gia nghi lễ hầu Đồng.

Thăm quan đền Đông Cuông

Sau khi kết thúc, đoàn sẽ trở lại khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An vào lúc 12h để cùng thưởng thức bữa trưa trước khi bắt đầu lên xe trở lại Hà Nội – kết thúc chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm đầy thú vị.

Nếu muốn đặt Tour này, bạn có thể gọi điện thoại đến Hotline 0813.381.567 hoặc 0377.288.388. Ngoài ra, quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin tại:

Fanpage Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An hoặc website https://daiphuanresort.com/.

Hãy nhanh tay đặt Tour và cảm nhận sự khác biệt nhé!