Địa điểm du lịch gần thác Quang Minh không nên bỏ lỡ

Xã Quang Minh thuộc tỉnh Yên Bái có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây cực kỳ tươi đẹp. Có nhiều món ăn đặc sản và địa điểm vui chơi mang nét văn hóa đặc trưng. Nếu có ý định khám phá vùng đất này, bạn hãy bỏ túi những địa điểm du lịch gần thác Quang Minh nhé!

Xã Quang Minh thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Huyện miền núi này có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng. Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, địa điểm vui chơi và các món ngon đặc sản là những điều thu hút khách du lịch.

Vào mùa hè, sau khi có mưa lớn là thời điểm bạn nên đến thác Quang Minh. Lúc này, lượng nước dồi dào khiến dòng thác xõa tung trắng xóa. Thác như một tấm rèm nước lung linh sắc màu treo tận trên cao rồi buông xuống.

Xung quanh thác, những tán lá xanh mát, xòe bóng, rung rinh diệu kỳ. Những tảng đá rộng bằng phẳng ngập nắng, tràn gió là nơi để check-in tuyệt vời. Không gian trong lành, tiếng chim véo von, tia nắng xiên kẽ lá, đem lại một khung cảnh thật tuyệt vời.

thác quang minh
Thác Quang Minh

Khi đến dòng thác tuyệt đẹp này, bạn có thể ghé qua các địa điểm du lịch gần thác Quang Minh dưới đây:

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà nằm trong địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên, hình thành khi xây dựng Nhà máy thuỷ điện Thác Bà. Nơi đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được ví như “Hạ Long trên núi”.

Hồ Thác Bà rộng gần 23.500 ha, bao gồm hơn 1.300 đảo xanh lớn nhỏ. Hệ thống hang động đẹp ẩn chìm trong lòng những dãy núi đá vôi tạo nên khung cảnh đẹp. Chính điều ấy tạo cho Thác Bà một vẻ đẹp huyền hoặc nhưng lại rất hữu tình.

Đi thuyền trên hồ Thác Bà, bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Không khí mát lành từ nước phả lên, gió hồ đưa vào tạo nên điều đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có. Được hòa mình cùng thiên nhiên mênh mông trời nước thực sự là cảm giác tuyệt vời.

Đền Mẫu Đông Cuông

Đền Mẫu Đông Cuông là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Yên Bái. Nơi đây được coi là cái nôi cho tín ngưỡng thờ Mẫu, tạo nên văn hóa riêng biệt của Tây Bắc. Đền Mẫu Đông Cuông được gọi với tên khác như: Đền Đông, Đền Đông Cuông…

Địa dành này đã được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp tỉnh vào năm 2000.  Đến ngày 22/1/2009, đền được cấp giấy công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia. Ngôi đền có thiết kế mái hình dáng cong cong giống như hình lưỡng long chầu nhật. Các cột đền đều được làm từ vật liệu gỗ tứ thiết, sơn son thếp vàng. Mỗi chi tiết đều được chạm khắc một cách tỉ mỉ, tinh xảo thể hiện sự thành kính và tín ngưỡng của thờ Mẫu.

Trải qua bao năm, nơi đây vẫn giữ nguyên tục lệ truyền thống của tín ngưỡng thờ Mẫu lâu đời. Chính những nét độc đáo mà đền Mẫu Đông Cuông đã trở thành điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo khách du lịch. Mỗi năm, có hàng trăm ngàn lượt du khách về đây để dâng hương kính Mẫu. Đồng thời vãn cảnh đền, tìm hiểu nhiều hơn về các phong tục của người dân nơi đây.

Bản văn hóa Ngòi Tu

Bản văn hóa Ngòi Tu
Vẻ đẹp bình dị của Bản văn hóa Ngòi Tu

Bản Ngòi Tu thuộc địa phận xã Vũ Linh, Yên Bình. Bản có nhiều dân tộc anh em sinh sống, nhưng phần lớn vẫn là dân tộc Dao. Ngòi Tu hấp dẫn du khách không bởi vị trí đẹp, vừa tiếp giáp đất liền vừa tiếp giáp hồ nước mênh mông.

Đến với Ngòi Tu, bạn sẽ được tìm hiểu về giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương. Được hòa mình với phong cảnh hữu tình, say lòng cùng những làn điệu dân ca, những điệu múa truyền thống. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể đạp xe khắp bản hoặc tham gia trekking núi Yến, núi Cao Biền.

Di tích khảo cổ học bến Mậu A

Di tích khảo cổ học nổi tiếng của bến Mậu A, huyện Văn Yên nằm dọc theo con sông Hồng. Địa danh này nằm cách trung tâm Yên Bái chừng 35km về phía Tây Bắc và là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Kinh, Tày.

Khách du lịch đến Di tích khảo cổ học bến Mậu A để khám phá các di tích cổ được lưu truyền qua từng thời kỳ. Để đến được đây, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa.

Bình nguyên xanh Khai Trung

Khai Trung là xã vùng cao của huyện Lục Yên, nơi nguồn nước suối chảy về các xã vùng thấp. Đây là một bình nguyên tương đối bằng phẳng, thiên nhiên tươi đẹp giữa miền sơn cước trùng điệp. Nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, xung quanh bao bọc bởi núi đá cao.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm khu chợ đá quý nằm trong thị trấn Lục Yên. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng về đá quý trên cả nước. Chợ đá quý Lục Yên như viên ruby lấp lánh giữa vùng trời Yên Bái, thu hút khách du lịch.

Địa điểm nghỉ ngơi gần thác Quang Minh

Đại Phú An mang đến cho du khách rất nhiều địa điểm check-in và các dịch vụ nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe thú vị

Trên hành trình khám phá những địa điểm du lịch gần thác Quang Minh, bạn nên lựa chọn được nơi nghỉ ngơi hợp lý và có những dịch vụ đặc biệt. Một trong những địa điểm được du khách lựa chọn thời gian gần đây là Resort Đại Phú An. Resort  này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Phòng nghỉ ốp gỗ thơm tại Resort Đại Phú An

Resort được thiết kế hiện đại, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tại đây có trung tâm tổ chức sự kiện quy mô lớn, trung tâm ẩm thực và chăm sóc sức khỏe.

xông hơi
Xua tan mệt mỏi với dịch vụ xông hơi và ngâm chân thảo dược

Dịch vụ du lịch sức khỏe Đại Phú An được hình thành trên nền tảng y học cổ truyền dòng họ Đỗ. Bên cạnh đó là kết hợp với các sản phẩm Nam dược hoàn toàn thiên nhiên. Từ đó giúp quý khách thư giãn, phục hồi, tái tạo về thể lực, xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc. Những món ăn vị thuốc đặc trưng, không chỉ tạo cảm giác độc đáo mà còn giúp tái tạo sức khỏe bền vững.

Hành Trình Sống Khỏe An Nhiên Tại Đại Phú An Và Những Dư Âm Hạnh Phúc

Thông tin về Resort Đại Phú An

Để đặt phòng và đặt bàn trước, du khách vui lòng liên hệ:

Hotline 0377.288.388

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website của Resort Đại Phú An:
https://daiphuanresort.com/

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái

Suối khoáng nóng Trạm Tấu – “Tiểu Bali” giữa lòng Yên Bái

Bỏ túi 5 kinh nghiệm đi thác Quang Minh thú vị nhất