Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không ghé qua 5 địa điểm du lịch gần chợ đá quý Lục Yên trong bài viết này

Chợ đá quý Lục Yên thật độc đáo với nhiều mẫu sản phẩm đẹp với mức giá đa dạng. Trên hành trình khám phá vùng đất này, bạn có thể ghé qua những địa điểm du lịch gần chợ đá quý Lục Yên để chiêm ngưỡng thêm về cảnh đẹp nơi đây.

Chợ đá quý Lục Yên – điểm dừng chân hấp dẫn

Chợ đá quý Lục Yên nằm thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, nằm cách quốc lộ 70 khoảng 10km về phía Đông. Nơi đây có lịch sử phát triển hơn 30 năm và được xem là dấu ấn đặc trưng của vùng đất Tây Bắc. Với sản phẩm đa dạng, đây được xem là một trong hai địa điểm kinh doanh đá quý lớn nhất tại Việt Nam.

Chợ đá quý Lục Yên nằm ở một góc hồ nước ở Thị trấn Yên Thế. Chợ chỉ họp 3-4 tiếng vào mỗi buổi sáng hàng ngày. Tùy theo thời tiết mà phiên chợ diễn ra vào thời gian sớm hay muộn. Tuy nhiên, từ khoảng 6h30 sáng người bán hàng đã bắt đầu đến chợ.

Trải qua nhiều thăng trầm, chợ đá quý Lục Yên vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị. Những viên đá quý đều được bày lên tấm gỗ, tảng đá kích thước 70 x 50cm đặt dưới đất. Tất cả đều bình dị đến lạ thường.

Tại chợ đá quý Lục Yên, chủ của những sạp hàng đá quý đều là nữ giới. Không khí mua bán lại rất nhẹ nhàng. Khách có thể thoải mái chọn lựa, trả giá, không ưng thì đi hàng khác mà không bị khó chịu. Người bán, kẻ mua, ai nấy đều niềm nở. Phần lớn những người mua bán ở chợ đều quen biết, thân thiết nên tuyệt nhiên không có việc tranh giành, chèo kéo.

chợ đá quý
Chợ đá quý Lục Yên

Chợ đá quý Lục Yên bán những sản phẩm gì?

Đến với chợ đá quý Lục Yên, phần lớn là người kinh doanh đá quý, những thợ chế tác tìm mua nguyên liệu. Bên cạnh đó là nhiều du khách đến thăm quan và mua đá quý làm quà kỷ niệm.

Chợ đá quý Lục Yên bán nhiều loại đá quý đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả. Có những viên để thô nguyên bản chưa qua mài dũa. Có những viên đã được chế tác với hình dáng tuyệt đẹp để làm mặt nhẫn, dây chuyền, làm tranh… Tuy nhiên dù ở dạng nào, những viên đá quý đều đẹp lung linh. Và càng được mài giũa tinh xảo thì giá trị của viên đá càng cao.

Tại các sạp hàng có đa dạng các mặt hàng như: Thạch anh, Đá tôm, Spinen, Tuamalin, Granat, Amazonite và cả loại đá quý hiếm Ruby. Những du khách lần đầu tham quan khu chợ sẽ rất dễ “hoa mắt” bởi hàng trăm mẫu mã, sắc màu khác nhau.

Các sản phẩm có giá đa dạng, tùy thuộc từng loại đá, kích thước, chất lượng và màu sắc. Trong đó, Ruby có giá thành cao nhất. Tuy nhiên, những viên Ruby được bày bán ở đây đa phần đều rất nhỏ và có giá dao động từ 1 – 3 triệu đồng.

Các loại đá quý khác như Hổ phách, Thạch anh, Thiên thạch… được bày bán rất nhiều có giá rẻ hơn. Thậm chí có cả những loại đá thô, xấu, vụn được bán với giá chỉ vài chục nghìn đồng.

Địa điểm du lịch gần chợ đá quý Lục Yên

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà nằm tại huyện Yên Bình và Lục Yên. Nơi đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được ví như “Hạ Long trên núi”. Hệ thống hang động trong lòng những dãy núi đá vôi tạo nên khung cảnh đẹp vừa huyền hoặc nhưng lại rất hữu tình. Đến hồ Thác Bà, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền. Không khí mát lành từ nước phả lên, gió hồ đưa vào tạo nên cảm giác tuyệt vời.

hồ thác bà
Vẻ đẹp nên thơ tại Hồ Thác Bà

Bình nguyên Khai Trung

Bình nguyên Khai Trung tương đối bằng phẳng. Nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, xung quanh bao bọc bởi núi đá cao. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nên thơ. Vẻ đẹp thu hút sự quan tâm, yêu thích của du khách khắp mọi nơi.

Thác Quang Minh

Địa danh Thác Quang Minh (xã Văn Yên) là khu vui chơi gần chợ đá quý Lục Yên. Vào mùa hè, lượng nước dồi dào khiến dòng thác xõa tung trắng xóa. Thác như một tấm rèm nước lung linh sắc màu treo tận trên cao rồi buông xuống. Xung quanh thác, những tán lá xanh mát, xòe bóng xuống những tảng đá rộng bằng phẳng ngập nắng. Không gian trong lành, tiếng chim véo von đem lại một khung cảnh thật tuyệt vời.

Đền Mẫu Đông Cuông

Đền Mẫu Đông Cuông được coi là cái nôi cho tín ngưỡng thờ Mẫu, tạo nên văn hóa riêng biệt của Tây Bắc. Ngôi đền có thiết kế mái hình dáng cong cong giống như hình lưỡng long chầu nhật. Các cột đền đều được làm từ vật liệu gỗ tứ thiết, sơn son thếp vàng. Mỗi chi tiết đều được chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo thể hiện sự thành kính và tín ngưỡng của thờ Mẫu. Chính những nét độc đáo mà đền Mẫu Đông Cuông đã trở thành điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo khách du lịch.

Di tích khảo cổ học bến Mậu A

Di tích khảo cổ học nổi tiếng của bến Mậu A, huyện Văn Yên nằm dọc theo con sông Hồng. Khách du lịch đến Di tích khảo cổ học bến Mậu A để khám phá các di tích cổ được lưu truyền qua từng thời kỳ. Để đến được đây, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa.

Resort Đại Phú An – điểm nghỉ ngơi gần chợ đá quý Lục Yên

Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Trên đường đến chợ đá quý này, bạn có thể chọn Resort Đại Phú An để làm nơi dừng chân. Resort  này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, rất gần với Lục Yên.

Phòng nghỉ đầy đủ tiện ích tại Đại Phú An

Resort được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc. Đặc biệt là những món ăn vị thuốc gia truyền của dòng họ Lương Y Đỗ gia nổi tiếng.

Quý khách có thể liên hệ đặt phòng và đặt bàn trước:

Hotline: 0377.288.388

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website của Resort Đại Phú An: https://daiphuanresort.com/

Hành Trình Sống Khỏe An Nhiên Tại Đại Phú An Và Những Dư Âm Hạnh Phúc

Xem thêm:

Cỗ lá Yên Bái – Vị sơn cước không thể chối từ

Cá Bỗng Yên Bái – nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người Tây Bắc

Đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?