Chia sẻ kinh nghiệm trecking thác Quang Minh bạn nên biết

Bạn là người đam mê khám phá và muốn cùng bạn bè đi trecking thác Quang Minh trong dịp tới đây? Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm trecking từ du khách dưới đây để chuyến đi thêm hoàn hảo nhé.

Kinh nghiệm trecking thác Quang Minh: Nắm rõ cung đường di chuyển đến thác thuận tiện nhất

Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị kỹ cho chuyến trecking thác Quang Minh của mình đó là nắm rõ đường đi đến thác. Việc hiểu rõ các chỉ dẫn về đường đi giúp bạn chủ động khi di chuyển và tiết kiệm thời gian hơn.

Di chuyển từ Hà Nội đi đến thác Quang Minh nhanh nhất

Nếu bạn đi từ Tp Hà Nội đến thác Quang Minh, bạn có thể lựa chọn đi các loại phương tiện khác nhau như:

  • Đi tàu hỏa đến Tp Yên Bái: Chọn YB3 đi thẳng đến ga Yên Bái hoặc bắt chuyến tàu SP1 – SP3 rồi chọn điểm đến là ga Yên Bái.
  • Di chuyển bằng xe khách Hà Nội – Yên Bái: Tại bến xe Mỹ Đình bạn có thể bắt xe khách đến Yên Bái với giá chỉ khoảng từ 100 000 đồng – 200 000 đồng.
  • Đến Yên Bái bằng xe ô tô riêng hoặc xe máy. Đi từ Hà Nội bạn đi cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Km121 + 300 rẽ xuống cầu Yên Bái. Từ cầu Yên Bái đến Tp Yên Bái chỉ khoảng 3km.

Từ các tỉnh thành khác di chuyển đến thác Quang Minh

Đối với các du khách từ các tỉnh thành khác muốn đến thác Quang Minh, bạn nên di chuyển đến Tp Yên Bái. Sau đó tham khảo cung đường di chuyển từ Tp Yên Bái đến Thác Quang Minh dưới đây.

  • Di chuyển bằng taxi đến thôn Minh Khai, xã Quang Minh,Văn Yên. Tại Tp Yên Bái, bạn có thể dễ dàng bắt taxi. Hoặc đi xe ôm đến thôn Minh Khai. Và di chuyển đến thác Quang Minh.
  • Đi xe máy đến thác Quang Minh. Phương tiện thuận tiện nhất để bạn từ Tp đến thác Quang Minh là đi xe máy. Bạn có thể dựa vào bảng chỉ dẫn để đến huyện Văn Yên. Sau đó tiếp tục di chuyển đến thôn Minh Khai.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến trecking thác Quang Minh

Tiếp theo, khi đi trecking thác Quang Minh, du khách cũng nên chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết. Một số đồ dùng cần cho việc sinh tồn trong rừng như:

+ Một chiếc balo đủ lớn để chứa các vật dụng cá nhân. Balo nên chọn loại may bằng vải chống thấm để tránh việc gặp mưa khiến đồ dùng bị ướt.

+ Giày leo núi khi đi trecking thác Quang Minh. Trong chuyến trecking của mình, bạn nên chọn chiếc giày êm ái và vừa chân. Như vậy việc di chuyển trên đường núi đá sẽ dễ dàng hơn.

+ Lều, túi ngủ cá nhân: Nếu bạn có dự định picnic ngoài trời. Và khám phá khu rừng nguyên sinh xung quanh thác Quang Minh, bạn nên chuẩn bị lều, túi ngủ và đồ ăn.

+ Các vật dụng cần thiết khác như: đèn pin, các loại thuốc hạ sốt. Xịt chống muỗi và côn trùng, nước, sạc dự phòng điện thoại…

Ngoài ra, một yếu tố cực kỳ quan trọng nữa bạn cần chuẩn bị cho chuyến trecking này. Đó là bạn cần rèn luyện sức khỏe tốt. Chuyến trecking sẽ không hề dễ dàng khi bạn phải leo núi và khoác balo đồ dùng cá nhân. Bởi thế, bạn nên rèn luyện chạy bộ, tập Gym, Yoga để nâng cao sức chịu đựng, sức bền của cơ thể.

[Kinh nghiệm] du lịch hồ Thác Bà – Yên Bái ẩn giữa núi rừng Tây Bắc

Bạn đã check-in tại nhà sàn lớn nhất Tây Bắc chưa?

Nắm rõ list danh sách nhà hàng, khách sạn gần thác Quang Minh

Du lịch thác Quang Minh du khách cũng nên nắm rõ list nhà hàng, khách sạn gần thác. Như vậy khi cần dừng chân nghỉ ngơi hoặc ăn uống trước và sau khi đến thác. Bởi, sau khi thác Quang Minh được đưa vào khai thác du lịch, lượng du khách tìm đến đây ngày càng nhiều.

Cũng từ đó, các nhà hàng, khách sạn phục vụ du khách đến du lịch mọc ra như nấm. Thế nhưng, không phải nhà hàng, khách sạn nào cũng phục vụ tốt. Quý du khách nên tham khảo ý kiến của những người đã từng đến đây du lịch. Từ đó có thể chọn được điểm dừng chân có món ăn ngon, giá vừa phải.

Suối khoáng nóng Trạm Tấu – “Tiểu Bali” giữa lòng Yên Bái

Đại Phú An Resort – Điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến trecking thác Quang Minh của bạn

Thời gian qua, Đại Phú An resort đã đón tiếp hàng nghìn đợt du khách đến huyện Văn Yên du lịch. Tọa lạc tại thị trấn Mậu A, Văn Yên, từ Đại Phú An resort di chuyển đến thác Quang Minh rất thuận lợi. Hơn nữa, ẩm thực và dịch vụ nghỉ dưỡng tại resort rất tốt. Có thể đáp ứng được nhu cầu của đa số du khách.

Thưởng thức các đặc sản ngon của núi rừng Tây Bắc

Đại Phú An resort phục vụ các món ăn ngon với thực đơn phong phú. Tại khu ẩm thực của resort, bạn có thể thưởng thức các đặc sản của Yên Bái như: xôi ngũ sắc, bánh trứng kiến, thịt trâu gác bếp, rau rừng xào…

Ngoài ra, quý du khách có thể chọn thực đơn ăn uống theo tình trạng sức khỏe. Resort có thực đơn riêng cho người ăn kiêng. Hoặc, thực đơn cho bệnh nhân tiểu đường, người cao huyết áp…

ẩm thực Tây Bắc

Không gian nghỉ dưỡng thoải mái, yên tĩnh và trong lành

Nhằm mang đến không gian nghỉ dưỡng ấn tượng cho du khách, Đại Phú An thiết kế 3 khu villa riêng biệt. Mỗi khu villa có ưu điểm riêng, phù hợp với sở thích của từng người. Đó là khu villa nằm giữa 2 hồ nước điều hòa mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Hoặc chọn khu villa view hướng vườn để lắng nghe tiếng chim hót. Thăm quan và thưởng ngoạn cảnh sân vườn với nhiều loài dược liệu, các loại hoa khác nhau…

Trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng khi đi du lịch

Một điểm cộng nữa cho Đại Phú An resort đó là kết hợp giữa du lịch và chăm sóc sức khỏe. Với những du khách sau chuyến trecking thác Quang Minh, bạn có thể chọn thư giãn với các dịch vụ như:

+ Ngâm châm thảo dược

+ Xông hơi khai khướu / Ngâm tắm thảo dược với ngọc quế thang

+ Massage thư giãn với tinh dầu thực vật Đại Phú An

Quý khách hàng có nhu cầu đặt chỗ trước tại Đại Phú An resort vui lòng liên hệ hotline 0377.288.388 (Hà Nội). Hoặc 0329.855.388 (Yên Bái)

Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo thêm các dịch vụ của chúng tôi tại:

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn