Kinh nghiệm du lịch Khe Táu A – Z cho hội mê phượt

Kinh nghiệm du lịch Khe Táu là cụm từ khóa được nhiều dân mê phượt tìm kiếm. Bởi lẽ, cảnh sắc thiên nhiên ở đây làm say đắm lòng người khiến cho bao phượt thủ muốn đặt chân đến và khám phá. Vậy thì còn chần chờ điều gì nữa, lưu ngay các tips du lịch Khe Táu nào bạn ơi!

Thời điểm lý tưởng để đi Khe Táu

Khe Táu nằm ở tỉnh Yên Bái, vì thế thừa hưởng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nơi đây. Vào mùa hè, khe Táu nóng ẩm mưa nhiều, mùa đông lại mang chút hơi lạnh và khô của núi rừng. 

Theo kinh nghiệm du lịch Khe Táu của nhiều phượt thủ thì:

  • Tháng 1 – 3: Là thời điểm nên đi nhất bởi vì nơi đây diễn ra rất nhiều lễ hội chào xuân. Du khách ghé thăm nơi đây sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí buổi lễ. Đồng thời bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi như ném pao hay đua ngựa.
  • Vào tháng 5 – 6: Đây là thời gian mà nước bắt đầu được dẫn vào các thửa ruộng bậc thang. Mặt ruộng láng nước phản ánh chiều tà vô cùng rực rỡ.
  • Tháng 9 -10: Các phượt thủ có kinh nghiệm du lịch Khe Táu tiết lộ rằng, đây là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá. Bởi vì, thời tiết dễ chịu, lúa vàng nở rộ. Vì thế, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một mỹ quan thiên nhiên. Man mát bởi gió mùa và đắm chìm trong hương thơm của lúa vàng.
  • Tháng 12: Khoảng thời gian này Khe Táu đằm mình trong biển mây đầy ma mị và hùng vĩ. Do đó, thích hợp cho những người thích “săn mây” hoặc muốn cảm nhận gió lạnh từ khe nước.

Kinh nghiệm du lịch Khe Táu: Đi bằng phương tiện gì?

Từ miền Trung hay miền Nam đến Khe Táu bạn cần phải di chuyển bằng máy bay, tàu hoặc xe khách. Lựa chọn tốt nhất là máy bay. Bởi vì vừa không tốn thời gian của bạn vừa đảm bảo sức khỏe để khám phá Khe Táu.

Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm kinh phí có thể đi tàu hỏa nhé! Từ Hà Nội di chuyển đến Khe Táu bạn có thể đi chuyến tàu YB3 hoặc SP1 – SP3. Dừng lại ở ga Yên Bái sau đó thuê xe máy đi đến khe Táu nhé!

Đi xe khách lên vùng du lịch Khe Táu cũng là một gợi ý không tồi. Nếu có điều kiện tài chính bạn nên đi theo đoàn để được hướng dẫn chi tiết về khu du lịch.

Đối với những khách hàng muốn khám phá khe Táu bằng xe máy thì bạn cần cân nhắc kỹ. Bởi vì, đường đi khá xa và gian truân. Nếu bạn thực sự tự tin với tay lái của mình thì điều khiển xe theo hướng Tây Bắc di chuyển lên Yên Bái. Tới đây, bạn nên nhờ người dân địa phương chỉ các hướng đi tốt nhất nhé!

Xem thêm: Ăn gì khi đến Khe Táu? 6 Món nhất định bạn phải thử qua!

Kinh nghiệm du lịch Khe Táu: Nghỉ dưỡng ở đâu giá tốt?

Tại Khe Táu hiện tại các loại hình nghỉ dưỡng chưa thực sự phát triển giống như các vùng du lịch khác. Dựa theo kinh nghiệm du lịch Khe Táu của nhiều phượt thủ thì bạn nên chọn Đại Phú An Resort. Tại đây, bạn sẽ có đủ trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Đại Phú An Resort có:

3 phân khu nghỉ dưỡng

– Standart Villa: Bao quanh bởi các loại cây dược liệu, hàng trăm loài hoa. Có 4 căn nghỉ dưỡng yên bình trong villa này. Standart Villa mang đến không khí trong lành, thoáng mát. Từ đó giúp bạn thư giãn sau một ngày mệt mỏi, bỏ xa lo âu ở phố thị thành.

– Lakeview: Khu Villa này được thiết kế nằm giữa 2 hồ nước điều hòa. Vì thế mang đến không khí vô cùng an yên. Villa này phù hợp với những bạn thường xuyên áp lực với công việc, muốn trốn ở một nơi đẹp tựa thiên đường và được thả mình trong mây trời nhé!

– Heathcare Villa: Gồm 10 căn villa thiết kế hướng vườn cho phép quý khách đằm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi mát, tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.

Đầy đủ hệ thống nhà hàng, khu vui chơi

Trong ghi chép kinh nghiệm du lịch Khe Táu của nhiều phượt thủ, món ăn và cung cách phục vụ tại nhà hàng Đại Phú An được đánh giá rất cao. 

Tại đây, bạn được thưởng thức mọi loại đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Bên cạnh đó, các món ăn dựa trên các bài thuốc cổ phương từ thế kỷ 19 cũng là một cách rất tốt để bồi bổ sức khỏe sau một chuyến trecking mệt mỏi.

Ngoài ra, ở nhà hàng còn có tích hợp khu vui chơi và tiện ích cafe. Khi thưởng thức các món ngon xong bạn có thể ghé qua các tiện ích này để nghỉ ngơi và tiếp tục khám phá vẻ đẹp Khe Táu nhé!

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Tại Đại Phú An resort, quý du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền. Đó là các liệu pháp ngâm chân thảo dược, xông hơi, massage tinh dầu Đại Phú An… Từ đó giúp quý du khách xua tan mệt mỏi, giảm stress hiệu quả.

Ngoài ra, không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh tại đây còn giúp bạn thư giãn tuyệt đối trong kỳ nghỉ dài. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần, năng lượng trong chuyến đi du lịch của mình nhé.

Có thể nói, Đại Phú An Resort là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Khe Táu 2022.

Xem thêm: Check-in ngay tại top những địa điểm chụp ảnh đẹp ở thác Quang Minh

Trên đây là các kinh nghiệm du lịch Khe Táu mà bạn nên biết để có được chuyến đi hoàn hảo hơn. Hy vọng rằng, bạn sẽ có kỳ nghỉ dưỡng thật trọn vẹn và thú vị nhé!