Khám phá ngay top những địa điểm du lịch gần đền Đại An bạn nên biết

Đến du lịch đền Đại An, quý du khách cũng có thể ghé thăm những địa điểm du lịch gần đền Đại An dưới đây. Mỗi điểm du lịch sẽ mang đến những trải nghiệm riêng trong kỳ nghỉ dưỡng của bạn.

Di tích khảo cổ học bến Mậu A – Địa điểm du lịch gần đền Đại An

Di chỉ Bến Mậu A
Di chỉ Bến Mậu A

Bến Mậu A nổi tiếng là di tích khảo cổ học lưu giữ nhiều di tích cổ qua các thời kỳ. Từ đền Đại An di chuyển đến bến Mậu A không quá xa. Bến Mậu A thuộc thôn Hồng Phong, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Nơi đây có lưu giữ các hệ thống di tích thời đại đá cũ hậu kỳ ở Yên Bái và vùng sông Hồng xưa. Di chỉ nằm trong hệ thống Văn hóa Sơn Vi với khối lượng di vật rất lớn và đa dạng.

Di chỉ Bến Mậu A vẫn được các nhà khảo cổ học Việt Nam tích cực nghiên cứu để tìm ra mối quan hệ giữa Văn hóa Sơn Vi và Văn hóa Hòa Bình. Tại đây, du khách có thể tham quan và chiêm ngưỡng 6.319 di vật, trong đó có 1.034 công cụ .

Địa điểm du lịch gần đền Đại An: Di tích Đền Thánh Mẫu

Địa điểm du lịch gần đền Đại An
Đền thờ Thánh Mẫu

Tiếp theo trong danh sách địa điểm du lịch gần đền Đại An, bạn nên ghé thăm đền Thánh Mẫu (làng Quạch, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

Để di chuyển đến đền Thánh Mẫu, từ huyện lỵ Mậu A bạn di chuyển khoảng 6km là có thể đến nơi. Đền Thánh Mẫu là một trong số ít các ngôi đền cổ còn lưu giữ các giá trị tín ngưỡng văn hóa dân gian.

Tại đền thờ Thánh Mẫu vẫn lưu giữ nhiều lễ hội mang nét tín ngưỡng đặc sắc của người dân bản địa. Đó là lễ tế lợn đen, lễ cúng đại tiệc và các hoạt động văn hóa cộng đồng của người dân bản địa.

Quý du khách có thể chọn đến đền Thánh Mẫu vào những ngày lễ như:

  • Mùng 9 và 10 tháng Giêng Âm lịch: hội đầu năm
  • Ngày 15 tháng Giêng Âm lịch: lễ thượng nguyên
  • Lễ giỗ Cha ngày 20 tháng 8 Âm lịch
  • Cúng lễ mừng cơm mới 10/10
  • Lễ cúng tất niên 25 tháng chạp

Địa điểm du lịch gần đền Đại An: khu du lịch sinh thái Hồ Đầm Hậu

Địa điểm du lịch gần đền Đại An
Khu du lịch sinh thái Hồ Đầm Hậu – Địa điểm du lịch gần đền Đại An

Thêm một điểm du lịch gần hồ Đại An bạn nên ghé thăm đó là khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu. Nó còn được gọi với cái tên là Hồ 99 và nằm ngay cạnh nút giao IC 12 đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Hồ Đầm Hậu có diện tích lên đến 280ha và được thiết kế với 3 khu khác nhau. Đó là khu sân golf phục vụ các golfer đến chơi và trải nghiệm dịch vụ. Khi nghỉ dưỡng với các tiện nghi đặc biệt cho du khách. Hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 3 sao phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi và quầy tiện ích.

Khu du lịch khám phá phong cảnh rừng cây độc đáo xung quanh hồ Đầm Hậu. Bạn có thể trải nghiệm leo núi, check-in giữa rừng cây, thác nước…

Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái

[Review] 20 khách sạn và resort hàng đầu Yên Bái

Suối khoáng nóng Trạm Tấu – “Tiểu Bali” giữa lòng Yên Bái

Di tích Đình Yên Phú – Ngôi đình cổ lưu giữ những giá trị văn hóa cổ xưa

Đình Yên Phú nằm tại thôn Khe Lợ, xã Yên Phú, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Để di chuyển đến đình Yên Phú, từ huyện lị Mậu A bạn đi theo hướng Bắc khoảng 10km là đến nơi.

Ngôi đình được người Tày xây dựng khoảng đầu thế kỷ XIX để thờ Thành Hoàng và Sơn Thần. Ngoài ra, ngôi đình cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa cộng đồng, các lễ hội truyền thống của người dân bản địa.

Đến thăm đình Yên Phú, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc đình cổ xưa. Đó là lối kiến trúc 4 gian 2 trái nhà gỗ lợp cọ. Ngôi đình này được ban 4 sắc phong dưới thời vua Thành Thái, Duy Tân và Khải Định.

Hàng năm, tại đình Yên Phú sẽ tổ chức lễ hội tưởng nhớ thành Hoàng Làng và cầu lộc, cầu tài cho người dân. Lễ hội chính là vào ngày Mão đầu năm (theo lịch âm). Lễ mừng xuân mới cúng vào ngày rằm tháng Giêng. Ngoài ra còn có lễ Xá tội vong nhân vào ngày rằm tháng 7. Và Lễ Mừng lúa mới ngày 10 tháng 10 âm lịch.

Đại Phú An resort – Du lịch kết hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng độc đáo

Cuối cùng, trong list danh sách địa điểm du lịch gần đền Đại An, quý du khách có thể ghé thăm Đại Phú An Resort. Tọa lạc tại TT Mậu A, Văn Yên, Yên Bái, resort rất gần với đền Đại An.

Đến Đại Phú An resort, quý du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng có 1 không 2. Thiết kế hệ thống phòng nghỉ chia làm 3 phân khu riêng biệt. Tại mỗi khu villa nghỉ dưỡng thiết kế cảnh quan khác nhau. Đó là phân khu villa thiết hế hướng vườn. Hoặc, phân khu villa nằm giữa 2 hồ nước điều hòa…

địa điểm du lịch gần đền Đại Anđịa điểm du lịch gần đền Đại An
Một góc tại khu nghỉ dưỡng của Đại Phú An resort

Ngoài ra, quý du khách sẽ được khám phá ẩm thực Tây Bắc ngay tại resort. Thực đơn của nhà hàng lên đến hàng trăm món ăn khác nhau. Mỗi món ăn mang một hương vị riêng. Đó là các đặc sản gắn liền với tên tuổi của vùng đất Yên Bái. Đó là những món ăn kết hợp với các bài thuốc bồi bổ sức khỏe…

Thưởng thức tinh hoa ẩm thực Tây Bắc
Trải nghiệm các phương pháp chăm sóc sức khỏe đặc trưng của Đại Phú An

Quý du khách muốn đặt bàn tiệc, phòng nghỉ dưỡng vui lòng liên hệ hotline 0377.288.388 (Hà Nội) – 0329.855.388 (Yên Bái)

Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo thêm các dịch vụ của chúng tôi tại:

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn