Đến Đại Phú An nên ăn gì – Tips cực hay về ẩm thực nhất định không được bỏ lỡ

Đến Đại Phú An nên ăn gì là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi Khu Nghỉ dưỡng này vốn có ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn. Hãy bỏ túi những tips cực hay dưới đây để có thể thưởng thức món ngon trọn vẹn.

Thời gian gần đây, điểm dừng chân Đại Phú An khá nổi tiếng trên cộng đồng thích xê dịch. Khu Nghỉ dưỡng này cách Hà Nội 2h30 di chuyển, rất tiện khi đi xe riêng, xe máy, oto… Điểm đến này nằm gần K150 cao tốc Nội Bài – Lào Cai nên rất dễ tìm. Đặc biệt, còn khá gần các khu vui chơi giải trí và điểm đến tâm linh nổi tiếng.

Đến Đại Phú An
Cảnh quan Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An.

Bên cạnh cảnh quan đẹp mắt, tiện ích hiện đại… Đại Phú An còn nổi tiếng về ẩm thực đặc sắc. Chính vì lẽ đó mà nhiều người băn khoăn không biết đến Đại Phú An nên ăn gì? Dưới đây là 3 tips không thể bỏ lỡ khi đến Khu Nghỉ dưỡng này.

Xem thêm: Những lý do khiến điểm dừng chân Đại Phú An hấp dẫn khách du lịch

Món ăn vị thuốc Đỗ gia – Tinh hoa ẩm thực nhất định phải thử trong đời

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An được xây dựng bởi Lương y Đỗ Đức Tĩnh. Ông là truyền nhân đời thứ 5 của gia tộc Lương y họ Đỗ. Ngay từ thế kỷ thứ XIX, dòng họ này đã nổi danh với truyền thống võ học và chữa bệnh giúp người.

món ăn vị thuốc Đỗ gia
Món ăn vị thuốc Đỗ gia

Với truyền thống làm thuốc nên gia tộc Lương y họ Đỗ đặc biệt am hiểu dưỡng sinh. Và một trong những “gia sản” được truyền thừa là món ăn vị thuốc Đỗ gia. Để làm nên những món ăn này, đòi hỏi đầu bếp không chỉ là người có tay nghề cao mà còn am hiểu về dưỡng sinh. Từ đó, kết hợp nguyên liệu với các vị thuốc để tạo thành những món ăn ngon, kích thích vị giác. Đặc biệt là vô cùng tốt cho sức khỏe.

Món ăn vị thuốc Đỗ gia
Những món ăn kết hợp tinh tế với vị thuốc quý.

Và nếu có dịp đến Đại Phú An, nhất định bạn phải thử món ăn vị thuốc Đỗ gia nhé. Có thể kể đến một số được ưa thích như: gà tiềm Cao Thực Vật, cá tầm trao tổ yến, bồ câu tần Cao Thực Vật…

Đại Phú An
Thay vì các loại đồ uống thông thường, khách hàng khi đến Đại Phú An sẽ được uống các loại trà tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh những món ăn vị thuốc, bạn cũng có thể tìm thấy những thức uống tốt cho sức khỏe. Đó là: Trà Xạ Đen, NoniFa… Đây cũng là những đồ uống đặc trưng của Đại Phú An mà không một khu nghỉ dưỡng nào có.

Đặc sản Tây Bắc – Món ngon không thể chối từ

Tây Bắc nổi tiếng với những món ăn mang nét đặc trưng độc đáo đã tạo nên sức hút khó cưỡng đối với du khách phương xa. Đến đây mà không thưởng thức đặc sản Tây Bắc thì quả là sự thiếu sót vô cùng lớn.

Tiệc nướng BBQ Đại Phú An
Ẩm thực Tây Bắc khiến thực khách như si, như say.

Ở điểm dừng chân Đại Phú An, bạn có thể tìm thấy các món ăn mang đậm hương vị vùng cao. Đó là: cơm lam nếp cẩm, gà bản, lợn cắp nách, trạch suối nướng Tây Bắc, xuyến chi nộm trâu gác bếp… Tất cả đều được tẩm ướp bằng nguyên liệu vùng cao. Đồng thời được chế biến bởi chính đầu bếp địa phương, đảm bảo “chuẩn vị” nhất có thể.

Tiệc nướng BBQ – lựa chọn hoàn hảo cho “đến Đại Phú An ăn gì”

Nếu bạn đi đông người và muốn tổ chức một bữa tiệc thật đáng nhớ tại Đại Phú An? Không hề khó khăn, bạn có thể tham khảo tiệc nướng BBQ. Ở Đại Phú An, bạn có thể làm tiệc nướng ngoài trời, hoặc trong nhà sàn. Mỗi địa điểm đều có những nét đặc sắc riêng biệt.

Tiệc nướng BBQ Đại Phú An
Tiệc nướng BBQ ngoài trời với không gian rộng lớn tạo nên nhiều khác biệt.

Tại Đại Phú An, bạn sẽ được phục vụ buffet BBQ theo quy trình: món khai vị, salad, món chính, đồ tráng miệng, đồ uống… Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn thực đơn BBQ. Hoặc cũng có thể kết hợp cả ẩm thực Tây Bắc với món ăn vị thuốc Đỗ gia. Chính sự kết hợp linh hoạt và hoàn hảo này mà bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ăn mà không sợ ngán.

Tiệc nướng BBQ Đại Phú An
Các món ăn đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thực khách.

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An – lựa chọn số 1 cho những tín đồ ẩm thực

Trên đây là 3 sự lựa chọn chính cho câu hỏi “đến Đại Phú An nên ăn gì”. Để bữa tiệc được hoàn hảo, bạn có thể trao đổi trước với đầu bếp về những món ăn mình đang kiêng hoặc dị ứng. Đầu bếp sẽ tùy theo thể trạng để nấu những món phù hợp với bạn.

Đại Phú An
Hãy đến Đại Phú An để cảm nhận điểm khác biệt của ẩm thực nơi đây.

Mặc dù vậy, dù chọn ẩm thực nào thì cũng đều có chung một điểm. Đó là những nguyên liệu để chế biến món ăn đều là thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ rang. Đa số chúng đều được nuôi trồng xung quanh Khu Nghỉ dưỡng. Nếu có thời gian, bạn hoàn toàn có thể đi thăm thú và tự tay thu hái. Điều này giúp món ăn thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe. Đây cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi mà Đại Phú An theo đuổi.