Hướng dẫn cách di chuyển đến đền Đông Cuông chi tiết nhất

Từ Hà Nội muốn di chuyển đến đền Đông Cuông mất bao lâu? Nên chọn phương tiện nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Khoảng cách từ Hà Nội đến đền Đông Cuông bao xa?

Trước khi quyết định tìm cách di chuyển đến đền Đông Cuông, bạn nên tìm hiểu về đường đi. Nếu di chuyển từ Hà Nội đến km150 cao tốc Nội Bài – Lào Cai, bạn sẽ mất khoảng 2h15 phút hoặc 2h30 phút di chuyển. Sau đó rẽ phải và đi thêm tầm 10km nữa là đến đền Đông Cuông.

Quãng đường đi từ Hà Nội đến đền Đông Cuông cũng khá thuận lợi. Do đó, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe oto riêng hoặc xe khách. Để chuyến đi được hoàn hảo, bạn cũng nên chuẩn bị mọi thứ từ điểm ăn, điểm nghỉ…

Hướng dẫn đường đi từ Hà Nội đến đền Đông Cuông

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ dẫn đường chi tiết cho bạn để đi từ Hà Nội đến Yên Bái. Bạn nên lưu ý, chỉ dẫn dưới dây dành cho cả xe máy và ô tô nhé.

Xuất phát từ nội thành Hà Nội, bạn đi theo hướng Láng – Hòa Lạc. Đi thằng theo Đại lộ Thăng Long và rẽ phải vào Quốc lộ 21 đến Sơn Tây. Đi theo lối Cầu Trung Hà, Cầu Phong Châu. Sau đó thi thẳng theo đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Tham khảo cách di chuyển từ Hà Nội đến đền Đông Cuông chi tiết nhất
Tham khảo cách di chuyển từ Hà Nội đến đền Đông Cuông chi tiết nhất

Nếu để ý công-tơ-mét trên xe máy/ ô tô, thì bạn tính từ Hà Nội đến Km121 + 300 thì sẽ có một lối rẽ xuống cầu Yên Bái. Xuống cầu các bạn đi thêm khoảng 3km nữa là tới thành phố Yên Bái.

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô, bạn cũng có thể đi theo lộ trình như sau: xuất phát từ nội thành Hà Nội, qua cầu Thăng Long. Sau đó, bạn chạy thằng theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Từ đây, bạn đi như tuyến đường dành cho xe máy mình vừa kể trên. Hiện nay, hầu hết các xe ô tô đều có chỉ dẫn trực tuyến. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về việc di chuyển đâu nhé. Chúng ta chỉ cần bật định vị ô tô, chọn điểm đến là bạn sẽ không sợ lạc hay đi nhầm đường đâu.

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến đền Đông Cuông

Cuối cùng, bạn cần lưu ý đến phương tiện để di chuyển. Du lịch đền Đông Cuông, bạn có thể chọn lựa một trong 4 phương tiện dưới đây.

Xe máy

Đi xe máy từ Hà Nội đến Yên Bái, bạn có thể ngắm phong cảnh xung quanh.
Đi xe máy từ Hà Nội đến Yên Bái, bạn có thể ngắm phong cảnh xung quanh.

Di chuyển bằng xe máy sẽ rất tiện lợi. Bạn có thể chủ động được thời gian và tốc độ. Thế nhưng, khi đi xe máy với quãng đường gần 200km, bạn nên thật cẩn thận. Bởi, quãng đường quá xa sẽ dễ gây mệt mỏi. Ngoài ra, tai nạn bất ngờ rất dễ xảy ra. Do đó, bạn phải giữ tinh thần thật tỉnh táo.

Nếu trong quá trình lái xe, bạn cảm thấy buồn ngủ thì nên tấp vào lề đường/ quán nước để nghỉ ngơi. Đảm bảo tinh thần tốt nhất mới di chuyển tiếp.

Ô tô cá nhân

Di chuyển bằng ô tô, quý khách nên lưu ý đến cung đường đi
Di chuyển bằng ô tô, quý khách nên lưu ý đến cung đường đi

Sở hữu ô tô cá nhân, bạn sẽ rút ngắn thời gian di chuyển đến đền Đông Cuông. Đồng thời cũng giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn, bụi bặm hay thời tiết bất thường trong quá trình đi Yên Bái.

Xe khách

Xe khách cũng là lưa chọn lý tưởng để di chuyển đến Yên Bái
Xe khách cũng là lưa chọn lý tưởng để di chuyển đến Yên Bái

Để di chuyển đến đền Đông Cuông, lựa chọn xe khách cũng là gợi ý hoàn hảo. Bạn có thể bắt xe đi Yên Bái tại 3 bến xe lớn như: bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc bến xe Yên Nghĩa. Một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội đi Yên Bái như Việt Phương, Thành Huy, Thành Lan, Hải Phượng….

Giá vé xe khách dao động từ 100.000 – 120.000 VNĐ/ người. Sau khi đi đến thành phố Yên Bái, bạn có thể thuê xe ôm hoặc taxi để đến đền Đông Cuông.

Tàu

Chọn đi tàu đến Yên Bái cũng là gợi ý thú vị. Bạn có thể xuất phát từ Ga Long Biên hoặc Ga Hà Nội, xuống ở Ga Yên Bái. Giá vé tàu dao động từ 85000đ đến 220.000đ (tùy từng loại ghế và chuyến tàu chạy).

Khu nghỉ dưỡng Đại Phú An – điểm dừng chân lý tưởng khi đi đến Đền Đông Cuông

Do khoảng cách từ Hà Nội đến Yên Bái khá xa, gần 200km. Do đó, bạn nên dừng chân để nghỉ ngơi và lấy lại sức sau quãng đường dài. Khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại Thị trấn Mậu A (Văn Yên, Yên Bái) và chỉ cách đền Đông Cuông 10 phút di chuyển. Bởi thế, chọn nơi đây để ăn uống, nghỉ ngơi vô cùng hợp lý.

Khu nghỉ dưỡng Đại Phú An là lựa chọn vàng để dừng chân khi đi du lịch Yên Bái

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An rộng 10ha, được bao bọc bởi 02 hồ nước tự nhiên. Xung quanh là các cây dược liệu quý như: Long Não, Xạ Đen, Mộc Hương… Nơi đây có không khí trong lành, thư thái. Quý khách hàng có thể lựa chọn ẩm thực Đỗ gia, hoặc các món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.

Dừng chân tại Đại Phú An và tận hưởng những dịch vụ/ tiện ích hàng đầu của khu nghỉ dưỡng 4 sao cao cấp, bạn sẽ cảm thấy thư thái sau những giây phút mệt mỏi. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ Hotline 0813.381.567 hoặc 0377.288.388.

Bạn cũng có thể truy cập Fanpage Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An. Hoặc website daiphuanresort để biết thêm thông tin chi tiết.