Top resort, khách sạn gần đền Bảo Hà chất lượng hàng đầu

Nếu bạn đang có ý định đi đền thờ Bảo Hà vào thời gian tới nhưng vẫn chưa biết nên nghỉ ngơi ở đâu thì đây là bài viết dành cho bạn. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top resort, khách sạn gần đền Bảo Hà chất lượng hàng đầu.

Giới thiệu về đền Bảo Hà

Sự tích đền Bảo Hà

Tương truyền, thời Cảnh Hưng (cuối đời Lê), vùng Lào Cai bây giờ bị giặc phương Bắc xâm lược. Chúng tràn sang cướp phá, giết hại dân lành gây cảnh đau thương tang tóc cả một vùng. Trước tình cảnh đó, tướng Nguyễn Hoàng Bảy được triều đình giao trọng trách dẹp loạn vùng biên ải. Tướng Nguyễn Hoàng Bảy chỉ huy binh lính dọc sông Hồng ngược lên đánh đuổi giặc, giải phóng Châu Bàn. Đồng thời ông cho củng cố, xây dựng Bảo Hà thành khu căn cứ lớn, kiên cố.

Trong một trận chiến không cân sức với giặc, tướng Hoàng Bảy hi sinh. Thi thể ông bị quân giặc thả trôi theo dòng sông Hồng. Thi thể trôi tới khu vực Bảo Hà thì dạt vào bờ. Nhân dân trong vùng đã lập đền thờ ông tại đây để ghi nhớ ơn đức của ông. Danh tiếng của ông vang danh khắp chốn nhờ sự linh thiêng.

cong den bao ha
Đền Bảo Hà thu hút rất nhiều du khách đến tham quan

Xem thêm: Bạn nhất định phải ghé qua những điểm vui chơi gần đền Bảo Hà này.

Vị trí của đền Bảo Hà

Đền Bảo Hà là thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ngôi đền đã được Nhà nước xếp hạng Khu di tích lịch sử – văn hóa quốc gia vào tháng 11/1997. Ngôi đền được xây dưới chân đồi Cấm với thiên nhiên hùng vĩ bao quanh. Lưng đền Bảo Hà có tựa vào núi, mặt hướng ra sông Hồng, có núi rừng rộng lớn bao bọc.

ban tho
Khu vực thờ phụng tướng Hoàng Bảy

Xem thêm: Những điểm dừng chân gần đền Bảo Hà bạn không nên bỏ lỡ.

Lễ hội đền Bảo Hà

Lễ hội đền Bảo Hà được tổ chức vào ngày nào?

Tín đồ trên cả nước thường đi lễ hội đền Bảo Hà vào rằm tháng Giêng – Lễ thượng nguyên. Ngày 25/5 âm lịch – lễ tiệc quan tuần tranh. Ngày 27/7 – giỗ tướng Nguyễn Hoàng Bảy, cuối năm – lễ Tất niên. Lễ hội chính của đền là từ ngày 15 – 17/7 cũng là ngày giỗ tướng Nguyễn Hoàng Bảy theo tích truyền.

le hoi den bao ha
Sự náo nhiệt của lễ hội đền Bảo Hà

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái.

Lịch trình của lễ hội đền Bảo Hà

Bắt đầu vào ngày 15/7 âm lịch, đền Bảo Hà sẽ tổ chức lễ cầu an, thả đèn hoa đăng và tế thần. Thời gian có thể kéo dài từ 6 giờ tối đến tận đêm khuya.

Vào đêm 16/7, các chương trình nghệ thuật của hội sẽ diễn ra cho du khách tham quan, thưởng thức. Sáng 17/ 7 sẽ là các hoạt động chính của lễ hội đền Bảo Hà bao gồm cả rước kiệu và lễ hội đường phố.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái được chiêm bái nhiều nhất.

Sắm lễ vật gì khi cúng đền Bảo Hà

Lễ vật không nhất thiết phải sắm đầy đủ, đắt đỏ mà có thể tùy theo điều kiện của từng người. Điều quan trọng nhất là bạn phải thật thành tâm khi đi cúng. Nếu bạn ở xa đến và không tiện mang theo lễ vật thì có thể mua ở cổng đền. Tại đây có nhiều hộ kinh doanh lễ vật để phục vụ du khách hành lễ. 

Du khách có thể cúng lễ mặn như: xôi, gà trống nguyên con… hoặc lễ chay gồm: bia, rượu, nước ngọt, nước khoáng, trầu cau, hoa quả… 

Các điểm du lịch tâm linh gần đền Bảo Hà

Kết hợp tham quan đền Bảo Hà, du khách còn có thể tham quan các địa điểm du lịch tâm linh gần đền như: Đền Cô Đôi Tân An (đền Cô Bé Thượng Ngàn), đồn Phố Ràng, chùa Phúc Khánh, tham quan khu du lịch Nghĩa Đô với hàng trăm nếp nhà sàn cổ…

Xem thêm: [Review] 20 khách sạn và resort hàng đầu Yên Bái.

Top resort, khách sạn gần đền Bảo Hà chất lượng

Sau hành trình dài du lịch tâm linh, hẳn là ai cũng muốn tìm được một nơi nghỉ ngơi thật chất lượng để lấy lại năng lượng. Sau đây là một số gợi ý tốt nhất cho bạn về top resort, khách sạn gần đền Bảo Hà.

Sapa Mountain Queen House

Khách sạn này có nhà hàng, quầy bar và cửa hàng đồ ăn nhanh. Khách có thể sử dụng wifi miễn phí. Tại khu vực chung lẫn bãi đậu xe có người phục vụ miễn phí. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có trung tâm dịch vụ văn phòng, phòng họp và dịch vụ tư vấn, hỗ trợ du khách. 

sapa queen
Phòng ngủ sang trọng của Sapa Mountain Queen House

Tất cả 30 khu phòng cách âm có wifi miễn phí và minibar. Ngoài TV LCD đi cùng các kênh truyền hình cáp để giải trí, khách còn có thể tận dụng những tiện nghi tiện lợi như tủ lạnh và ấm điện.

Topas Riverside Lodge

Đây được đánh giá là một trong những lodge, khách sạn gần đền Bảo Hà sang chảnh bậc nhất. Lodge trên đường ven sông với bữa sáng miễn phí và nhà hàng. Nơi đây nói không với khói thuốc, có nhà hàng, quầy bar/khu lounge và dịch vụ spa. Khách được phục vụ đặc sản địa phương cũng như có thể sử dụng wifi tại khu vực chung miễn phí. Trong khuôn viên còn có dịch vụ xe đưa đón hạng sang, dịch vụ hỗ trợ tour, vé du lịch và khu dã ngoại. 

Topas Riverside Lodge
Du khách nghỉ ngơi tại Topas Riverside Lodge có thể vừa ngâm mình trong bồn tắm vừa ngắm cảnh

Tất cả 14 khu phòng đều có wifi miễn phí, nước đóng chai miễn phí và máy sấy tóc. Khách còn có thể sử dụng buồng tắm vòi sen và đồ dùng nhà tắm miễn phí.

Topas Riverside Lodge có 14 phòng đều có wifi miễn phí, điều hòa, nước đóng chai miễn phí, máy sấy tóc. Phòng tắm có buồng tắm vòi sen và đồ dùng nhà tắm miễn phí. Có dịch vụ dọn phòng hàng ngày.

Với các hoạt động thể thao, giải trí trong khuôn viên hoặc trong khu vực lân cận, khách có thể phải thanh toán thêm phụ phí khi sử dụng các dịch vụ này. Ngoài ra, khách có thể tận hưởng dịch vụ spa trong khuôn viên.

Topas Ecolodge

Lodge 3.5 sao với xe đưa đón trong khu vực và nhà hàng. Lodge này có nhà hàng, hồ bơi ngoài trời và quầy bar/ khu lounge. Khách được cung cấp nhiều tiện nghi, dịch vụ miễn phí như: wifi tại khu vực chung, bãi đậu xe tự phục vụ, xe đưa đón trong khu vực. Bên cạnh đó còn có dịch vụ spa, xe đạp cho khách sử dụng miễn phí và dịch vụ giặt khô. 

topas e
Phòng ngủ có view nhìn ra biển mây của Topas Ecolodge

Topas Ecolodge có 33 phòng được trang bị điều hòa với két bảo mật và nước đóng chai miễn phí. Giường được trang bị bộ đồ giường cao cấp. Khách có thể sử dụng dụng cụ pha cà phê, trà và minibar trong phòng. Phòng tắm có buồng tắm vòi sen với vòi sen phun mưa, dép đi trong nhà, đồ dùng nhà tắm miễn phí và máy sấy tóc. Có dịch vụ dọn phòng hàng ngày.

Các tiện nghi thể thao, giải trí tại lodge gồm hồ bơi ngoài trời và xe đạp miễn phí.

Với các hoạt động thể thao, giải trí trong khuôn viên hoặc trong khu vực lân cận, khách có thể phải thanh toán thêm phụ phí. Khách có thể tận hưởng dịch vụ spa trong khuôn viên. 

Sunny Garden

Nhà khách 3 sao này có nhà hàng, quầy bar/ khu lounge và trung tâm dịch vụ văn phòng. Khách có thể sử dụng wifi miễn phí tại khu vực chung lẫn bãi đậu xe tự phục vụ miễn phí. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có dịch vụ tư vấn/hỗ trợ khách, dịch vụ giặt khô và trang thiết bị giặt ủi.

sunny garden
Phòng ngủ của Sunny Garden được ốp tường gỗ tạo không khí ấm áp

Tất cả 6 khu phòng được trang bị tủ lạnh và ấm điện tiện lợi, cùng wifi miễn phí và TV màn hình phẳng với các kênh truyền hình cáp. Két bảo mật, minibar, dịch vụ phòng và nước đóng chai miễn phí là những tiện nghi, dịch vụ khác để phục vụ cho mọi nhu cầu của khách.

Phòng tắm có buồng tắm vòi sen, dép đi trong nhà, đồ dùng nhà tắm miễn phí và máy sấy tóc. 

Le Champ Tú Lệ Resort

Đây là một trong những resort, khách sạn gần đền Bảo Hà có chất lượng tuyệt vời nhất. Resort không khói thuốc này có hồ bơi ngoài trời và quầy bar/ khu lounge. Khách được cung cấp nhiều tiện nghi, dịch vụ miễn phí như: bữa sáng buffet, wifi tại khu vực chung. Bên cạnh đó còn có quầy bar ngay sát hồ bơi. Dịch vụ phòng 24h và dịch vụ hỗ trợ, tư vấn khách. 

Le Champ Tú Lệ Resort có 34 phòng được trang bị những tiện nghi chu đáo như danh sách các loại gối cho khách chọn lựa và áo choàng tắm và cũng không quên giường pillowtop cùng bộ đồ giường cao cấp. Khách còn có thể tận hưởng nhiều tiện nghi, dịch vụ như: wifi miễn phí, ban công với bàn ghế và dịch vụ phòng 24 giờ.

tu le resort
Phòng ngủ sang trọng nhưng vẫn mang không khí ấm áp

Phòng tắm có bồn tắm hoặc buồng tắm vòi sen với vòi sen thủy lực, áo choàng tắm, dép đi trong nhà và đồ dùng nhà tắm miễn phí. Có dịch vụ dọn phòng hàng ngày.

Tiện nghi thể thao, giải trí tại resort gồm hồ bơi ngoài trời.

ho boi
Hồ bơi ngoài trời

Sky Mountain Ecolodge

Đây là khách sạn 3 sao với nhà hàng và quầy bar/ khu lounge và quán cà phê. Khách có thể sử dụng wifi miễn phí tại khu vực chung. Bãi đậu xe tự phục vụ miễn phí. Bên cạnh đó còn có tiệm đồ ăn nhanh, lò vi sóng, tủ lạnh ở khu vực chung. 

Sky Mountain Ecolodge có 10 khu phòng cách âm được trang bị điều hòa, wifi, nước đóng chai, trà, cà phê miễn phí. Khách còn có thể tận hưởng những tiện nghi chu đáo như áo choàng tắm và dép đi trong nhà. Các phòng mở ra ban công hoặc sân hiên với bàn ghế.

Sky Mountain Ecolodge
Các phòng đều có ban công với view tuyệt đẹp

Phòng tắm có buồng tắm vòi sen, dép đi trong nhà, đồ dùng nhà tắm miễn phí. Các tiện nghi phục vụ nhu cầu công việc gồm bàn và điện thoại. Ngoài ra, các phòng còn có bàn là  và rèm cản sáng. Có dịch vụ dọn phòng buổi tối hàng đêm và dịch vụ dọn phòng hàng ngày.

Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Tọa lạc tại vị trí vàng

Khi lựa chọn du lịch tâm linh, điều du khách mong muốn hướng tới nhất là sự thanh tịnh, yên bình, cầu may mắn. Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An là sự lựa chọn thích hợp để du khách nghỉ dưỡng, tái tạo năng lượng sau hành trình du lịch tâm linh. Đây cũng là một trong những resort, khách sạn gần đền Bảo Hà đáng được mong đợi nhất.

Đại Phú An Resort tọa lạc tại Đảo Nước Vàng, Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Hiện Đại Phú An được xây dựng theo tiêu chí resort 4 sao và được đánh giá là thuộc top resort tốt nhất Yên Bái. Đây là một nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bạn cũng như gia đình mình.

Xem thêm: Đại Phú An – Đơn vị đi đầu dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

đpa
Đại Phú An Resort mang lại cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Khu nghỉ dưỡng cũng khá gần các điểm du lịch tâm linh Tây Bắc như: đền Bảo Hà (Lào Cai), đền Đông Cuông (Yên Bái), đền Hùng (Phú Thọ)… Vì vậy, nếu bạn có dự định du lịch tâm linh Tây Bắc đầu năm, thì Đại Phú An là điểm dừng chân lý tưởng. Bạn có thể vừa du lịch vừa kết hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng, tinh thần sau chuyến đi dài.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch tâm linh ở Yên Bái được chiêm bái nhiều nhất.

Tinh hoa ẩm thực Đỗ Gia

Khi đến với Đại Phú An, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản Tây Bắc. Cụ thể như: cơm lam nếp cẩm, gà bản, lợn cắp nách, xuyến chi nộm gác bếp, trạch suối nướng… Điểm đặc biệt nhất của ẩm thực Đại Phú An là những món ăn vị thuốc Đỗ gia như: gà tiềm Cao Thực Vật, cá tầm chao tổ yến, chim bồ câu tần thuốc bắc… Đây là sự kết hợp tinh tế giữa tinh hoa y dược Đỗ gia và ẩm thực Tây Bắc.

Các món ăn vị thuốc của Đại Phú An

Ngoài các món ăn vị thuốc tốt cho sức khỏe, Đại Phú An còn có tiệc nướng BBQ dành cho các đoàn khách có nhu cầu. Bạn có thể lựa chọn tiệc nước trong nhà sàn hoặc ngoài trời. Tiệc buffet BBQ với đa dạng các món ăn từ món khai vị, salad, món chính, đồ tráng miệng, đồ uống… giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn càng thêm hấp dẫn.

bbq
Tiệc nướng BBQ tại Đại Phú An Resort

Toàn bộ thực phẩm dùng để chế biến món ăn cho du khách đều được cung cấp từ trang trại độc lập của Đại Phú An. Điều này giúp đảm bảo được nguồn nguyên liệu luôn tươi sạch, an toàn. Từ đó có thể chế biến ra được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Các hoạt động văn hóa hấp dẫn

Khi đến Đại Phú An, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như chăm sóc vườn rau sạch, tự tay thu hái thảo dược, sơ chế rồi làm Trà Vị Thuốc… dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Đại Phú An. Qua các trải nghiệm thú vị này, du khách sẽ thấu hiểu hơn về văn hóa, con người vùng cao. Đặc biệt, du khách sẽ có nhiều tặng phẩm thú vị để mang về sau chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Các nguyên liệu bổ dưỡng, thơm ngon được dùng trong hoạt động làm trà
làm trà vị thuốc
Trải nghiệm làm trà vị thuốc tại Đại Phú An

Hệ thống khu nghỉ dưỡng đa dạng, tiện lợi

Đại Phú An resort có 18 căn villa với 52 phòng ngủ phù hợp đa dạng nhu cầu sử dụng. Có 3 hạng phòng chính được thiết kế phù hợp với nhiều nhu cầu, chi phí cho du khách lựa chọn: Lakeview room, Healthcare room, Standard room.

Không gian nghỉ dưỡng tại Đại Phú An đều được ốp gỗ thuốc giúp sảng khoái thư thái tinh thần. Điều này giúp các căn phòng trở nên ấm áp, gần gũi, giúp cho giấc ngủ tái tạo, mang lại cho du khách giấc ngủ sâu hơn.

Các căn villa ở Đại Phú An Resort đều được thiết kế gần gũi với thiên nhiên
villa
Bên trong các căn villa đều được ốp gỗ thuốc tạo cảm giác ấm cúng

Xem thêm: [Review] 20 khách sạn và resort hàng đầu Yên Bái.

Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An có các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm ẩm thực, nhà sàn lớn nhất Tây Bắc với hệ thống mái che, dàn âm thanh, ánh sáng di động. Tổng diện tích công trình lên tới 2000m2 với sức chứa 1300 người mỗi sự kiện. Trung tâm vui chơi giải trí và team building để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Khu nghỉ dưỡng còn có cả bể bơi cho cả người lớn và trẻ em. Khu karaoke với nhiều trang thiết bị hiện đại. Đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. 

Bể bơi tại Đại Phú An
Bể bơi tại Đại Phú An

Resort được bao bọc bởi 02 hồ nước tự nhiên. Xung quanh là các cây dược liệu quý như: Long Não, Xạ Đen, Mộc Hương…

Phong cảnh nên thơ, hữu tình tại Đại Phú An
Phong cảnh nên thơ, hữu tình tại Đại Phú An

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện trên nền tảng y học cổ truyền

Không chỉ là một khu nghỉ dưỡng, đến với Đại Phú An Resort, bạn sẽ được chăm sóc sức khỏe toàn diện theo y dược cổ truyền Đỗ gia. Đầu tiên, bạn sẽ được Lương y Đỗ Đức Tĩnh thăm khám y dược cổ truyền miễn phí. Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Cụ thể như: uống cao thải độc, xông hơi thải độc, xông hơi dưỡng sinh, tắm lá thuốc…. Những dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp du khách được sự thư thái tinh thần, phục hồi, tái tạo về thể lực, xua tan mệt mỏi, căng thẳng. 

Xông hơi tập thể giúp gắn kết tình cảm
Xông hơi tập thể giúp gắn kết tình cảm
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện

Dịch vụ đa dạng

Tổ chức các sự kiện riêng cho gia đình, cá nhân theo nhu cầu của khách hàng.

Xông hơi, massage trị liệu chuyên sâu.

Tham gia các hoạt động ngoài trời trong khu resort, thích hợp với hội, nhóm, các CLB người cao tuổi.

Quà tặng độc đáo

Trước khi ra về, quý khách sẽ được tặng một món quà kỳ niệm nhỏ xinh từ Đại Phú An. Món quà có thể là: thảo dược ngâm chân, trà vị thuốc, những cây thuốc giống như quế, xạ đen… Tuy đây chỉ là những món quà đơn giản, mộc mạc nhưng chưa cả một tấm chân tình từ Đại Phú An đến quý khách. Đây chính là điểm khác biệt của Đại Phú An giữa rất nhiều điểm dừng chân khác.

chup hinh luu niem
Du khách ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ ở Đại Phú An

Đại Phú An luôn cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để phục vụ quý khách. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu trong dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0377.288.388 (Hà Nội) hoặc 0329.855.388 (Yên Bái). Ngoài ra, quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website https://daiphuanresort.com/ và fanpage Đại Phú An – Du lịch chăm sóc sức khỏe.

Với một số gợi ý về top resort, khách sạn gần đền Bảo Hà chất lượng trên đây, chắc hẳn các bạn đã có được những sự lựa chọn có ích. Ngay khi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam kết thúc, hãy lên kế hoạch ngay hôm nay và rủ thêm đồng đội lên đường đến với Bảo Hà – Lào Cai khám phá những nét đẹp nơi núi rừng Tây Bắc nhé!