Review đi đền Đông Cuông từ du khách

Bạn đang băn khoăn có nên đi đền Đông Cuông hay không? Hãy cùng lắng nghe những review đi đền Đông Cuông thực tế từ khách hàng dưới đây.

Di chuyển dễ dàng từ Hà Nội

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch, đền Đông Cuông là gợi ý khá hấp dẫn. Từ Hà Nội đến km150 cao tốc Nội Bài – Lào Cai, bạn sẽ mất khoảng 2h15 tới 2h30 phút di chuyển. Sau đó rẽ phải và đi thêm tầm 10km nữa là đền Đông Cuông đã ở trước mắt.

Nói đến phương tiện di chuyển, bạn có thể đi xe máy, ô tô riêng. Hoặc lựa chọn đi xe khách đến Yên Bái. Ngay tại bến xe Mỹ Đình có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Yên Bái. Giá vé cũng khá hợp lý, không quá đắt.

Thêm một sự lựa chọn nữa là đi bằng tàu. Di chuyển bằng tàu cũng khá thú vị đấy. Nếu bạn chưa từng đi tàu, có thể chọn chuyến tàu chạy đến ga Yên Bái.

Những địa điểm check-in đẹp ở gần đền Đông Cuông

Cây Đa khoảng 800 tuổi

Đây là cây đa cổ ở đền Đông Cuông với tán lá xòe rộng rất đẹp, du khách đến đây check-in với view cực độc đáo.

Khuôn viên đền Đông Cuông:

Khuôn viên đền Đông Cuông

Thiết kế đền Đông Cuông theo kiến trúc thời Lý Trần. Các cột bằng tứ thiết sơn son thiếp vàng hình rồng vô cùng kỳ công. Ngoài ra còn có chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ. Khuôn viên đền cũng là địa điểm check-in tuyệt vời với những vạt rừng đào, mận. Cảnh sắc non nước hữu tình mang đậm dấu ấn núi rừng Tây Bắc.

Mù Cang Chải

Một gợi ý tuyệt vời cho địa điểm check-in gần đền Đông Cuông. Mù Cang Chải khiến bao người say đắm bởi những ruộng bậc thang trùng điệp tại Tú Lệ, cung đường đèo Khau Phạ, bản Lìm Mông…

Thác Pú Nhu:

Các bạn yêu thích sống ảo có thể chọn Thác Pú Nhu làm địa điểm check-in. Thác nằm giữa 2 vách đá cao thẳng đứng, nhìn từ xa, cảnh sắc giống như bức tranh thủy mặc.

Khu nghỉ dưỡng Đại Phú An:

Địa điểm check-in đẹp gần đền Đông Cuông

Ngoài việc check-in tại đền Đông Cuông, bạn có thể lựa chọn điểm dừng chân cho chuyến du lịch của mình. Khu nghỉ dưỡng Đại Phú An với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, hệ thống resort 4 sao chuẩn quốc tế là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách.

Tại đây, bạn có thể check-in tại khuôn viên của khu nghỉ dưỡng. Đó là rừng hoa đua nhau khoe sắc. Hoặc những cây trà cổ thụ, rừng hồng cổ bát ngát, rừng mộc quế nồng nàn… Không những vậy, bạn còn được tận hưởng các dịch vụ tiện ích như: hồ bơi, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, xông hơi…

Ẩm thực mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc

Quý khách hàng có nhu cầu đặt chỗ trước vui lòng liên hệ Hotline 0813.381.567 hoặc 0377.288.388.

Bạn cũng có thể truy cập Fanpage Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An. Hoặc website daiphuanresort để biết thêm thông tin chi tiết.

Review đi đền Đông Cuông từ du khách

Đặc sắc lễ hội đền Đông Cuông

Mỗi nơi có một phong tục khác nhau. Đến đền Đông Cuông, hòa mình vào lễ hội nơi đây, bạn sẽ thấy sự độc đáo của phong tục người Tày. Đó là lễ hội Cơm mới với những món đặc sản mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc. Hay lễ rước Mẫu thiêng liêng…

Muốn tìm hiểu về Mẫu thượng ngàn, nhất định phải đến đền Đông Cuông

Gánh hầu đồng độc đáo tại đền Đông Cuông

Đền Đông Cuông là nơi thờ Mẫu Đệ Nhị Thượng ngàn trong tục thờ Mẫu Tam phủ của người Việt. Bởi thế, trong những tháng đầu năm, tại đây có những gánh hầu đồng, hầu thánh đáng chú ý. Những ai say mê mẫu thánh thượng ngàn thì nhất định đều biết đến nơi đây.

Bác Đinh Văn An (Ninh Bình) là người đam mê các gánh hầu đồng. Bởi thế, mấy năm nay, bác chưa từng bỏ lỡ bất cứ buổi hầu đồng nào trên đền Đông Cuông. Bác chia sẻ: “Hầu đồng đền Đông Cuông có nét độc đáo riêng mà không nơi đâu có được. Đây cũng là lý do mà tôi thường chọn đi đền Đông Cuông thay vì đến các địa điểm khác”.

Cầu bình an đầu năm, đi đền Đông Cuông

Bác Nguyễn Thị Lan (Bắc Giang) thường chọn đi đền Đông Cuông đầu năm. Đây cũng là một trong những thói quen thường lệ của gia đình bác. Nói về lý do chọn đền Đông Cuông, bác cho biết: “Đến đền cô thiêng lắm. Tôi đã đi nhiều đền chùa nhưng thấy hợp đền cô nhất. Mọi tâm nguyện của mình đầu năm gửi gắm đến cô đều đạt được. Bởi thế, dù có xa xôi, tôi vẫn chọn đến đền cô những ngày đầu tháng 2”.

Trên đây là những review đi đền Đông Cuông từ du khách, hy vọng với thông tin trên bổ ích với bạn. Những ngày đầu năm này, đi đền Đông Cuông giúp tâm hồn thanh thản, khởi đầu năm mới an lành.