Những nhà hàng gần đền Đông Cuông nhất định phải biết

Những nhà hàng gần đền Đông Cuông là điều nhiều du khách quan tâm khi đến đây. Nhất là vào dịp lễ hội. Bởi thời điểm này, an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là việc khiến nhiều người e ngại.

Đền Đông Cuông – điểm đến linh thiêng đầu năm mới

Đền Đông Cuông là ngôi đền cổ nằm bên dòng sông Hồng thuộc địa phận thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Từ lâu đã nổi danh là một trong những ngôi đền linh thiêng nằm ven sông Hồng.

Lễ rước Mẫu đền Đông Cuông.

Ngôi đền còn là nơi thờ chính Mẫu Đệ Nhị Thượng ngàn trong tục thờ Mẫu Tam phủ của người Việt. Ở đền Đông Cuông, hình tượng Mẫu Thượng ngàn cai quản 81 cửa rừng có sự pha trộn, chồng lớp bởi rất nhiều truyền thuyết ở các thời đại khác nhau.

Theo “Kiến văn tiểu lục”, nơi đây thờ Đông Quang công chúa nổi tiếng anh linh. Bà giúp dân lập bản lập mường, dạy dân bách nghệ, chữa bệnh, cứu đói. Vào đời vua Lê Thái Tổ đã phong bà là Lê Mại Đại Vương, sau khi bà phù hộ cho vua Lê đánh tan giặc. Đền Đông Cuông còn có tên là đền Thần Vệ quốc theo sắc phong của triều đình Nguyễn. Như vậy, ở đền Đông Cuông, Mẫu Thượng ngàn là bậc anh linh, quyền cao tối thượng nhưng gần gũi, bình dị trong đời sống tâm linh của người dân.

Hầu Đồng là một trong những nét đẹp tâm linh ở đền Đông Cuông.

Ngoài thờ Mẫu Đệ nhị Thượng Ngàn, đền Đông Cuông còn thờ thần Vệ quốc. Đó các vị thần người bản địa có công trong kháng chiến chống giặc Mông – Nguyên như: Hà Đặc, Hà Chương, Hà Bổng…

“Bỏ túi” địa điểm những nhà hàng gần Đền Đông Cuông

Chính vì nổi danh là linh thiêng nên đền Đông Cuông thường đông du khách đến thăm viếng. Nhất là dịp đầu năm, du khách về cầu an, cầu lộc, cầu tài. Khi đến đây, bên cạnh việc dâng hương kính lễ, thì những nhà hàng gần đền Đông Cuông cũng là điều rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo qua các điểm ăn đảm bảo vệ sinh dưới đây.

  • Nhà hàng Bến Sông (chó mẹt)

Địa chỉ: Thôn Hồng Hà, đường vành đai

Điện thoại: 0989417888

  • Nhà hàng Mạnh Oanh (cá sông)

Địa chỉ: Thôn Đại An, đầu cầu Đại An

Điện thoại: 0967945375

  • Nhà hàng Huyền Minh (Vịt Tây Bắc)

Địa chỉ: Khu phố 2, đường Tuệ Tĩnh

Điện thoại: 0978614205

  • Nhà hàng Biên Xanh (Dê núi)

Địa chỉ: Khu phố 1, đường Thanh Niên

Điện thoại: 0975433537

  • Nhà hàng Thiên Hương

Địa chỉ: Khu phố 2, đường Tuệ Tĩnh

Điện thoại: 0916576405

Xem thêm: “Bỏ túi” 7 kinh nghiệm đi đền Đông Cuông cực hữu ích

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An – dừng chân ấm áp, món ngon sẵn sàng

Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An tọa lạc tại Thị trấn Mậu A (Văn Yên, Yên Bái). Điểm du lịch này cách đền Đông Cuông khoảng 10 phút di chuyển bằng xe máy hoặc oto. Khi đặt bàn ăn tại đây, du khách hoàn toàn không cần lo lắng về các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà hàng sức chứa lớn, phù hợp với nhiều nhóm du khách và đa dạng mục đích sử dụng.

Đến với Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực núi rừng Tây Bắc một cách truyền thống. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn và thưởng thức các món ăn vị thuốc Đỗ gia. Tất cả thực đơn đều được làm bởi bàn tay tài hoa, tận tụy của người đầu bếp Tây Bắc. Chính vì vậy, các món ăn luôn thơm ngon, nóng hổi. Lúc này, du khách sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, tươi mới của những món ăn.

Không chỉ vậy, Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An còn có 3 nhà hàng lớn với sức chứa lên tới hàng trăm người. Do đó rất phù hợp với những nhóm khách hàng đông, muốn tổ chức sự kiện hoặc kết hợp các hoạt động team buiding.

Thực đơn tại Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An đa dạng, phong phú.

Đặc biệt, khi đặt bàn ăn tại Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An, du khách sẽ được trải nghiệm MIỄN PHÍ dịch vụ ngâm chân thảo dược. Dưới tác dụng của nhiệt, những dược tính có trong Thảo dược ngâm chân Đại Phú An sẽ giúp xua tan mệt mỏi, tái tạo năng lượng mới – điều rất cần trong mỗi chuyến đi.

Để đặt bàn ăn, quý khách vui lòng gọi điện thoại đến Hotline 0813.381.567 hoặc 0377.288.388. Ngoài ra, quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin tại Fanpage Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An hoặc website https://daiphuanresort.com/.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!