NGÂM CHÂN THẢO DƯỢC VÀ NHỮNG LỢI ÍCH ÍT NGƯỜI NGỜ TỚI!

Là một trong những phương pháp Y Học Cổ Truyền được phổ biến rộng rãi, Ngâm chân thảo dược từ lâu đã được ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời của nó tới sức khỏe cho không chỉ người cao tuổi, mà còn cho nhóm người ít vận động như dân văn phòng hay những người mắc các bệnh liên quan tới xương khớp hoặc huyết áp.

Ngâm chân thảo dược có tác dụng gì?

Vậy cụ thể thì phương pháp này tác động tới cơ thể như thế nào. Cùng Đại Phú An tìm hiểu trong bài viết ngắn dưới đây nhé!

Ngâm chân thảo dược là gì?


Ngâm chân thảo dược là phương pháp sử dụng nước nóng kết hợp với các loại thảo dược tự nhiên như Gừng, ngải cứu, bạc hà, long não, tinh dầu tràm,… để ngâm chân. Nhờ sự nóng lên của nhiệt độ, các lỗ chân lông ở bàn chân sẽ nở ra, tạo điều kiện tối đa cho các loại thảo dược thẩm thấu vào sâu bên trong, hấp thụt tối đa dược tính. Đặc biệt, bàn chân còn là nơi tập trung tới 6 đầu mút dây thần kinh cùng gần 60 huyệt vị khác nhau trên cơ thể. Do đó, phương pháp này mang lại hiệu quả tối đa trong điều trị rất nhiều các bệnh lý khác nhau.

Ngâm chân thảo dược có tác dụng gì?

Tăng tuần hoàn máu, đẩy lùi mệt mỏi.

Ngâm chân thảo dược giúp tăng tuần hoàn máu, đẩy lùi mệt mỏi.
Bằng việc sử dụng nước ở nhiệt độ lý tưởng, các mạch máu tại chân sẽ bị kích thích và giãn ra, giúp máu dễ dàng hơn trong việc lưu thông trở lại về tim, qua đó tăng tuần hoàn máu. Lúc này, các chất dinh dưỡng có được sau bữa ăn sẽ được lưu chuyển tốt hơn tới các bó cơ đang bị căng cứng sau một ngày dài, giúp phục hồi và giảm đau nhức rất hiệu quả.

Ngâm chân thảo dược giúp đặc trị mất ngủ, ngủ không sâu.

Mất ngủ thường xảy ra khi hệ thống thần kinh của chúng ta bị rối loạn. Đặc biệt là trong mùa đông, khi cơ thể không được tiếp xúc với ánh nắng trong một thời gian dài, tạo ra sự rối loạn trong sản xuất hóc-môn Melatonin dẫn tới mất ngủ.

Ngâm chân thảo dược chữa trị mất ngủ


Bằng việc kích thích trực tiếp lên 6 đầu mút dây thần kinh tại bàn chân, ngâm chân thảo dược sẽ giúp cơ thể dần ấm lên, xoa dịu những cảm xúc tiêu cực và giảm stress rất hiệu quả. Cuối cùng, sau khi đánh tan hầu hết các cơn mệt mỏi nhờ kích thích tuần hoàn máu, cơ thể sẽ tự động đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Nhờ cơ chế này, ngâm chân thảo dược mang lại hiệu quả vô cùng tích cực trong điều trị mất ngủ.

Điều trị hôi chân cũng như các bệnh lý về da.

Hôi chân hay mẩn ngứa, ngoài yếu tố cơ địa và di truyền thì vệ sinh không thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân chính. Bằng việc mở rộng các lỗ chân lông, cũng như sử dụng các loại thảo dược có tính sát khuẩn cao như Gừng, ngâm chân bằng thảo dược có thể giúp bạn loại bỏ phần nào các mùi hôi khó chịu chỉ trong một thời gian ngắn. Nếu bạn kiên trì, phương pháp này sẽ giúp đôi chân bạn “lột xác”, trở nên sạch sẽ và thơm tho hơn rất nhiều.

Giảm đau nhức xương khớp, đau vai gáy.

Bằng việc kích thích và tác động tới hơn 60 huyệt đạo trên cơ thể, ngâm chân thảo dược có khả năng đả thông kinh lạc và hỗ trợ thúc đẩy lưu thông khí huyết dưới da. Do đó, không chỉ làm ấm và đẩy lùi các triệu chứng lạnh tay, chân, ngâm chân thảo dược còn giảm thiểu rất tốt các cơn đau nhức xương khớp do tình trạng viêm hay thoái hóa mang lại.

Ngâm chân thảo dược chữa trị đau vai gáy

Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai cũng có thể sử dụng thêm muối trong thành phần thảo dược ngâm chân để giảm bớt tình trạng sưng phù.

Thảo dược ngâm chân Đại Phú An – vị thần hộ mệnh cho một mùa đông “không lạnh”

Là một trong những sản phẩm đặc trưng của Khu Nghỉ dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An, “Thảo dược ngâm chân” từ lâu đã được rất nhiều khách hàng đặc biệt yêu thích bởi những tác động tuyệt vời của nó trong việc bảo vệ và tăng sức đề kháng cho cơ thể vào mùa Đông.

Tiếp nhận và lắng nghe rất nhiều ý kiến từ khách hàng về việc được sử dụng sản phẩm tại nhà bởi sự thoải mái mà nó mang lại, Đại Phú An chính thức cho ra mắt “Thảo dược ngâm chân” dưới dạng gói vô cùng tiện lợi trên toàn quốc.Với thành phần 100% là các loại dược liệu được nuôi trồng thuần hữu cơ tại vùng đất địa linh Yên Bái, Thảo dược ngâm chân Đại Phú An sở hữu khả năng thẩm thấu vào sâu trong các mô, kích thích các đầu mút thần kinh ở bàn chân, qua đó tác động tích cực đến hệ thần kinh và thúc đẩy tuần hoàn máu. Nhờ đó, sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu trong:

  • Lưu thông khí huyết
  • Giảm đau mỏi, khỏe gân cốt.
  • Hỗ trợ ngủ ngon.
  • Tăng cường chức năng hệ thần kinh.
  • Phòng cảm mạo.

Hãy bỏ ra dù chỉ 20 phút mỗi ngày với thảo dược ngâm chân Đại Phú An để chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân tốt nhất trong mùa Đông này bạn nhé!