Mách bạn kinh nghiệm đi đền Bảo Hà chi tiết nhất

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đền ông Hoàng Bảy, bạn nên ghi nhớ những kinh nghiệm đi đền Bảo Hà dưới đây để chuyến đi thuận lợi hơn.

Đền Bảo Hà nằm ở đâu?

đền Bảo Hà
Đầu xuân du khách thập phương nhộn nhịp đi lễ đền Bảo Hà

Ngôi đền Bảo Hà nằm ở chân núi Cấm thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Nơi đây thờ vị danh tướng Hoàng Bảy họ Nguyễn. Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc. Đặc biệt là đối với những người say mê hầu đồng.

Ngôi đền được đánh giá là xây dựng và bài trí hợp phong thủy. Đền bao gồm: cổng tam quan, sân đền, nhà khách. Tiếp theo là phủ chúa Sơn Trang, tòa đại bái, cung cấm. Ngoài ra còn có cung nhị, cung công đồng với diện tích, bài trí các pho tượng khác nhau. Thiết kế kiến trúc của chùa khá đơn giản.

Ngôi chùa được bao quanh bởi sông nước hữu tình. Một bên là dòng sông Hồng bao la, một bên là hồ nước thanh tịnh. Theo ghi chép, đền Bảo Hà được xây dựng cuối đời Lê (niên hiệu Cảnh Hưng).

Nên di chuyển đến đền bằng phương tiện nào?

Để tính được phương tiện di chuyển phù hợp nhất, cần xác định được khoảng cách từ địa điểm bạn xuất phát. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn di chuyển từ Hà Nội đến đền Bảo Hà.

Bạn có thể chọn cách di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa. Nếu đi ô tô riêng, bạn nên tìm bản đồ chỉ dẫn lên Lào Cai. Từ Hà Nội bạn chạy lên cao tốc Nội Bài – Lào Cai rồi từ đó chạy thẳng đến nút giao 279 thì rẽ xuống (theo biển chỉ dẫn) hơn 1km là tới

Nếu chọn đi xe khách, bạn có thể đi một số xe khách ở bến xe Mỹ Đình. Lên xe khách, bạn không cần lo lắng về đường di chuyển. Khi có mặt ở Tp. Lào Cai, bạn có thể thuê xe xuống đền. Đền Bảo Hà cách thành phố Lào Cai khoảng 60km về phía nam, cách ga xe lửa Bảo Hà khoảng 800m.

Còn một lựa chọn nữa cho bạn, đó là đi tàu hỏa lên Lào Cai. Đây cũng là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác được ngồi tàu, ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Đến đền Bảo Hà cầu gì?

Đến đền Bảo Hà bạn có thể cầu tài, cầu lộc và cầu bình an

Mỗi ngôi đền sẽ linh thiêng và ứng nghiệm nguyện vọng riêng của du khách. Vậy, đến đền Bảo Hà cầu gì? Theo các lưu truyền dân gian, ông Hoàng Bảy nổi tiếng ăn chơi, cờ bạc, lô đề, thuốc phiện. Thế nên, những người sát “căn” ông Bảy nếu về lễ ông rất có lộc. Bởi vậy, đền Bảo Hà là nơi được những người đam mê hầu đồng thường xuyên lui tới.

Ngoài ra, người dân thập phương cũng về đền ông Hoàng Bảy để cầu tài, cầu lộc. Cứ năm nay xin lộc ông, cuối năm họ lại đến trả lễ. Bởi vậy, đền lúc nào cũng nhộn nhịp người ra, kẻ vào. Đặc biệt là những ngày đầu năm, cuối năm và vào ngày giỗ ông Hoàng Bảy (ngày 17 tháng 7 âm lịch hàng năm).

Cũng có nhiều đồn đoán rằng đến đền ông Hoàng Bảy xin số lô, số đề đánh đâu trúng đó. Thế nhưng, đây cũng chỉ là đồn đoán.

Kinh nghiệm đi đền Bảo Hà Gợi ý cách sắp lễ khi đến đền

Khi đi đền, việc sắp lễ cũng vô cùng quan trọng. Du khách khi sắp lễ đến đền cần lưu ý một số điều sau.

Sắm lễ đền Bảo Hà thường có phần mặn và phần chay

Lễ dâng lên đền sẽ gồm có 2 phần:

Phần mặn: Mâm xôi, gà (phải là gà trống bày nguyên cả con)

Phần chay: Rượu, bia, nước ngọt, nước khoáng, hoa tươi quả tốt, bánh, kẹo (kẹo lạc, oản), trà, thuốc lá, ít vàng lá, hương, nến, tiền trần, cau trầu, 1000 vàng Bốn Phủ, 1000 vàng tím…

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể sắm thêm cỗ ngựa tím cùng quần, áo, hia, mũ đủ đầy. Việc sắm lễ là tùy tâm. Cũng không cần thiết quá linh đình, chỉ cần tín tâm là đủ.

Ngoài ra, khi đi lễ bạn cũng cần chú ý:

+ Ăn mặc kín đáo, trang nghiêm. Tốt nhất nên mặc quần áo. Tuyệt đối không mặc váy, quần áo quá mỏng hay quá hở hang.

+ Nên mang theo giày bệt, giày bata để di chuyển dễ dàng hơn.

+ Mang theo đồ đạc bên mình, cẩn thận kẻo bị mất trộm

+ Chú ý đến các cảnh báo của ban quản lý đền để bảo vệ bản thân, tránh bị lừa đảo.

Nên dừng chân ở đâu khi đi đền Bảo Hà?

Trên đây là những kinh nghiệm đi đền Bảo Hà mà du khách nên biết. Trong quá trình di chuyển đến đền, bạn cũng nên tìm chỗ dừng chân để nghỉ ngơi. Trên cung đường từ Hà Nội – Lào Cai, bạn có thể chọn Khu nghỉ dưỡng Đại Phú An làm điểm dừng chân cho đoàn du lịch.

Tại khu nghỉ dưỡng, quý khách hàng sẽ được phục vụ ẩm thực đầy đủ, sạch sẽ. Tất cả các nguyên liệu chế biến món ăn đều được Đại Phú An trồng ngay tại khuôn viên khu nghỉ dưỡng.

Khu nghỉ dưỡng Đại Phú An đa dạng các loại ẩm thực.

Các đầu bếp của chúng tôi có tay nghề cao, am hiểu về ẩm thực Tây Bắc. Quý khách sẽ được thưởng thức những món ăn đậm bản sắc dân tộc nơi đây. Ngoài ra, còn có món ăn vị thuốc gia truyền của dòng họ Lương Y Đỗ gia có tuổi đời gần 200 năm. Chắc chắn sẽ khiến quý khách phải trầm trồ!

Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 0813.381.567 hoặc 0377.288.388 để đặt bàn trước. Bạn cũng có thể truy cập Fanpage Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An. Hoặc website daiphuanresort để biết thêm thông tin chi tiết.