Kinh nghiệm đi chợ đá quý Lục Yên – Ăn gì và nghỉ ngơi ở đâu?

Bỏ túi những kinh nghiệm đi chợ đá quý Lục Yên sẽ đem lại cho bạn chuyến khám phá nhiều điều thú vị. Từ đó bạn có thể tìm được địa chỉ nghỉ ngơi hợp lý và chọn món ăn ưa thích dễ dàng.

Đi chợ đá quý Lục Yên vào thời gian nào?

Chợ đá quý Lục Yên (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) được coi là một trong những thủ phủ của đá quý trên cả nước. Nơi đây được xem là dấu ấn đặc trưng của vùng đất Tây Bắc cũng như con người Lục Yên.

Ngôi chợ đá quý nằm ở góc hồ nước lung linh ở Thị trấn Yên Thế. Chợ họp chỉ trong khoảng thời gian vài ba tiếng đồng hồ. Mỗi mùa sẽ có thời gian sớm muộn khác nhau nhưng thường bắt đầu từ 6h30 sáng. Tại chợ đá quý Lục Yên, đá quý được bày nhiều vô kể. Đặc biệt, chủ của những sạp hàng đó đều là nữ giới.

Chợ đá quý Lục Yên mang một nét độc đáo rất riêng. Mặc dù gọi là chợ nhưng không khí mua bán lại rất thoải mái. Khách có thể chọn lựa, trả giá, không ưng thì đi hàng khác mà không bị khó chịu. Người bán, kẻ mua, ai nấy đều niềm nở, tuyệt nhiên không có việc tranh giành, chèo kéo.

Chợ đá quý Lục Yên

Đến chợ đá quý Lục Yên mua những sản phẩm gì?

Đến với chợ đá quý Lục Yên, hàng trăm sản phẩm có mẫu mã, sắc màu khác nhau sẽ rất dễ làm du khách “hoa mắt”. Các sản phẩm có mẫu mã và giá cả đa dạng. Có những viên để thô nguyên bản chưa qua mài dũa. Có những viên đã được chế tác với hình dáng tuyệt đẹp để làm mặt nhẫn, dây chuyền, làm tranh… Nhưng dù ở dạng nào, những viên đá quý đều khoe sắc lung linh.

Du khách có thể mua các mặt hàng như Thạch anh, Đá tôm, Spinen, Tuamalin, Granat, Amazonite… Đặc biệt là những viên đá quý hiếm, đắt đỏ Ruby. Tuy nhiên, những viên Ruby được bày bán ở đây đa phần đều rất nhỏ, có giá dao động từ 1 – 3 triệu đồng.

Các loại đá quý khác như Hổ phách, Thạch anh, Thiên thạch… cũng được bày bán rất nhiều. Ngoài ra, còn có cả những loại đá thô, xấu, vụn với giá vài chục nghìn đồng.

Kinh nghiệm đi chợ đá quý Lục Yên – Nghỉ ngơi ở đâu?

Tại Lục Yên có nhiều cơ sở lưu trú để nghỉ chân. Các loại hình như khách sạn, nhà nghỉ, homestay được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa lễ, nhất là từ tháng 8 đến tháng 10 rất dễ hết phòng sớm. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu đặt phòng sớm để chủ động về nơi nghỉ ngơi khi đi du lịch.

Bạn có thể tham khảo một số resort, khách sạn khi đi chợ đá quý Lục Yên:

Resort Đại Phú An

nhà sàn
Nhà sàn lớn nhất Tây Bắc

Trong rất nhiều lựa chọn, Resort Đại Phú An được nhiều du khách đánh giá cao bởi sự tiện nghi và chất lượng dịch vụ. Resort này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, rất gần với chợ đá quý Lục Yên.

Khu resort được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách. Resort bao gồm nhà hàng, khu cafe, sự kiện… Những tiện ích mà hiếm nơi nào ở Lục Yên có được.

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm quy trình chăm sóc sức khỏe độc đáo. Và được thưởng thức những món ăn ngon của vùng núi rừng vùng Tây Bắc. Đặc biệt là những món ăn vị thuốc gia truyền của dòng họ Lương Y Đỗ gia nổi tiếng.

Vu Linh Farmstay

Vu Linh Farmstay tại xã Vũ Linh, huyện Yên Bình. Chỗ nghỉ này nhà hàng, quán bar khu vườn, hồ nước với đầy đủ tiện ích. Từ phòng ngủ có thể phóng tầm mắt nhìn ra khung cảnh xung quanh.

Nang Vang Hotel

Nang Vang Hotel có vườn, sảnh khách chung, lễ tân 24 giờ phục vụ chuyên nghiệp. Phòng nghỉ tại khách sạn có điều hòa với Wifi miễn phí, sân hiên, phòng tắm đầy đủ trang thiết bị.

Thac Ba Family Homestay

Thac Ba Family Homestay tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Yên Bình. Trong khuôn viên nhà hàng phục vụ ăn uống, bể bơi, sân chơi cho trẻ em. Một số phòng nghỉ tại đây còn có nhà bếp được trang bị tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng và tủ lạnh.

Vân Anh Guesthouse

Vân Anh Guesthouse (thị trấn Yên Bình, Yên Bái) có phòng nghỉ gắn máy điều hòa. Chỗ nghỉ này wifi miễn phí và lễ tân 24 giờ. Mỗi phòng nghỉ tại đây đều có ban công nhìn ra cảnh thành phố .

Ăn gì khi đi chợ đá quý Lục Yên

Đi chợ đá quý Lục Yên, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản sau:

Bánh chuối Lục Yên

Bánh chuối Lục Yên
Bánh chuối Lục Yên

Đây là một trong những món ăn truyền thống lâu đời của đồng bào dân tộc Tày sinh sống tại Yên Bái. Món bánh này tuy dân dã nhưng hương vị lại thơm ngon khó cưỡng. Nguyên liệu chính để làm món bánh này rất đơn giản, chỉ gồm bột gạo và chuối chín.

Vịt bầu Lục Yên

Vịt bầu Lục Yên được chăn thả chủ yếu ngoài tự nhiên. Được tắm mình giữa dòng suối mát, ăn thóc gạo, ốc suối và rêu đá nên thịt ít mỡ, thơm ngọt. Vịt bầu Lục Yên được chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Trong đó phải kể đến vịt luộc, vịt quay, vịt nướng, vị hấp, vịt om măng, tiết canh vịt…

Mận Tam Hoa

Đi chợ đá quý Lục Yên vào khoảng tháng 5 âm, bạn sẽ được thưởng thức mận Tam Hoa. Quả mận to tròn, vỏ màu đỏ thẫm phủ 1 lớp phấn trắng, căng mịn. Lúc xanh quả mận có vị thanh chua, khi chín vẫn giòn, có vị ngọt đậm.

Cơm lam

Cơm lam được cho vào ống tre hay nứa, nướng trên bếp lửa, rất dẻo và thơm. Bạn có thể thưởng thức cơm lam với muối vừng, gà nướng hay thịt nướng và đừng quên mua về làm quà.

Lạp xưởng Yên Bái

kinh nghiệm đi chợ đá quý Lục Yên - ăn lạp xưởng
kiLạp xưởng Tây Bắc thơm ngon

Đây là món đặc sản Yên Bái. Lạp xưởng có vị thơm ngon đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có. Miếng lạp xưởng thơm mùi thảo quả chinh phục khẩu vị của bất cứ du khách nào.

Thông tin đặt phòng tại Resort Đại Phú An

Quý khách có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để đặt phòng và đặt bàn trước:

Hotline: 0377.288.388

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website của Resort Đại Phú An: https://daiphuanresort.com/

Hành Trình Sống Khỏe An Nhiên Tại Đại Phú An Và Những Dư Âm Hạnh Phúc

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái

Suối khoáng nóng Trạm Tấu – “Tiểu Bali” giữa lòng Yên Bái

[Review] Các Resort tốt nhất Yên Bái cho mùa du lịch 2021