KHÁM PHÁ TOUR DU XUÂN – TẾT RỪNG NÀ HẨU

Bạn yêu văn hóa Tây Bắc, mong muốn một lần được trải nghiệm văn hóa tâm linh cùng con người nơi đây?

Chỉ trong một chuyến đi 3 ngày 2 đêm, Đại Phú An sẽ là người đồng hành, đưa bạn tới một trong những lễ hội tâm linh lớn nhất trong năm của đồng bào người Mông, nơi chúng ta cùng nhau chế biến Trà Thảo Mộc, tham gia các trò chơi độc đáo như đánh quay, bắn nỏ, múa khèn…Tất cả như một bức tranh Tây Bắc tuyệt đẹp đang chờ du khách vén lên bức màn.

Điểm gì ở tour du lịch trải nghiệm này khiến bạn không thể bỏ qua?

Đây là tour du lịch vô cùng đặc biệt, không chỉ bởi Tết Rừng là hoạt động lớn nhất trong năm của người Mông tại đây, mà còn bởi đây là một tour du lịch 3 trong 1, kết hợp giữa du lịch tâm linh, chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm các hoạt động văn hóa vùng miền vô cùng đặc sắc. 

Tham gia chuyến đi này, du khách sẽ có cơ hội:

– Tìm hiểu và tham gia các hoạt động tâm linh nằm trong khuôn khổ lễ hội Tết rừng Nà Hẩu.

TOUR DU XUÂN - TẾT RỪNG NÀ HẨU cùng Đại Phú An

Được tổ chức vào dịp cuối tháng Giêng và 3 ngày đầu của tháng 2 âm lịch hàng năm, Lễ hội này là một thời điểm hiếm hoi mà du khách có thể khám phá nếp sinh hoạt văn hóa cộng đồng của các dân tộc, thăm quan rừng sinh thái, khám phá sự kỳ thú của các hang động, thưởng thức các sản phẩm ẩm thực của người dân làm ra.

– Trực tiếp tham gia các cuộc thi mang đậm bản sắc văn hóa địa phương như đẩy gậy; đánh quay; bắn nỏ; Bóng chuyền và các hoạt động văn hóa văn nghệ như múa khèn; múa gậy tiền… Đặc biệt, du khách còn được tham gia Chợ Phiên, một hoạt động mua bán độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây và mang về những sản vật đặc trưng của núi rừng tại phiên chợ Tây Bắc.

TOUR DU XUÂN - TẾT RỪNG NÀ HẨU

– Khám phá khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu và thưởng thức buổi ăn trưa picnic trong rừng. Nơi bạn có thể tự tay chế biến và thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương như xôi nếp, gà nướng, cá nướng. Cảm giác quây quần giữa thiên nhiên chắc chắn sẽ là một khoảnh khắc rất đặc biệt!

– Hoạt động cuối cùng của chuyến đi sẽ là trải nghiệm chăm sóc sức khỏe theo phương pháp y dược cổ truyền. Du khách khi tham gia tour này sẽ được Lương Y Đỗ gia thăm khám y dược cổ truyền miễn phí, trải nghiệm các món ăn vị thuốc đặc trưng theo thể trạng cùng nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt như xông hơi thảo dược, tắm lá thuốc, trị liệu chuyên sâu 7 vùng cơ thể…

Lịch trình tour trải nghiệm 3 Ngày 2 Đêm – Khám phá Tết Rừng Tây Bắc.

Ngày 1: Hà Nội – Yên Bái – Đền Đông Cuông – Đại Phú An (Ăn trưa, ăn tối)

7h00: Quý khách sẽ được xe đón tại điểm tập trung, từ đây chúng ta bắt đầu di chuyển theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai để tới Yên Bái.

Sau khoảng 2h di chuyển, tới 9:00 Quý khách sẽ dừng chân thăm quan Đền Đông Cuông, một trong hai đền lớn ở thượng lưu sông

Hồng. Đây cũng là điểm khởi phát tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn của người Việt. Hằng năm, mỗi dịp xuân thu nhị kỳ, các thanh đồng đều đến Đền Đông Cuông để “bắc lễ hầu Thánh” và có nhiều hoạt động tín ngưỡng đặc biệt.

Có thể là hình ảnh về 10 people, including Ha Quyen, mọi người đang đứng và áo khoác ngoài

12:00 Chúng ta sẽ lên xe và đi thẳng tới Điểm dừng chân của cuộc hành trình – Đó là khu nghỉ dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An. Sau khi Check-in xong, chúng ta sẽ dùng bữa trưa tại nhà hàng trước khi nhận phòng nghỉ ngơi.

15:00 Buổi chiều, quý khách sẽ được tham gia buổi trải nghiệm làm Trà Thảo Mộc. Chúng ta sẽ được trực tiếp trải nghiệm quá trình chế biến trà  từ các công đoạn, hái lá, sấy trà, đóng gói với sự hướng dẫn của các chuyên gia địa phương.

Không có mô tả ảnh.

18:00 Nghỉ ngơi, chụp ảnh nội khu.

19:00 Ăn tối – thưởng thức ẩm thực vị thuốc hoặc món ăn vùng Tây Bắc Sau đó chúng ta tự do nghỉ ngơi thư giãn, hát karaoke hoặc trải nghiệm các tiện ích nội khu khác. 

Ngày 2: Đại Phú An – Rừng nguyên sinh Nà Hẩu – Tết Rừng – Đại Phú An (Ăn sáng, ăn trưa, ăn tối)

Trong ngày thứ 2 của cuộc hành trình, chúng ta sẽ cùng đi tham quan khu rừng nguyên sinh Nà Hẩu và tham gia lễ hội Tết rừng – nghi lễ truyền thống hàng năm có ý nghĩa lớn nhất, quan trọng nhất trong năm đối với người dân tộc Mông ở Nà Hẩu.

8h00, tham gia Hành lễ trong rừng, chiêm ngưỡng các nghi thức truyền thống độc đáo. 

10h00 tham gia phần Hội với các hoạt động kéo co, đẩy gậy; đánh quay; bắn nỏ; Bóng chuyền và các hoạt động văn hóa văn nghệ :múa khèn; múa gậy tiền…

Phát triển du lịch sinh thái bền vững ở Nà Hẩu | Du lịch | Báo ảnh Dân tộc  và Miền núi

12:00 Ăn trưa picnic trong rừng với những món địa phương như xôi nếp, gà nướng, cá nướng, hòa mình cùng thiên nhiên.

Sau đó, chúng ta sẽ tiếp tục tham gia các trò chơi có trong lễ hội và tự do di chuyển để khám phá vẻ đẹp nguyên sinh của rừng Nà Hẩu. 

Sau đó, chúng ta sẽ bắt đầu di chuyển về Khu nghỉ dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An để Ăn tối và nghỉ ngơi.

Ngày 3: Đại Phú An – Chăm sóc sức khỏe – Hà Nội.

6-7h00: Ăn sáng.

7 – 8h00: Đăng ký thăm khám y dược cổ truyền từ Lương y Đỗ gia.

8h – 9h00: Chăm sóc sức khỏe – Chuyên sâu theo phác đồ điều trị Đỗ Gia: Uống cao thải độc, Xông hơi tùy thể trạng mỗi người, Tắm nước thuốc, Massage chuyên sâu trị liệu.

12:00 Trả phòng và dùng bữa tại nhà hàng.

13h30: Lên đường trở về Hà Nội.

16h30: Xe đưa quý khách lại điểm tập kết ban đầu. Kết thúc chuyến hành trình.

Giá tour CHƯƠNG TRÌNH DU XUÂN – CHĂM SÓC SỨC KHỎE 3 NGÀY 2 ĐÊM

Tour du lịch trải nghiệm có mức giá 2.750.000đ/người lớn và 1.300.000đ/trẻ em. Trong đó đã bao gồm:

– Xe di chuyển đến Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An theo chương trình đi kèm Hướng dẫn viên xuyên suốt hành trình.

– Phòng Villa nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn. (2 người/phòng)

– Tham gia hoạt động làm trà trải nghiệm.

– Tham gia hoạt động Tết rừng Nà Hẩu.

– 01 lần xông hơi lá thuốc

–  Toàn bộ các bữa ăn trong chương trình.

– Tặng cây lưu niệm.

Mức giá trên không bao gồm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, lễ dâng tại đền, đồ uống, hát karaoke và các chi phí cá nhân khác…

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ Hotline 0975 997 949