Những địa điểm vui chơi hấp dẫn gần đền Hùng không thể bỏ lỡ

Đền Hùng là địa danh nổi tiếng ở Phú Thọ, là nơi tập hợp những giá trị tinh hoa của dân tộc. Khi đến tham quan du lịch tại đây, bạn cũng có thể ghé qua những điểm vui chơi hấp dẫn gần đền Hùng.

Khu di tích đền Hùng

Khu di tích đền Hùng là địa điểm nổi tiếng của Phú Thọ
Cảnh quan khu di tích đền Hùng

Khu di tích đền Hùng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đền được xây dựng vào thế kỷ 15, là một quần thể kiến trúc thâm nghiêm. Tương truyền đây là nơi mà người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang.

Địa danh lịch sử này gồm có đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng, lăng vua Hùng. Hiện nay tại Công Quán (nơi để tiếp khách thập phương) có Bảo tàng Hùng Vương được xây dựng. Tại đây trưng bày 700 hiện vật gốc, 163 bức tranh, 9 bức gò đồng, 5 hộp bình và rất nhiều hiện vật khác. Đến với bảo tàng, du khách sẽ được tìm hiểu về quá trình dựng nước, giữ nước của các 13 thế hệ các vị vua Hùng.

Đầm Ao Châu – địa điểm vui chơi gần đền Hùng

Khu du lịch Đầm Ao Châu - địa điểm vui chơi gần Đền Hùng
Khu du lịch Đầm Ao Châu

Xem thêm: Nên đi đền Đông Cuông vào thời điểm nào trong năm?

Đầm Ao Châu Đầm Ao Châu được coi là một Hạ Long trên đất Phú Thọ. Đây là một tiềm năng du lịch hấp dẫn và đầy triển vọng của đất tổ Vua Hùng. Đầm Ao Châu thuộc xã ấm Thượng, xã Y Sơn và xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hòa. Nơi này cách thành phố Việt Trì 80km, cách Hà Nội 150km.

Địa danh này nằm giữa một vùng đồi thấp, có hình dáng khá đặc biệt. Nhìn từ cao, đầm giống như đầu một con Trâu có hai sừng choãi ra hai phía sông Thao và sông Lô. Ao Châu có diện tích mặt nước khoảng 2km² và có tới khoảng 100 hòn đảo lớn nhỏ. Điều chú ý là mực nước trong hồ luôn có độ sâu khoảng 3m, có nơi sâu tới 35m. Bốn mùa nước Ao Châu chẳng bao giờ cạn, luôn giữ được màu xanh trong. Tại đây có nhiều loài động vật dưới nước sinh sống như: giải, rùa vàng, ba ba…

Ao Châu có những điều kiện thuận lợi để phát triển khu du lịch sinh thái. Bao gồm các loại hình du lịch như nghỉ dưỡng như bơi thuyền, câu cá, hay leo núi… Đặc biệt, người địa phương còn trồng nhiều loại cây ăn quả như: mít, bưởi, nhãn, vải… khiến cho Ao Châu càng trở nên hấp dẫn.

Đền Quốc mẫu Âu Cơ

Đền Quốc Mẫu Âu Cơ nằm trong khu di tích đền Hùng. Thế kỷ thứ XV thời hậu Lê, vua Lê Thánh Tông đã phong thần và cho xây dựng Đền Mẫu Âu Cơ tại xã Hiền Lương – huyện Hạ Hòa. Đền được công nhận là di tích lịch sử văn hoá Quốc gia năm 1991.

Ngôi đền này được xây trên núi Ốc Sơn, còn gọi là núi Vặn, cao trên 147m so với mặt biển. Đền Quốc mẫu Âu Cơ được thiết kế theo lối kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa của thời kỳ Đông Sơn.

Đường từ chân núi lên đến cửa đền gồm 553 bậc đá. Trên đường đi có nhà đón khách và chỗ dừng chân. Đền có 5 gian hình chữ nhất, cột gỗ lim, mái lợp ngói. Cổng tam quan xây cao 5,8m có ba lối vào, lối chính cao 2,2m. Pho tượng Quốc mẫu Âu Cơ cao 0,93m đặt trên ngai vị. Điểm nhấn của tiền cảnh đền là bia và trụ bia làm bằng đá một mặt khắc chữ nôm. Mặt kia khắc chữ quốc ngữ ghi lại thời kỳ xây dựng đền với sự đóng góp công đức của đồng bào cả nước.

Ao Giời – Suối Tiên

Ao Giời - Suối Tiên  - địa điểm vui chơi gần Đền Hùng
Suối Tiên đẹp hoang sơ và thơ mộng

Ao Giời – Suối Tiên nằm trên ngọn núi Nả, thuộc xã Quân Khê, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây mang một vẻ đẹp vừa nguyên sơ, hùng vĩ lại vừa thơ mộng. Vẻ đẹp của những ngọn núi và thác bạc từ trên cao đổ xuống đã tạo nên nét rất riêng.

Với chiều dài hơn 10 km, lòng suối có nhiều lớp sỏi đá và cát vàng làm cho nước suối được thanh lọc tinh khiết. Dòng nước trong vắt, lấp lánh ánh mặt trời phản chiếu mê hoặc du khách. Suối Tiên quanh co chảy qua nhiều tầng, bậc tạo nên nhiều thác nước thẳng đứng. Có những đổ xuống những bãi cuội ngũ sắc lấp lánh. Có những thác lại đổ xuống những vực nước sâu trong xanh. Tất cả đã tạo nên những vẻ đẹp kỳ ảo cho nơi đây.

Có lẽ, chính vì vậy mà Suối Tiên có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách ở nhiều nơi. Nhất là vào các ngày hè, thường có rất nhiều lượt người đến đây tắm mát, nghỉ ngơi, vãn cảnh.

Núi Thắm – địa điểm vui chơi gần Đền Hùng

Núi Thắm - địa điểm vui chơi gần Đền Hùng
Ngọn núi Thắm thuộc huyện Thanh Ba

Núi Thắm còn có tên là Đầu Rồng, dài khoảng 4km, chạy dọc lên khu du lịch Thanh Ba. Trên đỉnh núi có một cái ao nhỏ gọi là ao Tiên, nước trong xanh, không bao giờ cạn. Vòng quanh núi Thắm là ngọn đồi thoai thoả nằm sát nhau, nhấp nhô như bát úp. Trên vùng đồi này đã được quy hoạch trồng các loại cây công nghiệp như chè, sơn, trẩu… Nơi đây đã xây dựng nhiều nhà máy sơn, nhà máy xi măng, nhà máy phân lân nung chảy… của khu công nghiệp.

Con đường đến núi Thắm khá thuận lợi, không quá gập ghềnh. Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện để đi đến đây. Bên cạnh đó, nhờ vào cảnh đẹp tự nhiên và khí hậu mát mẻ thơ mộng, núi Thắm trở thành địa danh thăm quan thu hút nhiều du khách.

Hành trình Sống khỏe An nhiên tại Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Chọn điểm dừng chân khi đi du lịch Đền Hùng

Nếu bạn đang trong lịch trình du lịch tâm linh Tây Bắc thì có thể chọn dừng chân tại Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An (Thị trấn Mậu A, Văn Yên, Yên Bái). Đây là khu nghỉ dưỡng có 100% căn villa đều được ốp gỗ thuốc. Điều này có tác dụng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi…

Tại đây có hệ thống nhà hàng hiện đại, không gian rộng rãi. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc. Trong đó đặc biệt nhất là các món ăn vị thuốc Đỗ gia. Món ăn mà duy nhất chỉ có ở Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An.

Món ăn ở Đại Phú An -  - địa điểm vui chơi gần Đền Hùng
Món ăn bài thuốc đặc biệt của Đại Phú An

Khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline 0377 288 388  của Khu Nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Đại Phú An để đặt trước. Hoặc website https://daiphuanresort.com/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Trên đây là 5 địa điểm vui chơi hấp dẫn gần đền Hùng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ tại những địa danh trên.