Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Khe Táu đẹp lung linh

Ruộng bậc thang mang vẻ đẹp kỳ vĩ, tô điểm những đường nét uyển chuyển cho khung cảnh núi rừng. Đây chính là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Khe Táu được nhiều du khách ghé qua.

Ruộng bậc thang – địa điểm chụp ảnh đẹp ở Khe Táu

ruộng bậc thang
Ruộng bậc thang Khe Táu đẹp như một bức tranh

Với địa hình đồi núi cao dần từ Đông Nam lên Tây Bắc hệ thống sông ngòi dày đặc, huyện Văn Yên, Yên Bái sở hữu hệ thống những thác nước có một không hai. Trong đó phải kể đến hệ thống thác nước Khe Cam. Hệ thống thác nước khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu… Đến nơi đây, du khách mới cảm nhận hết vẻ đẹp và cái hùng vĩ của núi rừng.

Thôn Khe Táu thuộc xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên. Bởi thế nên cũng được thừa hưởng những nét văn hóa đặc sắc của huyện miền núi này. Từ trước đến nay, khi nhắc đến Yên Bái, mọi người thường nghĩ đến ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải. Thế nhưng gần đây, ruộng bậc thang ở Khe Táu cũng được dân phượt lựa chọn nhiều. Đây là nơi cho ra đời nhiều bức ảnh đẹp với ruộng bậc thang.

Ruộng bậc thang ở thôn Khe Táu với gần 30ha, do 79 hộ dân đồng bào dân tộc H’Mông làm nên. Khoảng đầu năm 1997, những người H’Mông ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải di cư về xã sinh sống. Người dân đã bắt đầu khai phá vùng đất này thành những thửa ruộng bậc thang trồng lúa nước.

Hàng năm, diện tích ruộng bậc thang lại được mở rộng thêm nhưng vẫn đảm bảo giữ gìn cảnh quan môi trường phù hợp với điều kiện sống. Huyện Văn Yên đã gắn hoạt động sản xuất nông nghiệp với phát triển du lịch theo hướng bền vững. Trong đó, lấy du lịch sinh thái, tham quan nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng làm chủ đạo.

Bí quyết săn ảnh đẹp ở Khe Táu

Thời gian gần đây, Khe Táu thu hút du khách bởi những ruộng bậc thang mang vẻ đẹp kỳ vĩ. Những ruộng bậc thang từ chân những dãy núi xanh lên mãi tận non cao tạo nên bức tranh ấn tượng.

Để có những bức hình đẹp ở ruộng bậc thang Khe Táu, bạn cần dắt túi những bí kíp săn ảnh dưới đây.

Đi từ sáng sớm

Ruộng bậc thang được xem là đẹp nhất là khi sớm mai. Lúc đó những tia nắng bắt đầu dải trên lúa vàng và trời vẫn mờ sương khói. Khoảnh khắc ruộng bậc thang trong bình minh lên thật tuyệt đẹp. Những tia nắng le lói hòa lẫn với mây trắng bay khiến ai cũng nao lòng. Nếu muốn có nhiều góc ảnh đặc sắc, bạn nên xuống ruộng để check-in.

Chuẩn bị phụ kiện

Điện thoại cấu hình cao cũng cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp. Thế nhưng, bạn vẫn nên chuẩn bị cả chân máy và dây bấm máy. Nhiều khi phải chờ một lúc mới có ánh sáng hoàn hảo  nên những phụ kiện này sẽ giúp ích cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị nón mũ, quần áo để “biến hình” trong những bức ảnh khác nhau nhé!

Tìm hiểu về đường đi

Dân địa phương luôn nhiệt tình và hiếu khách. Bởi vậy bạn nên tham khảo ý kiến họ khi đến Khe Táu. Điều này không chỉ giúp bạn tìm đường nhanh nhất, mà còn sẵn sàng đưa khách bằng xe máy hoặc trekking. Bên cạnh đó, người dân nơi đây còn biết hết những góc đẹp của ruộng bậc thang. Họ sẵn sàng dẫn bạn đi từng nơi để có những khung hình đẹp nhất.

Đợi hoàng hôn xuống

Khoảnh khắc hoàng hôn trên ruộng bậc thang cũng đẹp tuyệt vời. Không gian trở nên kì ảo với những làn mây dày và tiết trời se sắt hơn. Hoàng hôn đem lại cảm giác rất tình, lắng đọng và mênh mang. Nếu nán lại đến lúc hoàng hôn buông xuống, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh rất đẹp.

hoàng hôn ruộng bậc thang
Ruộng bậc thang khi hoàng hôn buông xuống

Chụp ảnh ở Khe Táu mùa nào đẹp?

Tại Khe Táu, tháng 4, tháng 5 là mùa nước đổ, còn tháng 9, tháng 10 là mùa gặt. Mùa nước đổ cũng là mùa mưa, người dân tận dụng những cơn mưa chảy từ trên núi xuống. Sau đó dẫn nước vào những bậc thang ruộng để đất khô cằn trở nên mềm hơn. Thời gian này, những bậc thang loang loáng nước trong ánh nắng tạo nên một vẻ đẹp lạ kỳ. Nhiều du khách đã ghi lại những khoảnh khắc thật tuyệt đẹp.

Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, Khe Táu sẽ nhuộm màu vàng rực. Cộng với thời tiết đẹp, thuận lợi nên đây chính là thời gian lý tưởng để du lịch. Cánh đồng lúa vàng ươm sẽ là khung cảnh tuyệt vời để check – in, bạn đừng nên bỏ lỡ.

Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái

Suối khoáng nóng Trạm Tấu – “Tiểu Bali” giữa lòng Yên Bái

Đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?

Một số địa điểm chụp ảnh đẹp gần Khe Táu

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu bao gồm những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nơi đây có các loài cây và động vật đa dạng, được bảo tồn ở độ cao từ 600 – 700m so với mặt biển. Đặc biệt, đại danh này còn có cảnh vật hoang sơ, khí hậu trong lành. Du khách như được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.

Hồ Thác Bà

Nơi đây được ví như “Hạ Long trên núi”. Hồ Thác Bà rộng gần 23.500 ha, bao gồm hơn 1.300 đảo xanh lớn nhỏ. Hệ thống hang động đẹp trong lòng những dãy núi đá vôi tạo nên khung cảnh đẹp.  Đi thuyền trên hồ Thác Bà, bạn sẽ được ngắm một vẻ đẹp huyền hoặc nhưng lại rất hữu tình.

Thác Quang Minh

Vào mùa hè, sau khi có mưa lớn là thời điểm bạn nên đến thác Quang Minh. Lúc này, lượng nước dồi dào khiến dòng thác xõa tung trắng xóa. Thác như một tấm rèm nước lung linh sắc màu treo tận trên cao rồi buông xuống. Xung quanh thác, những tán lá xanh mát, xòe bóng, rung rinh diệu kỳ. Những tảng đá rộng bằng phẳng ngập nắng, tràn gió là nơi để check-in tuyệt vời.

Địa điểm nghỉ ngơi gần Khe Táu

thác nước
Thác nước tại Resort Đại Phú An

Trên hành trình khám phá những địa điểm du lịch gần Khe Táu, bạn có thể lựa chọn Resort Đại Phú An để nghỉ ngơi. Resort  này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Resort được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách. Tại đây có trung tâm ẩm thực, trung tâm tổ chức sự kiện quy mô lớn.

Không gian gần gũi với thiên nhiên đặc biệt tại Đại Phú An

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc kết hợp với tài nghệ của người đầu bếp. Đó là những món ăn vị thuốc đặc trưng không phải nơi nào cũng có.

Quý khách có thể liên hệ đặt phòng và đặt bàn trước:

Hotline 0377.288.388 (Hà Nội) – 0329.855.388 (Yên Bái).

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website của Resort Đại Phú An: https://daiphuanresort.com/