Di chuyển đến thác Quang Minh như thế nào?

Thác Quang Minh với vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ, trữ tình đã khiến bao nhiêu du khách ngơ ngẩn. Nếu bạn có ý định du lịch đến địa danh này, hãy tham khảo cách di chuyển đến thác Quang Minh để có một hành trình thú vị nhé!

Đường đi thác Quang Minh

Thác Quang Minh nằm ở thôn Minh Khai, xã Quang Minh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Cách di chuyển đến thác Quang Minh phụ thuộc vào vị trí của bạn. Bạn có thể dựa vào một số gợi ý dưới đây để di chuyển.

Từ miền Trung hoặc miền Nam

Từ miền Nam hoặc miền Trung, muốn đi thác Quang Minh, Yên Bái, bạn phải đi tàu hỏa hoặc máy bay ra Hà Nội. Lựa chọn số 1 luôn là đi bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể lựa chọn các chặng bay như: Sài Gòn – Hà Nội, Huế – Hà Nội, Đồng Hới -Hà Nội, Cần Thơ – Hà Nội…

thác quang minh
Vẻ đẹp bình dị của thác Quang Minh

Từ Hà Nội, bạn có thể đến thác Quang Minh bằng nhiều cách khác nhau.

+ Tàu hỏa:  Đi chuyến tàu YB3 đi thẳng tới Yên Bái. Hoặc chuyến tàu SP1 – SP3 đi Lào Cai và có dừng trả khách ở ga Yên Bái. Sau đó bạn có thể bắt taxi tới Thác Quang Minh.

+ Đi bằng ô tô khách: Hiện tại, bến xe Mỹ Đình Hà Nội có khá nhiều tuyến xe khách đi Yên Bái. Thời gian đi mất khoảng 3 giờ. Giá vé xe dao động từ 120.000 -150.000 đồng. Khi tới điểm gần nhất, bạn có thể bắt taxi di chuyển tới Thác Quang Minh, huyện Văn Yên.

+ Ô tô cá nhân: Đi theo hướng qua cầu Thăng Long. Sau đó chạy theo cao tốc Nội Bài –  Lào Cai. Đi đến đoạn Km121 + 300 thì rẽ xuống cầu Yên Bái. Đi xuống cầu thêm khoảng 3km sẽ đến thành phố Yên Bái. Từ TP. Yên Bái tiếp tục di chuyển về xã Quang Minh, huyện Văn Yên. Thơ chỉ dẫn.

+ Xe máy: Nếu là phượt thủ chính hiệu thì đây là lựa chọn phổ biến. Cách di chuyển này vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động thời gian di chuyển. Có thể thoải mái dừng lại ngắm cảnh và chụp hình trên đường đi. Tuy nhiên, bạn phải nhớ chuẩn bị thật kỹ để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

đi xe máy đến thác quang minh
Nhiều phượt thủ đi xe máy để chính phục vùng đất Tây Bắc

Một số địa danh nổi tiếng ở Yên Bái

Ngoài thác Quang Minh, bạn có thể du lịch đến những địa điểm hấp dẫn sau ở Yên Bái.

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo có diện tích lớn nhất Việt Nam. Địa danh này hình thành khi xây dựng Nhà máy thuỷ điện Thác Bà. Sở hữu vẻ đẹp huyền hoặc nhưng lại rất hữu tình, hồ được ví như “Hạ Long trên núi”.

Hồ Thác Bà rộng gần 23.500 ha, bao gồm hơn 1.300 đảo xanh lớn nhỏ. Hệ thống hang động tuyệt đẹp trong lòng những dãy núi đá vôi tạo nên khung cảnh đẹp. Đi thuyền trên hồ Thác Bà, bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Không khí mát lành từ nước phả lên, gió hồ đưa vào tạo nên điều đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có.

Bản văn hóa Ngòi Tu

Bản Ngòi Tu thuộc địa phận xã Vũ Linh, Yên Bình. Nơi đây có nhiều dân tộc anh em sinh sống, nhưng phần lớn vẫn là dân tộc Dao. Ngòi Tu hấp dẫn du khách không bởi vị trí đẹp, vừa tiếp giáp đất liền vừa tiếp giáp hồ nước mênh mông.

Đến với Ngòi Tu, bạn sẽ được tìm hiểu về giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn của địa phương. Được hòa mình với phong cảnh hữu tình, say lòng cùng những làn điệu dân ca, những điệu múa truyền thống. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể đạp xe khắp bản hoặc tham gia trekking núi Yến, núi Cao Biền.

Đèo Khau Phạ

Đèo khau phạ
Khung cảnh nhìn từ trên đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” ở Việt Nam. Đèo dài khoảng 30km và cao hơn 1.200m. Một bên là núi cao hùng vĩ, một bên là vực sâu thẳm, xa xa là núi rừng trùng điệp. Tất cả tạo nên một khung cảnh mang vẻ đẹp nên thơ và hùng vĩ.

Đèo Khau Phạ cũng là nơi để bạn chinh phục thử thách vượt qua chính mình. Hiện nay còn có dịch vụ nhảy dù trên cao xuống chân đèo dành cho những người ưa mạo hiểm. Bên cạnh đó ngày càng có nhiều quán ăn trên đèo để thưởng thức đặc sản địa phương.

Mù Cang Chải

Khi đến Mù Căng Chải, bạn sẽ được ngắm nhìn núi rừng hùng vĩ. Những cánh đồng lúa bạt ngàn xanh mướt dưới thung lũng Mường Lò. Do địa hình bị cắt xẻ nhiều núi cao, vực sâu nên tạo nên bức tranh tương phản ấn tượng. Mỗi cánh đồng, bìa rừng, khe suối… xếp lên nhau vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ.

Mùa thu hoạch lúa chính là thời điểm khiến du khách đắm say với màu vàng rực của nắng, dưới ruộng là màu vàng óng của của lúa. Không chỉ có cảnh đẹp, Mù Căng Chải còn là nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản mang hương vị hấp dẫn. Có thể kể đến như: thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc, gà nướng mắc mật…

Lưu trú khi đến thác Quang Minh

resort đại phú an
Resort Đại Phú An ấn tượng với khung cảnh đầy sắc xanh

Tại Yên Bái, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ khá đầy đủ, nhất là tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Ở các huyện du lịch chưa quá phát triển, cũng không khó để bạn tìm được một nhà nghỉ hoặc khách sạn chất lượng.

Trên hành trình khám phá những địa điểm du lịch gần thác Quang Minh, bạn nên lựa chọn được nơi nghỉ ngơi hợp lý và có những dịch vụ đặc biệt. Một trong những địa điểm được du khách lựa chọn thời gian gần đây là Resort Đại Phú An. Resort này tọa lạc tại Đảo nước vàng – Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Resort được thiết kế hiện đại với rất nhiều tiện ích được phân bổ trên diện tích hơn 10ha. Mỗi hạng phòng có đặc điểm và tính ưu việt khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của quý khách hàng.

Xông hơi khai khướu giúp cơ thể khỏe khoắn, sáng khoái tinh thần

Tại đây du khách cũng sẽ được trải nghiệm quy trình chăm sóc sức khỏe theo Y học cổ truyền độc đáo từ thế kỷ 19. Đặc biệt là những món ăn vị thuốc đặc biệt tốt cho sức khỏe của dòng họ Đỗ nổi tiếng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức các loại đặc sản Tây Bắc “hiếm có khó tìm”.

Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp của đèo Khau Phạ – Tuyệt đỉnh vùng cao Yên Bái

Check-in ngay tại top những địa điểm chụp ảnh đẹp ở thác Quang Minh

Măng sặt Yên Bái – món măng khiến bữa cơm nhà “không còn ngon miệng!”

Để đặt phòng và đặt bàn trước, du khách vui lòng liên hệ:

Hotline 0377.288.388 (Hà Nội) – 0329.855.388 (Yên Bái).

Fanpage của Resort Đại Phú An: https://www.facebook.com/DulichchuabenhDaiPhuAn

Website của Resort Đại Phú An:
https://daiphuanresort.com/